Nhật Bản thành lập tổ công tác liên ngành ứng phó ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên ngành công nghiệp ô tô

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:42:35 23/02/2020

Tổ công tác liên nghành ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Nhật Bản bao gồm các nhà sản xuất ô tô, nhà sản xuất linh kiện và chính phủ Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra thông tin về việc sẽ thành lập một lực lượng liên ngành nhằm đối phó với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 - viêm đường hô hấp cấp - lên ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Theo đó, đại diện Bộ Công nghiệp, Thương mại và Kinh tế Nhật Bản nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu hiện nay là thành lập Hội động ngành ô tô ứng phó với dịch Coronavirus. Cơ quan này có chức năng chia sẻ và tìm hiểu thực trạng ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản trong đại dịch này, đồng thời nghiên cứu các biện pháp để ứng phó với ảnh hưởng của dịch lên ngành này.

"Các nhà sản xuất ô tô, các công ty sản xuất linh kiện và chính phủ sẽ sát cánh cùng nhau nhằm kiếp nhận và chia sẻ các thông tin trong ngành công nghiệp. Cùng với đó là các biện pháp nhằm kịp thời ứng phó với ảnh hưởng của đại dịch Coronavirus lên dây chuyền cung ứng của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai". Chính phủ Nhật Bản cho biết.

Hội đồng này sẽ bao gồm các nhà sản xuất ô tô, các nhà cung cấp linh kiện phụ trợ và quan chức chính phủ. Hiện nay, đại dịch Coronavirus (Covid-19) gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ô tô ở nhiều nơi. Đáng chú ý, đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt nhà máy sản xuất ô tô hiện đang đóng tại Trung Quốc phải đóng cửa, bao gồm cả các nhà máy sản xuất ô tô của Nhật Bản. Một số ít nhà máy vừa mở cửa trở lại, trong khi số khác tiếp tục ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc, bao gồm cả thành phố Vũ Hán nơi phát tán dịch Corona đã yêu cầu hàng loạt công ty ngừng hoạt động kinh doanh cho đến ngành 11/3 để tránh lây lan dịch.

Theo đó, Nissan Motor buộc phải đóng cửa hoạt động lắp ráp sản xuất tại Nhật Bản do thiếu nguồn cùng linh phụ kiện từ Trung Quốc. Trong khi đó, hai thương hiệu khác là Toyota và Honda dường như không bị ảnh hưởng.

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam