Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019

Giải trí, Văn hóa | 15:38:00 25/06/2019

TNV - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019 là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập…

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28 -30/6/2019, khai mạc lúc 19h30’ ngày 28/6 bao gồm nhiều hoạt động: trưng bày triển lãm về gia đình, hội thảo, tọa đàm, hội thi, tư vấn sức khỏe và giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Triển lãm “Yêu thương và chia sẻ”

Trưng bày chuyên đề “Lễ cưới truyền thống của các dân tộc Việt Nam” do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thực hiện, giới thiệu những nghi lễ độc đáo trong lễ cưới truyền thống các dân tộc vẫn lưu giữ cho đến ngày nay: hát Páo Dung, lễ buộc dây tơ hồng dân tộc Dao đỏ; lễ trao vòng cầu hôn của cô gái Ê Đê đi hỏi chồng; lễ Tằng Cẩu trong đán cưới của người Thái đen; lễ dâng tấm vải ướt khô trong đám cưới truyền thống của dân tộc Tày; lễ đón rể, lễ trả áo (dân tộc Chăm); lễ buộc chỉ cổ tay đám cưới của dân tộc Khmer; lễ nộp cheo (dân tộc Kinh)…từ khâu chuẩn bị lễ cưới, trang phục, trang sức, vật dụng trong nhà, thiệp mời, giấy hôn thú, âm nhạc, ẩm thực…

 Trưng bày chuyên đề “Bờ vai ấm áp” là Triển lãm là 20 câu chuyện cá nhân dung dị, xúc động về vai trò của người đàn ông trong gia đình. Triển lãm tập trung vào 3 chủ đề: Điểm tựa yêu thương; Cùng con trưởng thành và Điều con muốn nói với cha. Mục tiêu của Triển lãm là tạo ra sự kết nối giữa triển lãm với ký ức cá nhân của người xem, tạo sự tương tác giúp người xem nhìn nhận lại vai trò quan trọng của người đàn ông, của tình cha con và điều chỉnh hành vi để củng cố, phát triển tình cảm cha con, tình cảm gia đình.

Trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm về văn hóa ứng xử trong gia đình và Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, về chủ đề bảo vệ trẻ em do Vụ Thư viện và Thư viện Quốc gia Việt Nam thực hiện sẽ giới thiệu 500 đầu sách và ấn phẩm theo chủ đề trên.

Trưng bày tranh cổ động chủ đề “Trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống bạo lực, xân hại trẻ em”: Trưng bày 60 tác phẩm bao gồm các tác phẩm đoạt giải, có chất lượng của các tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước tham gia cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Khu trưng bày tài liệu truyền thông chủ đề “Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em”: Tại đây trưng bày các tài liệu truyền thông, các ấn phẩm, tờ rơi hướng dẫn các kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em. Tiếp tục quảng bá Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 do Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện. Là kênh thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Những thông tin về trẻ em có nguy cơ bị xâm hại sẽ ngay lập tức được chuyển tới các cá nhân, cơ quan có chức năng bảo vệ trẻ em.

Trưng bày “Sản phẩm tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”: Triển lãm giới thiệu sản phẩm tinh hoa của các dòng họ làm nghề truyền thống đến từ nhiều làng nghề nổi tiếng. Những sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn có chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật cao nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, tinh thần cần cù lao động, sáng tạo trong các gia đình, dòng họ cha truyền, con nối làm nghề truyền thống.

Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động Hội thảo, tọa đàm và hội thi ý nghĩa tôn vinh gia đình Việt Nam: Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe trong gia đình”; Tọa đàm “Phát triển dịch vụ gia đình trong bối cảnh thực tiễn hiện nay ở Việt Nam”; Hội thi cắm hoa nghệ thuật chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; Tuyên truyền kỹ năng tự bảo vệ và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em hưởng ứng “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”; Sự kiện truyền thông “Ngày hội lan tỏa yêu thương”; Ngày hội y học dân tộc cổ truyền… Đây là những hoạt động bổ ích dành cho các gia đình tại Hà Nội và các tỉnh lân cận với khách mời là các chuyên gia bác sỹ, tư vấn viên có kinh nghiệm nhiều năm về dinh dưỡng, sức khỏe giới tính, phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em.

Ban Tổ chức sẽ trao bảng vàng “Gia đình doanh nhân tiêu biểu - ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” cho đại diện gia đình doanh nhân là những sao vàng đất Việt đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của đất nước dựa trên nền tảng gia đình. Đây cũng là dịp để các gia đình doanh nhân gặp gỡ, trao đổi thông tin kinh doanh, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau cùng xây dựng kinh tế gia đình và kinh tế đất Việt. Và Ngày hội gia đình trẻ “Biểu dương gia đình trẻ tiêu biểu lập thân lập nghiệp” cũng là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa, khuyến kích các gia đình trẻ trong xây dựng vững chắc kinh tế gia đình, là nền tảng góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Chương trình khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019 bao gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về chủ đề gia đình: cảm ơn mẹ, ba ngọn nến lung linh, tổ ấm gia đình, ông bà anh…Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức cũng trao giải tranh cổ động toàn quốc về tuyên truyền phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em cho các tác giả có tranh đoạt giải. Chương trình tổng kết, khen thưởng và dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc” sẽ khép lại 3 ngày hoạt động sôi nổi của Ngày hội với phần trao Giấy khen của Ban tổ chức cho các tập thể và cá nhân có thành tích tham gia Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 cùng các vũ điệu đến từ các Câu lạc bộ khiêu vũ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam