Ngôi sao trẻ Vương Nhất Bác trở thành đại sứ thương hiệu của xe sang Audi Q2L

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:36:17 19/11/2019

Nổi đình nổi đám qua bộ phim truyền hình cổ trang "Trần Tình Lệnh", nam diễn viên kiêm ca sỹ trẻ Vương Nhất Bác đã trở thành gương mặt được săn đón của các nhãn hàng, một trong số đó có Audi.

Mới đây, giới truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về việc nam diễn viên kiêm ca sỹ trẻ Vương Nhất Bác trở thành đại sứ thương hiệu mới của dòng SUV hạng sang cỡ lớn Audi Q2L tại Trung Quốc. Năm nay mới 22 tuổi, Nhất Bác là thành viên của ban nhạc nam Hàn Quốc UNIQ. Trong thời gian qua, ngôi sao trẻ này được nhiều người biết đến hơn thông qua vai diễn Lam Vong Cơ trong bộ phim truyền hình Trần Tình Lệnh của Trung Quốc.

Nam diễn viên kiêm ca sỹ Vương Nhất Bác trở thành đại sứ thương hiệu của dòng Audi Q2L

Nam diễn viên kiêm ca sỹ Vương Nhất Bác trở thành đại sứ thương hiệu của dòng Audi Q2L tại Trung Quốc

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, Nhất Bác còn gia nhập đội đua mô tô Vạn Lí Đạt Yamaha. Với niềm đam mê lớn dành cho mô tô, nam diễn viên trẻ này đã ký hợp đồng với MLT Yamaha, trở thành tay đua xe chuyên nghiệp.

Ngoài việc là diễn viên, ca sỹ, Nhất Bác còn là một tay đua mô tô chuyên nghiệp

Ngoài việc là diễn viên, ca sỹ, Nhất Bác còn là một tay đua mô tô chuyên nghiệp

Bản thân Audi Q2L mà một mẫu SUV hạng sang nhắm đến đối tượng khách hàng chính là giới trẻ. Do đó, việc Audi chọn Nhất Bác làm đại diện thương hiệu cho Q2L tại Trung Quốc là một quyết định hợp lý.

Nhất Bác hiện là một trong những gương mặt được săn đón của các nhãn hàng tại Trung Quốc

Nhất Bác hiện là một trong những gương mặt được săn đón của các nhãn hàng tại Trung Quốc

Trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2018, Audi Q2L phiên bản mới chính là phiên bản kéo dài của mẫu SUV hạng sang Q2 quen thuộc. Người tiêu dùng Trung Quốc vốn rất ưa chuộng những mẫu xe dài và rộng nên các hãng ô tô phải tung ra những mẫu xe kéo dài để dành riêng cho thị trường tỷ dân này. Audi Q2L cũng là một trong số đó.

Audi Q2L dành cho thị trường Trung Quốc

Audi Q2L dành cho thị trường Trung Quốc

So với bản tiêu chuẩn, Audi Q2L được nới rộng chiều dài cơ sở thêm 28 mm, lên 2.628 mm. Trong khi đó, chiều dài tổng thể của Audi Q2L tăng 38 mm lên 4.229 mm. Riêng chiều rộng của xe đạt mức 1.785 mm và chiều cao 1.548 mm. Hai con số tương ứng của Audi Q2 tiêu chuẩn là 1.794 mm và 1.508 mm.

Nhìn chung, sự chênh lệch về kích thước so với Q2 thông thường của Audi Q2L không lớn. Do đó, thiết kế bên ngoài của Audi Q2L thậm chí còn gần như giống hệt phiên bản tiêu chuẩn. Nếu không nhờ chữ "L" khá lớn trên cửa khoang hành lý phía sau, mọi người có thể không nhận ra đây là phiên bản kéo dài của Audi Q2.

Hãng Audi chỉ đẩy cột B, cột C dịch về phía sau và mở rộng cửa sổ bên sườn. Tất cả các cột của Audi Q2L đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc xe lơ lửng.

Tùy vào từng cấu hình xe, Audi Q2L sẽ được trang bị lưới tản nhiệt, bo viền trước/sau, tấm ốp bảo vệ gầm phía sau và cánh lướt gió bên sườn khác nhau. Một số phiên bản của mẫu xe này còn đi kèm cửa sổ trời toàn cảnh Paronama. Đặc biệt, Audi Q2L sẽ có 7 loại la-zăng khác nhau với đường kính 17 và 18 inch. Đi với các loại la-zăng này là lốp có kích thước 215/55 R17 và 215/50 R18.

Audi Q2L sở hữu thiết kế không quá khác biệt so với Q2 thường

Audi Q2L sở hữu thiết kế không quá khác biệt so với Q2 thường

Bên trong Audi Q2L vẫn là không gian nội thất quen thuộc và gợi liên tưởng đến người anh em A3. Điều này không có gì lạ vì Audi Q2 và A3 vốn dùng chung cơ sở gầm bệ.

Audi Q2L tại Trung Quốc được trang bị ghế thể thao bọc da, chỉnh điện và vô lăng bọc da đa chức năng. Trước mặt người lái và sau vô lăng xuất hiện bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit đặc trưng. Ngoài ra, Audi Q2L còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió, nút chọn chế độ lái, hệ thống đèn viền, hệ thống định vị và mở cửa không cần chìa khóa.

Nội thất bên trong Audi Q2L

Nội thất bên trong Audi Q2L

Tại Trung Quốc, Audi Q2L sẽ được liên doanh FAW-Volkswagen phát triển và chế tạo. Mẫu SUV hạng sang nhỏ xinh này sử dụng động cơ xăng TSI, dung tích 1,4 lít, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ở Audi Q2L 30 TFSI, động cơ này tạo ra công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Hai con số tương ứng của Audi Q2L 35 TFSI là 150 mã lực và 250 Nm.

Ngoài ra, xe còn có phiên bản chạy điện mang tên Audi Q2L e-tron. Phiên bản này dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Sức mạnh này cho phép Audi Q2L e-tron đạt vận tốc tối đa 150 km/h và hoàn thành quãng đường 265 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Audi Q2L dao động từ 226.800 - 281.800 Nhân dân tệ (khoảng 748 - 929 triệu đồng).

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam