Ngày Du lịch trực tuyến 2019

Du lịch | 15:05:00 27/06/2019

TNV - Ngày 26/6 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Ngày Du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của du lịch trực tuyến”.

Ngày du lịch trực tuyến 2019 là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đẩy mạnh việc ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng công nghệ mới tạo thuận lợi cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.Chương trình có sự tham gia của trên 600 đại biểu trong và ngoài nước và hơn 20 diễn giả đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin trong và ngoài nước...

 Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Các nội dung được trao đổi tại Ngày du lịch trực tuyến năm 2019 gồm: Sự bùng nổ du lịch trực tuyến; nắm bắt hành vi du khách online; các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến; nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến.

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2019, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 trên 30% và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ này trong những năm tới, quy mô giao dịch khoảng 8 tỷ USD. Trong đó, bán lẻ trực tuyến và du lịch trực tuyến là 2 thị trường chiếm tỷ trọng cao nhất trong toàn bộ thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 tại TPHCM, Ngày du lịch trực tuyến đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội, Ngày du lịch trực tuyến 2019 là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này có được tầm nhìn khái quát và những tiềm năng của ngành tại Việt Nam; đẩy mạnh việc ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng công nghệ mới tạo thuận lợi cho người tiêu dùng trong và ngoài nước; học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng triển khai du lịch trực tuyến của các công ty hàng đầu trên thế giới  bao gồm: đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch…

 Các diễn giả trao đổi tại Chương trình.

Tại sựu kiện, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Ngày nay, thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cũng nhận thức được tầm quan trọng của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với đất nước. Các ban, ngành cũng đã cố gắng ứng dụng công nghệ vào các hoạt động. Đối với ngành du lịch, trong Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn và Luật Du lịch cũng đề cập đến việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào phát triển du lịch. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng nền tảng du lịch trực tuyến và công nghệ thông tin vào các hoạt động du lịch và đạt được hiệu quả tương đối tốt.

Ông còn chia sẻ thêm: “Phát triển du lịch trực tuyến và nền tảng kỹ thuật số là cơ hội tăng trưởng du lịch. Nền tảng kỹ thuật số điểm đến giúp cung cấp nhanh và nhiều thông tin, cung cấp các dịch vụ đa dạng, hấp dẫn thu hút du khách. Ngoài ra, phát triển du lịch trực tuyến làm tăng GDP và việc làm. Du lịch trực tuyến còn tạo cơ hội để cho tất cả mọi người có thể tham gia, người làm ra dịch vụ có thể bán được nhiều sản phẩm hơn và người sử dụng có thể tận dụng được các dịch vụ tốt hơn”.

Về tình hình phát triển Du lịch trực tuyến ở Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương, theo nghiên cứu cuối năm 2018 của Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) và Oxford Economic, tỷ lệ các hộ gia đình tiếp cận Du lịch trực tuyến của 12 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thấp nhất là Ấn Độ với 34%, cao nhất là Nhật Bản 93% và Việt Nam là 66%. Tuy nhiên ở khu vực này, việc lập kế hoạch đi du lịch và đặt phòng trực tuyến đã phổ biến với 80% các tour du lịch được tổ chức sử dụng các hoạt động trực tuyến. Chất lượng thông tin của các trang web du lịch đang ngày một nâng cao, tạo điều kiện cho những người quan tâm đến du lịch truy cập ngày một nhiều hơn. Hiện ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 30% những người sử dụng internet thường xuyên truy cập các trang web du lịch.

Tuy nhiên, quy mô thị trường du lịch của Việt Nam mới đứng thứ 5/6 nước được xếp hạng trong khu vực Đông Nam Á và còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết.

 Lễ ký kết VECOM và VITA.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Namcho biết: Trong báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới, xu hướng du lịch và hành vi của du khách hiện nay đã bước sang giai đoạn khách du lịch kết nối với sản phẩm. Họ chủ động cho chuyến đi du lịch từ khâu tìm hiểu điểm đến, đặt dịch vụ… Những nhận xét, đánh giá từ chính trải nghiệm của họ được lan rộng nhanh và được những du khách khác tin tưởng hơn. Một giai đoạn mới của kinh doanh du lịch đã được bắt đầu. Chính vì vậy, nếu chưa nắm bắt tốt xu hướng, hành vi của du khách, điều này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh du lịch của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Ngày Du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký thỏa thuận hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến. Ngoài ra, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cũng sẽ ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TikTok.

T. H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam