Nguyễn Văn Thành Tài - Chàng sinh viên khoa Dược năng nổ tham gia tình nguyện chống dịch

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 12:36:00 14/09/2021

TNV - Là sinh viên năm cuối khoa Dược của trường đại học Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Thành Tài đã chủ động đăng ký tham gia tình nguyện chống dịch với suy nghĩ: Cho đi sức trẻ là nhận lại hạnh phúc và bình an.

Thành Tài và nhóm tình nguyện ở tuyến đầu chống dịch

Được biết, ngoài việc học tập chàng trai trẻ còn là một PT (personal trainer), nhưng vì tình hình dịch bệnh phòng gym phải đóng cửa nên công việc cũng bị trì hoãn. Trong thời gian đó, khi nhìn thấy những hình ảnh và video của đội ngũ chống dịch mà mọi người chia sẻ, Thành Tài quyết định đăng ký tham gia làm tình nguyện viên tuyến đầu ở TP Hồ Chí Minh.

Ngoài việc học tập, chàng trai còn là một PT và chăm rèn luyện sức khỏe

Thành Tài vốn sinh ra và lớn lên tại Bình Phước, học tập và ở trọ một mình ở Sài Gòn nên ba mẹ của chàng trai không khỏi lo lắng khi biết được ý định tham gia chống dịch của con. Chàng sinh viên tâm sự: “Ba mẹ lúc đầu không biết và cũng có ý định ngăn cản sau khi biết chuyện mình tham gia. Mặc dù rất lo lắng cho mình nhưng cuối cùng cả hai vẫn chấp nhận để mình đi vì chuyên ngành mình học là Dược, giờ dịch như vậy mà lại ngồi một chỗ không giúp gì được cho mọi người thì cũng thấy áy náy trong lòng lắm.”

Tuy nhiên, vừa đăng ký xong chưa kịp đi thì khu trọ của Tài phải phong tỏa 14 ngày vì có ca nhiễm F0 nên ngay khi vừa gỡ bỏ phong tỏa, chàng sinh viên mới có thể tham gia chống dịch được. Thời gian đầu, nam sinh cũng gặp phải không ít lời ra tiếng vào, cho rằng chàng trai đi như vậy là để dính bệnh, là không biết sợ. Nhưng Thành Tài luôn nghĩ nếu như ai cũng sợ thì ai sẽ là người đi chống dịch và đến bao giờ thì dịch mới ổn. Bởi đối với chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết và quyết tâm này thì cho đi sức trẻ là nhận về niềm hạnh phúc và bình an của bản thân, ngày nào còn sức thì còn chiến đấu với “con covid” này tới cùng.

Hiện tại, Thành Tài đang là sinh viên năm cuối khoa Dược, ĐH Nguyễn Tất Thành

Công việc chống dịch chính của Thành Tài là hỗ trợ lấy mẫu ngoài cộng đồng và sau đó chuyển sang điều phối người dân đi tiêm vaccine cùng với mọi người trong đội tình nguyện. Mặc dù là sinh viên năm cuối nhưng Thành Tài vẫn chủ động sắp xếp đảm bảo việc học và tham gia tình nguyện ngoài giờ. Những ngày không có lịch học, chàng sinh viên không ngần ngại đi từ sáng đến tối, nhiều lúc cao điểm thì tranh thủ vừa học online vừa giúp mọi người trong nhóm điều phối dân đi tiêm vaccine.

Trong quá trình làm việc, những tình nguyện viên như Tài đều phải “làm quen” với không ít khó khăn và thách thức. Đầu tiên phải kể đến việc mặc đồ bảo hộ trong nhiều giờ liền rất nóng và mệt, nhưng vì công việc đòi hỏi tính kỹ lưỡng và cẩn thận cao nên đôi lúc mặc đồ bảo hộ mà khát nước hay muốn đi vệ sinh thì đều phải cố gắng hoàn thành xong ca việc vì chỉ cần một phút sơ hở thôi thì sẽ dễ dính bệnh do đặc thù virus và biến thể mới này lây rất mạnh. Dù trong nhóm tình nguyện viên cũng có nhiều bạn dương tính khiến tâm lý chung đều không khỏi hoang mang, nhưng sau đó Tài và nhóm của mình vẫn lấy lại tinh thần và tiếp tục chiến đấu cho đến cùng.

 Công việc chính của chàng trai là hỗ trợ lấy mẫu và điều phối người dân tiêm vaccine

Chàng trai cười, kể: “Có những ngày trời mưa và phải đứng che mưa cho mọi người được đi tiêm vaccine mà không bị ướt, vì để mọi người giữ được khoảng cách an toàn khi đi tiêm nên mình phải nói liên tục để hướng dẫn mọi người, có lúc nói nhiều quá đến tối về đau họng và người nóng nóng do dầm mưa cứ ngỡ dính covid nhưng may mắn khi tự test thì vẫn âm tính.”

Điểm tiêm phải leo cầu thang nhiều nên các cụ già hầu như không thể tự di chuyển lên được, các tình nguyện viên như Tài đều phải hỗ trợ khiêng xe lăn, đỡ và có khi còn cõng cụ già trên lưng để di chuyển đến khu vực tiêm. Vì vậy, sau giờ làm việc, chàng trai vẫn cố gắng tập luyện tại nhà để có thêm sức khỏe phục vụ mọi người được nhiều hơn.

Thành Tài cùng tình nguyện viên hỗ trợ cụ già di chuyển đến điểm tiêm

Thành Tài chia sẻ: “Đội ngũ bác sĩ và mọi người trong đội tình nguyện ai cũng đều làm việc rất vất vả và hết công suất, có nhiều bạn vì mệt quá mà bỏ luôn giờ cơm vì không ăn nổi. Điều khiến mình cảm động nhất là khi thấy những hình ảnh cụ già lớn tuổi vẫn tay trong tay như tình yêu tuổi mới lớn đến điểm tiêm vaccine, nghe hai cụ nói chuyện an ủi lẫn nhau còn động viên tụi mình nữa làm mình rưng rưng nước mắt, đang mệt nhưng nghe được vậy thấy nhẹ nhõm và có động lực cống hiến vì mọi người hơn nhiều!”

Tin rằng câu chuyện và tinh thần của các bạn sinh viên như Thành Tài sẽ truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ, tạo động lực để tuổi trẻ cống hiến một phần sức lực của mình vào công việc tình nguyện chống dịch và mong cho dịch bệnh sớm qua đi, trả lại sự bình yên cho người dân.

                                                                                  Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam