Người mua nhà lần đầu nên làm gì?

Bất động sản | 18:31:37 18/09/2021

Mua nhà có thể một cột mốc quan trọng trong cuộc đời nhiều người. Do đó, để tránh mắc sai lầm, người mua cần trang bị những kiến thức cơ bản về bất động sản.

Đánh giá nền tảng tài chính cá nhân

Trước tiên, bạn cần hiểu “sức khỏe” tài chính cá nhân đang ở mức nào. Về vấn đề này, người mua nhà cần đánh giá về tình hình công việc cũng như nguồn thu nhập hàng tháng. Dựa vào những đánh giá, người mua có thể biết khả năng chi trả của bản thân đang ở mức nào.

Đánh giá về khoản tiền tiết kiệm cá nhân

Thực tế, với những người có nguồn tài chính ổn định, dồi dào, việc mua nhà sẽ trở nên đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện như vậy. Trên thực tế, nếu không có các khoản tiết kiệm, việc mua nhà có thể gặp nhiều khó khăn. Các chuyên gia Realtytimes khuyên rằng không nên mạo hiểm khi mua nhà nếu bạn không có đủ tiền tiết kiệm. Trong quá trình mua nhà, sẽ có nhiều khoản phí phát sinh. Vì vậy, nếu không chuẩn bị kỹ về mặt tài chính, người mua có thể đối mặt với nhiều rủi ro.

Cải thiện điểm tín dụng

Tại nhiều nơi trên thế giới, việc vay thế chấp sẽ phụ thuộc nhiều vào điểm tín dụng. Những đơn vị cho vay sẽ dựa trên điểm tín dụng cá nhân để đánh giá liệu người vay có đáng tin cậy hay không. Do đó, với những người có ý định vay thế chấp để mua nhà, việc giữ điểm tín dụng ở mức ổn định là điều quan trọng.

Hơn nữa, những người có điểm tín dụng tốt hơn đủ điều kiện vay với mức lãi suất hấp dẫn hơn. Trước khi xuống tiền, hãy kiểm tra điểm tín dụng và cố gắng cải thiện.

Xác định yêu cầu của bản thân

Đây là khía cạnh quan trọng cần xem xét trước khi mua nhà. Mỗi cá nhân sẽ có những yêu cầu riêng về tài sản. Do đó, trước khi mua nhà, bạn cần xác định xem mục tiêu của ngôi nhà đó là gì? Ngôi nhà đó cần những yếu tố nào để phù hợp với nhu cầu và mục đích của bạn?

Ví dụ, một số người lựa chọn nhà phố, song lập, chung cư,… số khác có thể lựa chọn nhà ở tại vùng nông thôn, ngoại ô,… Tiếp theo, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia để biết những đặc điểm của từng loại hình nhà ở.

Ngoài ra, danh sách này có thể bao gồm các thông tin khác liên quan đến vị trí của nhà ở, kích thước và tiêu chuẩn của từng vùng, tiện nghi,… Ngoài ra, người mua cũng có thể để ý các chi tiết nhỏ hơn như nhà bếp, phòng khách, thiết bị gia dụng,… Việc xác định kỹ có thể giúp người mua tránh rủi ro và tìm kiếm tài sản một cách cụ thể hơn.

Tìm hiểu các chương trình ưu đãi dành cho người mua nhà lần đầu

Tại một số quốc gia, chủ sở hữu bất động sản được hưởng một số lợi ích về thuế hoặc các ưu đãi khác từ chính phủ. Ngoài ra, với những người mua nhà lần đầu, sẽ có một số chương trình ưu đãi. Do đó, nếu chưa từng mua nhà, bạn nên tìm hiểu về các chương trình ưu đãi để tận dụng.

So sánh giá tài sản với những ngôi nhà xung quanh

Khi chưa chắc chắn về giá thành tài sản, bạn có thể tham khảo về một số căn nhà khác ở khu vực xung quanh, từ có đó thể đưa ra đánh giá cụ thể hơn về tài sản muốn mua. Quá trình này có thể sẽ tốn thời gian để tổng hợp và so sánh, nhưng sẽ giúp người mua nhà có cái nhìn tổng quan hơn, qua đó giảm thiểu rủi ro.

Cuối cùng, người mua nhà cần trang bị các kiến thức cơ bản về thị trường nhà ở nói riêng và thị trường bất động sản nói chung, đặc biệt về mặt pháp lý. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tìm tới các chuyên gia, những người có chuyên môn và kinh nghiệm, hoặc tham khảo từ người thân, bạn bè trước khi đưa ra quyết định.

Anh Nguyễn (Realtytimes)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam