Nhiều địa phương trong cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Giáo dục | 19:57:00 06/02/2020

Sau khi cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra, nhiều địa phương trong cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

ỉnh Bình Dương cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Chiều 6/2, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương sẽ cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần kể từ ngày 10/2 đến 15/2. Trong thời gian này, các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học và chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch corona.

Ông Đặng Minh Hưng cho biết thêm, phòng chống bệnh do virus corona, Sở Giáo dục và đào tạo Bình Dương đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề xuất lãnh đạo xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh. UBND tỉnh đã đồng ý và giao Sở Giáo dục-Đào tạo làm văn bản thông báo đến các trường. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp Sở Y tế Bình Dương hướng dẫn các trường học tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bình Dương là tỉnh công nghiệp thu hút đông công nhân lao động từ các tỉnh, thành đến đây làm việc, sinh sống. Do đó, khi cho học sinh nghỉ học, công nhân lao động Bình Dương gặp khó khăn trong việc tìm nơi, tìm người trông con để tiếp tục đi làm. Trước thực trạng đó, một số điểm giữ trẻ ở các địa phương đông công nhân lao động sinh sống vẫn hoạt động dưới sự giám sát của các Phòng Giáo dục-Đào tạo. Một số doanh nghiệp ở Bình Dương cũng đã tạo điều kiện cho công nhân được thay nhau nghỉ, sử dụng ngày phép năm để có thời gian trông con trong thời điểm này. (Thiên Lý/VOV-TPHCM)

Đồng Nai cũng tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 15/2

Cùng với các địa phương khác, Đồng Nai đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến các cấp học phổ thông, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học cho đến ngày 15/2 để phòng chống dịch Corona.

Sáng nay (6/2), Sở GD-ĐT Đồng Nai đã đề xuất UBND ban hành quyết định cho học sinh nghỉ học thêm một tuần, đến ngày 15/2 đi học lại, để phòng ngừa virus corona. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp, lãnh đạo tỉnh đồng ý với đề xuất này và yêu cầu Sở GD - ĐT tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của bộ ngành Trung ương, của UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona.

Trong thời gian học sinh tạm thời nghỉ học, Sở GD-ĐT phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và xã hội, các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sinh viên cập nhật các thông tin về dịch bệnh cũng như biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, vào ngày 3/2, vì ảnh hưởng của dịch bệnh corona, Sở GD-ĐT Đồng Nai đã ra thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học một tuần (từ 3/2 – 8/2). Ngay sau đó, Sở GD-ĐT Đồng Nai phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai tiến hành phun thuốc sát trùng để phòng ngừa virus corona. (Kim Dung/VOV-TPHCM)

Vĩnh Long tiếp tục lùi lịch học sau Tết để vệ sinh trường lớp

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long tiếp tục có công văn gửi các cơ sở giáo dục trong tỉnh về việc lùi lịch học sau Tết để ngành y tế làm vệ sinh trường lớp, phòng ngừa dịch bệnh corona.

Theo công văn mới ban hành, tất cả các học sinh, sinh viên từ mầm non đến đại học tiếp tục được nghỉ học cho đến hết ngày 9/2. So với công văn trước, công văn mới này các em học sinh trên địa bàn được nghỉ học thêm 4 ngày nữa. Riêng trường đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Ban giám hiệu nhà trường cho sinh viên nghỉ học tới 6 tuần.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian nghỉ học, các trường học trong tỉnh sẽ tiến hành làm vệ sinh trường lớp, đặc biệt đồ chơi trẻ em ở khối mầm non, bếp ăn các ký túc xá trong toàn tỉnh.

"Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để kiểm soát tình hình. Các cơ sở giáo dục sẽ tuyên truyền tập huấn cho cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên để nắm tình hình dịch bệnh cũng như biểu hiện của bệnh để khi trong trường có học sinh hoặc những bé khi có biểu hiện sẽ phối hợp với gia đình và ngành y tế để cách ly các em nếu cần thiết", bà Trương Thanh Nhuận, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm.

Liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn, đến nay tỉnh Vĩnh Long chưa ghi nhận ca nhiễm nào. Vào những ngày trước Tết có rất nhiều khách du lịch người Trung Quốc và Việt kiều Trung Quốc về quê ăn tết. Phần lớn những người này đã về nước. Những người chưa về đang được ngành y tế địa phương theo dõi chặt để sớm phát hiện xử lý kịp thời khi có dấu hiệu bệnh. (Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL)

Đồng Tháp tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương thống nhất với đề xuất của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn được nghỉ học thêm 1 tuần nữa - đến ngày 16/2. Thời gian này, tỉnh tập trung công tác phòng dịch, đảm bảo môi trường vệ sinh tốt nhất cho học sinh, học viên, sinh viên khi quay trở lại trường và lớp học.

Trước đó, 100% học sinh đến trường được đeo khẩu trang để phòng dịch.

Theo ông Trần Thanh Liêm – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, việc nghỉ học thêm 1 tuần nữa không ảnh hưởng đến việc học của học sinh vì vẫn nằm trong giới hạn cho phép và việc tổ chức học bù không có trở ngại. Ông Liêm đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức trực, bảo vệ trường, vệ sinh trường lớp, tuyên truyền cho học sinh các biện pháp vệ sinh và phòng, chống bệnh; thông tin, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh để hiểu được cách phòng chống dịch bệnh này.

Để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), sáng ngày 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương yêu cầu các ngành chuyên môn, các địa phương cần đặc biệt lưu ý đối tượng là người nước ngoài đến địa phương; người dân qua lại cửa khẩu, trong đó có lao động là người Trung Quốc quay trở lại các công ty tại Đồng Tháp để làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Sở Y tế khẩn trương cụ thể hóa hướng dẫn biện pháp cách ly phòng ngừa, có đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh từ các ngành, địa phương. (Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL)

Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM cũng đã có thông báo và kiến nghị cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch bệnh.

Chiều nay (6/2), lãnh đạo UBND TPHCM quyết định cho học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 16/2.

Còn tại Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần đến hết ngày 16/2 để phòng tránh dịch corona.

Cùng với học sinh phổ thông cả nước nghỉ học do lo ngại dịch cúm do virus corona, hơn 20 trường đại học, cao đẳng ở TPHCM cho sinh viên tiếp tục nghỉ học.

Tính đến chiều 6/2, có hơn 20 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam đã gửi thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Đó là trường như: Đại học Kinh tế TPHCM, Ngân hàng TPHCM, Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, Công nghiệp, Nguyễn Tất Thành, Văn Hiến, Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Kinh tế - Luật... Phần lớn các trường tiếp tục cho sinh viên tạm nghỉ học đến ngày 16/2/2020.

Đồng thời, để đảm bảo tiến độ học tập của sinh viên, trong thời gian này nhiều trường triển khai giảng dạy và kiểm tra trực tuyến có điểm danh. Theo đó, sinh viên tự học tại nhà dựa trên các video giảng viên thực hiện đăng tải lên các kênh thông tin do nhà trường quy định. Các trường cũng đưa ra nhiều khuyến cáo liên quan đến phòng dịch và yêu cầu sinh viên nghiêm túc thực hiện./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam