Người khiếm thị Thanh Xuân học và làm theo lời Bác

Thời sự, Xã hội | 09:56:00 18/08/2022

TNV - Ngày 17/8, Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc chuyên đề toàn khóa 2021-2025”. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân nhấn mạnh: “Việc tổ chức hoạt động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” nhiều năm qua  không chỉ được triển khai tại các cấp hội người mù mà còn được lan tỏa đến mọi người dân, các cơ quan ban ngành trên mọi miền của đất nước. Phong trào cũng đã trở thành 1 trong những tiêu chí thi đua quan trọng hàng năm của các cấp hội người mù tại TP Hà Nội…”. 

“Với những người khiếm thị quận Thanh Xuân, các câu chuyện về Bác Hồ  được báo cáo viên chia sẻ  tại mỗi hội nghị là 1 bài học ý nghĩa để từng hội viên đúc kết và áp dụng một cách tốt nhất vào công việc học tập, lao động của mình”  - ông Tiến thành cho biết thêm. 

Tại hội nghị, với chủ đề Cán bộ, báo cáo viên Nguyễn Thị Ngân – Phó trưởng khoa Lý luận cơ sở Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong, thông qua những câu chuyện về Hồ Chủ Tịch  đã mang đến và đưa  hơn 60 cán bộ, hội viên quay trở lại những năm tháng tìm đường cứu nước đầy khó khăn và thử thách  của Bác Hồ.  Đồng thời, báo cáo viên còn chia sẻ về các tấm gương cán bộ tiêu biểu trong thời kỳ kháng chiến của đất nước.    

Báo cáo viên Nguyễn Thị Ngân bày tỏ: “Dù đã là thành viên thân thiết với Hội, đã đứng tại hội nghị này lần thứ 3 nhưng tôi vẫn cảm thấy bồi hồi, xúc động. Mỗi hội viên nơi đây luôn là 1 tấm gương sáng để tôi học tập và  noi theo. Dù mất đi ánh sáng của đôi mắt nhưng tâm hồn, trái tim của các bác, các anh chị đầy lạc quan, yêu đời, hướng về phía trước với những điều tốt đẹp và tích cực…”. 

Gần gũi, thân thiện và rất truyền cảm là những gì các hội viên cảm nhận về báo cáo viên  khi tham dự hội nghị. Bác Nguyễn Thị Liên, hội viên 76 tuổi cảm động nói: “Chị Ngân không chỉ tuyên truyền đến chúng tôi về các câu chuyện ý nghĩa về Bác Hồ, chị còn dùng những câu từ rất dễ nghe, dễ hiểu và đặc biệt là chị rất tình cảm, thấu hiểu tâm lý của người khiếm thị. Mong rằng sẽ được gặp lại chị trong các hoạt động của Hội”. 

Thành Nguyễn  

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam