Ngày hội việc làm Thủ Đô – Hanoi Job Fair 2022, nơi kết nối việc làm và định hướng nghề dành cho thanh niên, sinh viên

Giới trẻ | 15:20:00 18/08/2022

TNV - Ngày 17, 18/08/2022 tại Trường Đại học Thủy Lợi, số 175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, Trung tâm tư vấn LMF (Trung ương Hội LHTN Việt Nam), Trường Đại học Thuỷ Lợi và Công ty cổ phần truyền thông Giang Sơn, với sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tổ chức Ngày hội việc làm Thủ Đô – Hanoi Job Fair 2022, nơi kết nối việc làm và định hướng nghề dành cho thanh niên, sinh viên mong muốn được tư vấn, tham khảo để hỗ trợ cho các quyết định trong quá trình lựa chọn nghề.

Ngày hội việc làm Thủ Đô – Hanoi Job Fair 2022 được tổ chức đúng ngày Trường Đại học Thủy Lợi trao bằng tốt nghiệp kỹ sư, cử nhân, cùng với sự tham gia của đông đảo sinh viên trên địa bàn, thanh niên khu vực Hà Nội. 

Anh Nguyễn Trung Tâm, Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn và GS. TS Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy Lợi tri ân các đơn vị phối hợp

Với vai trò là đơn vị đồng hành tổ chức và là nơi diễn ra sự kiện NGÀY HỘI VIỆC LÀM THỦ ĐÔ - HANOI JOB FAIR 2022, GS. TS Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy Lợi khẳng định ý nghĩa của ngày hội: “Với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp tuyển dụng, đây là cơ hội tốt để các bạn sinh viên Nhà trường và các trường đại học lân cận trên địa bàn thủ đô được gặp gỡ, tiếp cận, nhận phỏng vấn trực tiếp từ phía các công ty hàng đầu, các Tập đoàn đa quốc gia,.. được lắng nghe ý kiến chia sẻ từ chuyên gia về kỹ năng phỏng vấn, xin việc và nhận phản hồi trực tiếp từ các nhà tuyển dụng. Ngược lại, các doanh nghiệp cũng được tiếp cận trực tiếp hàng ngàn bạn sinh viên tất cả các khối ngành trên toàn địa bàn Hà Nội; lan tỏa hình ảnh của đơn vị mình đến với xã hội. Từ đó, nâng cao sự gắn kết giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên”.

 

Tại chương trình, Trường Đại học Thủy Lợi ký kết thỏa thuận hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp 

Anh Trần Linh Sơn – Đại diện ban tổ chức sự kiện chia sẻ: “Thế hệ gen Z là một trong những thế hệ “đinh” của đất nước, các bạn ấy có đầy đủ tố chất của một nhà lãnh đạo trong tương lai. Tuy nhiên cái các bạn còn thiếu là “định hướng nghề nghiệp” thì mới có thể rút ngắn con đường đi đến đích. Vậy nên với mong muốn các bạn trẻ không phải quá mất thời gian trong việc tìm ra định hướng nghề nghiệp cho bản thân, chúng tôi tổ chức chương trình Ngày hội việc làm này với hy vọng góp một phần nhỏ nào đó có thể hỗ trợ, gắn kết các bạn với các nhà tuyển dụng, từ đó mở ra một cơ hội mới trong việc lựa chọn nghề nghiệp của các bạn ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi cũng rất biết ơn các đơn vị đồng hành cùng các nhà tài trợ đã hỗ trợ nhiệt tình về vật chất cũng như tinh thần để có thể có một ngày hội việc làm dành cho các bạn sinh viên thủ đô”.

Được biết đến là một người có rất nhiều trải nghiệm và đạt được nhiều kỷ lục của kỳ thi IELTS tại Việt Nam, đồng thời là một giảng viên tâm huyết và truyền nhiều cảm hứng cho giới trẻ, anh Đặng Trần Tùng – Tổng Giám đốc Công ty CP Giáo dục Bảo An – Đồng sáng lập The IELTS Workshop chia sẻ: “Tiếng Anh từ lâu đã trở thành không chỉ một lợi thế tuyển dụng mà gần như là một yêu cầu bắt buộc trong công việc, và việc học bổ túc tiếng Anh tất yếu trở thành phong trào. Tuy nhiên, tại The IELTS Workshop, chúng tôi nhận ra rằng các thầy cô có cơ hội trang bị cho các bạn học viên nhiều kỹ năng và tri thức vượt xa khỏi phạm trù đơn thuần là ngôn ngữ Anh. Ví dụ: các em rất cần kiến thức xã hội, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, định hướng công việc trong thời đại mới... 

Anh Đặng Trần Tùng chia sẻ tại ngày hội

Chính vì thế, công việc của các thầy cô giảng dạy tại The IELTS Workshop không chỉ xoay quanh việc truyền tải một hệ thống bài giảng đã được thiết kế sẵn, mà còn phải đặt các kiến thức đó trong bối cảnh toàn cầu. Nói cách khác, vấn đề đặt ra cho các giáo viên không phải là “Dạy cái gì?”, mà là “Tại sao lại dạy cái đó?” Tôi tin rằng đây là một môi trường sư phạm thách thức những khái niệm truyền thống về giảng dạy Anh Ngữ, và chúng tôi luôn muốn tìm những cá nhân có những ý tưởng táo bạo, khả năng thích nghi cao và kỹ năng nghiên cứu thông thạo để thực hiện hoá sứ mệnh tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam với tiếng Anh và hệ sinh thái kiến thức xoay quanh nó.”

Khi được hỏi vì sao một công ty công nghệ chuyên cung cấp các phần mềm, ứng dụng, giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp và người dùng hàng đầu như Teknix lại quyết định tài trợ cho chương trình Ngày hội việc làm Thủ Đô - Hanoi Job Fair 2022, anh Bùi Thanh Tùng - CEO Công ty CP Công nghệ Teknix đã thẳng thắn chia sẻ rằng:“Đứng dưới thời đại công nghệ đang bùng nổ vô cùng mạnh mẽ như hiện nay, không chỉ Teknix khát khao vươn mình trở thành công ty giải pháp công nghệ hàng đầu mang tới những sản phẩm khác biệt đóng góp cho cộng đồng mà đây là ước mơ của tất cả các công ty công nghệ tại thị trường Việt Nam.

 

Anh Bùi Thanh Tùng chia sẻ tại sự kiện

Và để có thể hiện thực hóa ước mơ đó, Teknix rất cần những gương mặt trẻ đến từ thế hệ Gen Z, không ai khác, chính các bạn ấy sẽ là những viên kim cương lấp lánh để đưa ngành công nghệ của nước nhà lên một tầm cao mới. Tuy nhiên một viên kim cương muốn đẹp thì cần phải mài giũa sao cho khéo léo, và tôi tin Teknix có đủ điều kiện để giúp các bạn từ một viên đá thô sơ trở thành một viên kim cương sáng. Chúng tôi muốn mở ra một cơ hội mới cho thế hệ trẻ, nhất là những bạn trẻ yêu thích công nghệ, nguồn tài nguyên từ giới trẻ luôn dồi dào và đầy nhiệt huyết thế này, tại sao chúng ta lại không tạo điều kiện để chắp thêm đôi cánh cho các bạn ấy được bay cao xa trong nghề?”

TS. Yang Mee Eng – Giám đốc điều hành Quỹ ASEAN chia sẻ tại chương trình

“Tôi vô cùng vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã thấy những kết quả đáng kinh ngạc từ chương trình trong hai năm qua. Tại Việt Nam, phối hợp với Plan International Việt Nam cũng như DP Hanoi, và CISDOMA, các tổ chức, trường đại học và công ty, Quỹ ASEAN cũng đã hỗ trợ tổ chức hội chợ việc làm và chuỗi các lớp huấn luyện tiếp cận tới tổng số 5.096 người hưởng lợi là các thanh niên, sinh viên.” TS. Yang Mee Eng – Giám đốc điều hành Quỹ ASEAN chia sẻ.

 Hà An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam