Nhà thuốc Central Pharmacy đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý để tăng chất lượng dịch vụ

Sức khỏe | 14:42:00 15/09/2022

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý và điều hành mà chỉ trong thời gian ngắn Nhà thuốc Central Pharmacy đã phủ sóng mạng lưới của hệ thống đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Doanh thu bán lẻ của nhà thuốc đạt đến hàng chục tỷ đồng trong năm 2021, tăng 150% so với năm 2020.

Năm 2015, Nhà thuốc Central Pharmacy (website chính thức https://trungtamthuoc.com/ ) được thành lập bởi hai Dược sĩ Đại học Dược Hà Nội là Dược sĩ Lưu Văn Hoàng và Dược sĩ Lưu Anh. Ban đầu, nhà thuốc xây dựng theo mô hình bán lẻ dược phẩm truyền thống như các hiệu thuốc khác. Tuy nhiên, nhận thấy cơ hội phát triển mạnh mẽ của thương mai điện tử và công nghệ số, tới năm 2017, ban lãnh đạo quyết định kết hợp mô hình mới là nhà thuốc trực tuyến. Trong vòng 5 năm vừa qua, Nhà thuốc Central Pharmacy đã có những bước tiến vượt bậc.

Trong 3 năm 2017-2019, Nhà thuốc Central Pharmacy đã từng bước đi vào hoạt động ổn định, không ngừng mở rộng thị trường. Trải qua hai năm 2020 và 2021 chiến đấu với đại dịch COVID-19, nhà thuốc vẫn trụ vững trên thị trường ngành dược, không những vậy còn lấy khó khăn làm động lực vươn lên vững vàng. Nhờ vào thực lực và kinh nghiệm dày dạn, Central Pharmacy đã có cho mình một chỗ đứng riêng trên thị trường dược nói chung và trên “mảnh đất” nhà thuốc trực tuyến nói riêng, trở thành một trong những nhà thuốc online uy tín nhất Việt Nam.

Ông Lưu Anh - Đồng sáng lập Nhà thuốc Central Pharmacy chia sẻ: “Central Pharmacy cho rằng, việc lập ra mô hình bán lẻ dược phẩm trực tuyến không chỉ để thu về lợi nhuận và khách hàng, mà còn để hội nhập và phát triển không ngừng trong thời đại công nghệ số. Mục tiêu trong tương lai của chúng tôi là tiếp tục hoàn thiện kênh bán thuốc online và mở rộng quy mô nhà thuốc, giúp toàn dân được tiếp cận với những sản phẩm chất lượng tốt với sự phục vụ tận tâm nhất.”

 

Nhà thuốc Central Pharmacy cung cấp danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng với hơn 10.000 sản phẩm từ thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến dược mỹ phẩm, thiết bị y tế… Đồng thời, nhà thuốc luôn đảm bảo chất lượng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được nhập khẩu từ các công ty sản xuất dược hàng đầu tại Châu Âu, Châu Mỹ... hay đến từ các nhà sản xuất dược nổi tiếng trong nước như Dược Hậu Giang, Dược phẩm Trung ương…

Khi đến với Nhà thuốc Central Pharmacy, kách hàng không cần lo lắng, băn khoăn về chất lượng của sản phẩm, ngay cả khi mua thuốc online vì nhà thuốc luôn đảm bảo chất lượng từ nguồn nhập hàng cũng như cho tới khi giao hàng tận nhà cho người tiêu dùng.

Ngay từ khi có thêm mô hình bán thuốc trực tuyến, Nhà thuốc Central Pharmacy đã gây dựng trang web chính thức là trungtamthuoc.com với thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt, thuận tiện cho mọi người tham khảo thông tin cũng như đặt hàng online. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm mà mình muốn hoặc nhận tư vấn trực tiếp để đưa ra quyết định mua hàng phù hợp với bản thân. Hơn thế nữa, website còn cung cấp các thông tin về y học và sức khỏe một cách cập nhật, đầy đủ, dễ hiểu và chính thống nhất.

Central Pharmacy không chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt với giá cả hợp lý mà còn kèm theo các chính sách như chế độ bảo hành và đổi trả hàng, bảo mật thông tin khách hàng cùng với các chương trình ưu đãi để kích thích nhu cầu tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của mọi người. Nhờ vậy, nhà thuốc luôn là địa chỉ mua hàng trực tuyến uy tín đối với các khách hàng, chính là sức mạnh giữ chân người mua và lựa chọn mua hàng lần sau của rất nhiều người.

 

Để xây dựng được hệ thống kinh doanh dược phẩm uy tín như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến các đóng góp của đội ngũ chuyên gia tư vấn. Họ là các Dược sĩ tốt nghiệp từ các trường Dược top đầu Việt Nam như trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội… với chuyên môn tốt và luôn nhiệt tình trong công việc, có tâm với nghề dược. Nhà thuốc Central Pharmacy cũng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo nhằm cập nhật kiến thức chuyên môn, nâng cao khả năng tư vấn cho các Dược sĩ. Từ đó, giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách đầy đủ, chính xác, chuyên nghiệp và dễ hiểu hơn, nhằm đem lại trải nghiệm mua hàng tốt và hiệu quả nhất có thể cho người dùng.

Không giống như các loại hàng hóa thông thường khác, dược phẩm là loại hàng hóa đặc biệt, chịu sự giám sát, quản lý chặt chẽ của các cơ quan có thẩm quyền, do đó không thể buôn bán một cách tràn lan trên các sàn thương mại điện tử phổ biến. Việc lập một kênh bán thuốc trực tuyến chắc hẳn sẽ đem đến những thách thức lớn, chủ yếu là trong việc quản lý sản phẩm và điều hành website. Ông Lưu Anh cho biết, Nhà thuốc Central Pharmacy đã lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến là Nhanh.vn. Đây là một trong những phần mềm quản lý đa kênh hữu ích nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp chọn lựa sử dụng, thay thế cho phương thức quản lý thủ công như excel… Ưu điểm của phần mềm này là có đầy đủ các tính năng, thường không có sai sót hay nhầm lẫn trong quá trình quản lý sản phẩm. Sử dụng công cụ quản lý công nghệ số giúp nhà thuốc sắp xếp được danh mục sản phẩm dễ dàng hơn, quản lý được cả số lượng, giá bán, hạn dùng và số lô. Ngoài ra, việc xuất hàng hay nhập hàng cũng được ghi lại, là cơ sở để nhà thuốc kiểm hàng mỗi khi cần thiết. Nhờ đó mà việc quản lý hệ thống trở nên đơn giản hơn, không còn là vấn đề gây khó khăn nữa.

 

Bên cạnh đó, việc điều hành nhà thuốc trực tuyến cũng là vấn đề khá cấp thiết, bao gồm quản lý bài sản phẩm, blog bệnh học trên trang web; đặt hàng online; quản lý số lượng đơn hàng và các khách sỉ, lẻ… Nhà thuốc Central Pharmacy đã sử dụng một trang quản trị riêng để điều hành trang web cũng như việc kinh doanh tốt hơn, mượt mà hơn, giảm bớt các trục trặc gây thiệt hại cho nhà thuốc. Điểm nổi bật của trang chủ quản trị là sự chủ động và tính chính xác. Các Dược sĩ cũng như các nhân viên bán hàng có thể dễ dàng theo dõi và cập nhật tình hình kinh doanh, xử lý các đơn hàng hay các sự cố đơn hàng; đồng thời có thể đăng tải các bài mới, thông tin y học và sức khỏe lên website, phục vụ nhu cầu tìm hiểu cho người dùng. So với chốt đơn truyền thống bằng sổ sách hay excel, việc áp dụng công nghệ số vào quy trình kinh doanh giúp vận hành website được trơn tru hơn, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nhờ ứng dụng công nghệ số vào quản lý và vận hành hoạt động của nhà thuốc, Central Pharmacy đã đạt được một số kết quả rất khả quan. Doanh thu riêng bán lẻ trong quý 2 năm 2022 là 5 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với quý 1 cùng năm. Lượng người truy cập trang web trungtamthuoc.com hiện đang ở mốc 70.000 lượt/ngày. Dự kiến trong 2 tháng tới sẽ tăng lên đến 100.000 lượt/ngày, một con số hết sức ấn tượng mà nhiều kênh bán thuốc online ao ước. Quan trọng hơn hết là sự hài lòng của khách hàng sau khi mua sản phẩm tại Central Pharmacy. Hãy cùng xem khách hàng nói gì về Nhà thuốc Central Pharmacy nhé.

Chị Mỹ Hiền, nhân viên văn phòng - kế toán, chia sẻ: “Central Pharmacy là nơi tôi tin tưởng gửi gắm sức khỏe của mình và gia đình trong một năm trở lại đây. Sản phẩm chính hãng, chất lượng, cùng dịch vụ tư vấn nhiệt tình, tận tâm, giao hàng nội thành ngay trong ngày. Đây đích thực là một địa chỉ mua thuốc tin cậy mà mọi người có thể yên tâm nhất.”

“Trước đây mình chưa bao giờ mua thuốc online bởi mình cảm thấy không đáng tin, sợ bị lừa đảo. Nhưng trong một lần con ốm không thể đi mua thuốc được, mình đã thử đặt hàng trực tuyến trên truntamthuoc.com và cảm thấy rất ổn, rất tiện lợi mà chất lượng lại không khác gì mua trực tiếp. Giờ mình toàn mua thuốc ở đây cho an tâm, được tư vấn kỹ càng mà không phải đến tận nơi.” - Giám đốc Marketing Minh Đức cho biết.

Chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên thành công của bất kỳ tổ chức kinh doanh nào. Và Nhà thuốc Central Pharmacy với những cố gắng của mình, không ngừng nâng cao chất lượng của hệ thống, xứng đáng với niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng trong suốt thời gian qua.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam