Người khiếm thị Ứng Hòa vươn lên từ khó khăn

Thời sự, Xã hội | 09:21:00 18/01/2021

TNV - Vừa qua, Hội người mù huyện Ứng Hòa đã tổ chức hội nghị "Tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021". 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Viết Cường - Chủ tịch Hội người mù huyện Ứng Hòa nhấn mạnh: "Năm 2020, tình hình kinh tế chính trị xã hội trên toàn thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Nhiều ngành nghề, lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến đời sống tâm lý của người dân, trong đó có người khiếm thị Ứng Hòa. Tuy nhiên, cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội người mù TP Hà Nội, Hội người mù Ứng Hòa và người khiếm thị trong huyện vẫn ra sức thi đua, thực hiện nhiều phong trào lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và thủ đô, đồng thời vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định của nhà nước…”. 

Công tác vận động người hỏng mắt trên địa bàn huyện tham gia sinh hoạt trong tổ chức hội đã được hội thường xuyên thực hiện bằng cách xuống tận các thôn, xã, rà soát, tuyên truyền vận động Người khiếm thị tự nguyện vào sinh hoạt trong tổ chức hội. Trong năm 2020 Huyện hội đã kết nạp được 15 hội viên mới. 

Huyện hội luôn chú trọng việc giúp đỡ chăm sóc hội viên là nữ cả về tinh thần và vật chất Nhiều hội nghị đã được Hội tổ chức nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm như Hội nghị chuyên đề về giới nhân kỷ niệm 110 năm ngày quốc tế phụ nữ; 1980 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng; hoạt động phối hợp với phòng Dân số trung tâm y tế huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền về dân số và kế hoạch hóa gia đình, phổ biến một số điểm mới của pháp lệnh dân số sửa đổi trong dịp  kỷ niệm 90 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2020… 

Phong trào văn hóa văn nghệ được Hội duy trì đều đặn, động viên những cá nhân có năng khiếu về âm nhạc tham gia vào tổ văn nghệ, khuyến khích mọi người thường xuyên tập luyện góp phần vào phục vụ các buổi hội họp. 

Bên cạnh việc chăm lo đời sống cho hội viên, Huyện hội đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện trong năm đã xây mới 01 căn nhà cho hội viên, tặng 01 xe đạp cho đối tượng là con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng  trị giá 52.500.000 đồng. 

Trên địa bàn huyện hiện có 11 cơ sở dịch vụ xoa bóp tẩm quất do hội viên tự mở và quản lý, tạo việc làm cho 34 người khiếm thị, các cơ sở hoạt động lành mạnh có uy tín, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, thu nhập của người làm nghề đạt từ 3 đến 3,5 triệu đồng trên tháng. 

Tại hội nghị tổng kết, nhiều cá nhân, tập thể của Hội người mù huyện Ứng Hòa đã được các cấp, các ngành trao khen thưởng bởi những thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào hội năm 2020. 

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam