Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5 với chủ đề “Yoga cho cuộc sống xanh”

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:25:00 18/06/2019

TNV - Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể Thao thành phố Hà Nội sẽ tổ chức ngày Quốc tế Yoga lần thứ Năm vào ngày 22 tháng 6 (Thứ Bảy).

Ngày 11/12/2014, Đại hội Đồng Liên hợp quốc đã ra nghị quyết số 69/131 chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga. Tuyên bố này ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc ngày 27/09/2014. Trong đó, ông đã khẳng định rằng: “Yoga là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; giữa tự chủ và hoàn thiện; thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc”.

Ngày Quốc tế Yoga lần này sẽ được tổ chức tại Cung Thể thao Quần Ngựa, số 30 Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội. Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 17h30 và kéo dài trong một giờ đồng hồ, bao gồm màn đồng diễn bài Giao thức Yoga bởi hơn 800 người yêu thích Yoga.

 Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm vào Thứ Bảy ngày 29 tháng 06. Ngoài ra, Đại sứ quán Ấn Độ cũng sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân của 10 tỉnh, thành, địa phương khác để đồng tổ chức các sự kiện nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ Năm.

Ngày Quốc tế Yoga năm nay được tổ chức với chủ đề “Yoga cho cuộc sống xanh”. Các bạn quan tâm có thể xem thông tin chi tiết và đăng ký tham dự tại trang web của Đại sứ quán http://iyogadayvietnam.org/index-vie.php và Facebook www.facebook.com/IndiaInVietnam hoặc https://www.facebook.com/IndianCultureInVietnam/

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam