Nhà xây nhỏ hơn giấy phép xây dựng sẽ được cấp sổ hồng

Bất động sản | 09:34:00 24/09/2020

Nhà xây nhỏ hơn giấy phép xây dựng sẽ được cấp sổ hồng nếu không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực công trình, kiến trúc, không làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch...

dãy nhà phố
Nhà ở riêng lẻ xây nhỏ hơn giấy phép xây dựng sẽ được cấp sổ hồng. Ảnh: TNO

Sở Xây dựng TP.HCM và các đơn vị liên quan vừa có buổi làm việc về việc cấp sổ hồng khi xử lý công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ hoặc công trình sửa chữa, cải tạo nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong thời gian tới, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ phối hợp để cấp sổ hồng cho những căn nhà xây nhỏ hơn giấy phép xây dựng nằm ngoài khu quy hoạch 1/500.

Sở Xây dựng sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể để các đội thanh tra thực hiện. Trước đây, nhiều nhà ở riêng lẻ ngoài khu vực có quy hoạch 1/500 xây nhỏ hơn giấy phép muốn được cấp giấy hồng thì chủ nhà phải làm thủ tục điều chỉnh giấy phép cho đúng với diện tích đã xây.

Ông Lý Thanh Long, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, lãnh đạo 2 sở thống nhất sẽ cấp sổ hồng cho những trường hợp xây nhà nhỏ hơn giấy phép nằm ngoài khu quy hoạch 1/500, thống nhất ai sẽ là người xác nhận nhỏ hơn giấy phép và nội dung xác nhận.

Cũng theo vị Chánh thanh tra Sở Xây dựng, quận huyện cấp thì đội thanh tra xây dựng địa bàn sẽ xác nhận, có ý kiến đối với từng công trình cụ thể theo đúng quy định trên cơ sở đảm bảo quy hoạch, mật độ, pháp luật sẽ cấp sổ hồng cho người dân.

Lãnh đạo Sở Xây dựng khẳng định, nhà nhỏ hơn diện tích trên giấy phép nếu không làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, không thuộc trường hợp điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định, không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực công trình thì sẽ được cấp sổ hồng.

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam