Ngành xe ô tô Đức có thể mất 100.000 việc làm vì đại dịch COVID-19

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 20:17:51 31/03/2020

Không chỉ gây hậu quả vào ngay lúc này, đại dịch COVID-19 có thể để lại một dư chấn lâu dài đối với nhiều người.

Dựa theo một báo cáo từ trang Welt, khoảng 100.000 việc làm trong ngành ô tô Đức có nguy cơ mất đi vì sức ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhu cầu dành cho xe cộ ở Đức đang trên đà sụt giảm và, dựa theo chuyên gia thị trường ô tô Ferdinand Dudenhöffer, năng lực sản xuất trong nước đang là quá lớn, có khả năng dẫn đến tình trạng dư thừa 1,3 triệu chiếc xe.

Tổng lượng sản xuất xe ở Đức dự kiến sẽ giảm xuống còn 3,8 triệu chiếc trong năm nay so sánh với 5,1 triệu chiếc xe sản xuất tại địa phươn trong năm 2019. Sự tụt dốc trong việc sản xuất này sẽ bị kích hoạt bởi nhu cầu giảm đáng kể và có thể khiến loại bỏ khoảng 100.000 trong số 830.000 việc làm trong ngành ô tô Đức.

Chúng tôi dự đoán năng lực sản xuất sẽ giảm xuống trong ngành công nghiệp xe Đức. Khoảng 100.000 việc làm có thể gặp rủi ro – tương đương 12% việc làm hiện nay tại các nhà sản xuất xe và cung cấp phụ tùng,” ông Dudenhöffer nói.

Hình ảnh tại nhà máy Audi

Ông  Dudenhöffer cũng đang kêu gọi chính phủ Đức làm nhiều hơn để kích thích nhu cầu mua xe mới, đặc biệt là xe điện và hybrid. Như hiện tại, quốc gia này cung cấp khoản tiền thưởng môi trường lên tới 6.000 euro (hơn 155 triệu đồng) cho người mua xe xanh, nhưng các biện pháp khác cũng có thể được thực hiện.

Ví dụ, các nhà sản xuất có thể cung cấp dịch vụ đăng ký xe giá rẻ, kết hợp với bảo đảm hoàn trả trong trường hợp thất nghiệp,” theo ông Dudenhöffer. “Chỉ có các biện pháp can đảm chống lại sự bất chắc của những người mua xe, ví như đối với cuộc khủng hoảng khí thải dầu diesel, việc chuyển sang sử dụng xe điện đã rất tuyệt vời,” nhà phân tích nói thêm.

Trên đây mới chỉ là riêng tình hình tại Đức, nếu xét trên toàn thế giới, số lượng việc làm có thể gặp rủi ro vì đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lên nhu cầu người mua và khả năng sản xuất sẽ còn cao hơn nữa.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam