“Nhậu chay không lạc”, khách đặt mua Toyota Corolla Cross phải chờ đến tháng 10 mới có xe

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:00:00 24/06/2021

Từ lúc ra mắt, Toyota Corolla Cross vẫn luôn nằm trong tình trạng khan hàng nhưng chưa bao giờ người dùng phải chờ lâu đến thế mới có thể nhận xe.

Mua phụ kiện vẫn phải chờ

Tham khảo qua một số đại lý, ở thời điểm hiện tại Toyota Corolla Cross vẫn không có sẵn xe giao ngay, nếu có thì khách hàng muốn mua bắt buộc phải chi thêm một ít tiền mua kèm gói phụ kiện. Cụ thể, một vài showroom trong khu vực miền Nam cho hay nếu không muốn mua “bia kèm lạc”, người dùng đặt xe tại thời điểm hiện tại sẽ phải chờ đến tháng 10 mới có thể nhận xe. Trong khi đó, một cơ sở tại Hà Nội lại có xe sớm hơn, vào khoảng tháng 8.

Còn nếu sẵn sàng chi trả thêm 10 – 20 triệu đồng tiền phụ kiện (tùy đại lý), người dùng vẫn phải chờ sang tháng 7 mới có thể nhận xe. Vẫn có đại lý có sẵn xe giao ngay, nhưng số lượng không nhiều và không phải bản nào cũng đầy đủ.

Nếu không chi thêm tiền phụ kiện, khách đặt mua Toyota Corolla Cross sẽ phải chờ đến tháng 10/2021 mới có thể nhận xe.

Nếu không chi thêm tiền phụ kiện, khách đặt mua Toyota Corolla Cross sẽ phải chờ đến tháng 10/2021 mới có thể nhận xe.

Thực tế kể từ khi lần đầu tiên ra mắt Việt Nam (tháng 8/2020), Toyota Corolla Cross đã luôn nằm trong tình trạng khan hàng. Thậm chí ở thời điểm vừa được ra mắt, xe còn chưa về nhưng nhiều đại lý đã hét giá gói “lạc” mua kèm lên tới 50 triệu đồng. Thủa đó, tình trạng “bia kèm lạc” của Toyota Corolla Cross đã khiến nhiều người dùng khó chịu và Toyota Việt Nam cũng đã lên tiếng trấn an và cảnh cáo phía đại lý.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản không quản lý trực tiếp hệ thống đại lý như THACO. Vậy nên “giấy khó lòng mà gói được lửa”, khách muốn nhận Toyota Corolla Cross sớm vẫn phải chi tiền phụ kiện nhưng rất may rằng giá gói “lạc” đã hạ xuống 10 – 20 triệu đồng tùy nơi. Lâu dần, khách hàng cũng dần quen với việc “sống chung với lũ” bởi suy cho cùng, thuận có mua thì vừa mới bán.

Xe về nhỏ giọt

Với xuất xứ từ Thái Lan, nguồn cung của Toyota Corolla Cross phụ thuộc vào hiệu suất lắp ráp của nhà máy bên xứ sở chùa vàng. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm chip bán dẫn cần thiết để lắp ráp xe cũng là một nguyên nhân chính gây nên thực trạng này. Đặc biệt khi những mẫu xe hybrid có nhiều các linh kiện điện tử sản xuất từ chip bán dẫn hơn xe sử dụng động cơ đốt trong thuần túy thông thường.

Bản V tầm trung và HV (hybrid) của Toyota Corolla Cross là 2 phiên bản thường nằm trong tình trạng khan hàng tại đại lý.

Bản V tầm trung và HV (hybrid) của Toyota Corolla Cross là 2 phiên bản thường nằm trong tình trạng khan hàng tại đại lý.

Sức hút của Toyota Corolla Cross

Định vị ở phân khúc C-SUV tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross như một làn gió mới bởi đây chính là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại nước ta có bán kèm bản hybrid. Thiết kế nội/ngoại thất của Toyota Corolla Cross cũng khá trẻ trung và hiện đại, phù hợp với “khẩu vị” của đại bộ phận khách Việt hiện nay. Về mặt “option”, ngay từ bản V tầm trung có giá 820 triệu đồng, Toyota Corolla Cross đã được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hấp dẫn như cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA, hỗ trợ giữ làn đường LTA, điều khiển hành trình chủ động DRCC và đèn chiếu xa tự động AHB.

Nội thất của Toyota Corolla Cross.

Nội thất của Toyota Corolla Cross.

Sở hữu các tính năng an toàn không hề kém cạnh mà thậm chí còn có điểm hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc, không mấy ngạc nhiên khi Toyota Corolla Cross lại thu hút sự quan tâm của người dùng. Đặc biệt khi giá bán của mẫu xe này nhìn chung vẫn rẻ trong phân khúc C-SUV và lại còn gắn “mác” xe nhập khẩu. Tất nhiên, cái người dùng phải đánh đổi khi lựa chọn Toyota Corolla Cross đó chính là việc nội thất của mẫu xe này không được rộng rãi như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Nguyên nhân là do kích thước tổng thể của mẫu xe này nằm lấp lửng giữa phân khúc B và C.

Bản V tầm trung và HV (hybrid) của Toyota Corolla Cross là 2 phiên bản thường nằm trong tình trạng khan hàng tại đại lý.

Giá bán của Toyota Corolla Cross khởi điểm từ 720 triệu đồng và cao nhất lên tới 910 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Vẫn luôn nằm trong tình trạng khan hàng nhưng Toyota Corolla Cross cũng là một cái tên hay góp mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng. Thậm chí còn có tháng ghi nhận sức tiêu thụ tốt nhất phân khúc C-SUV, ví dụ như ở tháng 5 vừa qua, Toyota Corolla Cross bán được 765 xe còn kết quả bán hàng của Mazda CX-5 cùng Hyundai Tucson lần lượt là 679 chiếc và 536 xe.

Nhận thấy được thành công của Toyota Corolla Cross, vào cuối tháng 4 vừa qua THACO cũng đã giới thiệu Mazda CX-30 – mẫu xe được mệnh danh là “tiểu CX-5” tại thị trường quốc tế. Đúng theo biệt danh này, Mazda CX-30 có thiết kế nội/ngoại thất giống với CX-5 và đồng thời cũng có trang bị gói công nghệ i-Activsense không hề kém cạnh so với Toyota Corolla Cross.

Mazda CX-30 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mazda CX-30 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thế nhưng, giá bán của Mazda CX-30 2021 lại tương đối cao, khởi điểm từ 839 triệu và cao nhất lên tới 899 triệu đồng. Giá bán này tuy rẻ hơn bản cao nhất của Toyota Corolla Cross 11 triệu đồng nhưng lúc đó, mẫu C-SUV đến từ thương hiệu “thiện lành” lại “xịn xò” hơn nhờ hệ truyền động hybrid. Không chỉ vậy, kích thước tổng thể của Mazda CX-30 2021 vẫn nhỏ hơn Toyota Corolla Cross.

Do đó, sức hút của mẫu xe này vẫn chưa được như kỳ vọng của THACO bởi theo thống kê kết quả bán hàng ở tháng 5 vừa qua, chỉ có đúng 135 chiếc Mazda CX-30 được giao tới tay người dùng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam