Nhiều trường rục rịch điều chỉnh thời gian tựu trường vì Covid-19

Giáo dục, Tuyển sinh | 07:45:00 30/07/2020

Nhiều trường tư thục tại Hà Nội cho biết có thể lùi thời gian tựu trường do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

rao đổi với VOV.VN chiều 29/7, ông Nguyễn Văn Hòa, người sáng lập trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cho biết, theo dự kiến, trường sẽ tựu trường vào ngày 17/8, học sinh có 1 tháng nghỉ hè.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trường đang đợi những chỉ đạo tiếp theo của Chính phủ về công tác phòng chống dịch để điều chỉnh thời gian đến trường cho phù hợp.

Hàng năm, học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm đều đến trường sớm để chuẩn bị cho năm học mới, tham gia các hoạt động hè, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống và học những chương trình mới để phát triển năng lực của bản thân.



"Hy vọng với những kinh nghiệm trong lần chống Covid-19 đợt vừa qua, tình hình dịch bệnh sẽ được khống chế tốt, các em có thể đến trường bình thường", thầy Hòa nói.
Với những học sinh khối THPT của trường, thầy Hòa cho biết, trường đã yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn theo sát, hỗ trợ các em kịp thời khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT đang đến gần.

"Nếu tình hình dịch tiếp tục phức tạp, trong những ngày tới, trường sẽ tổ chức ôn tập và hướng dẫn chuẩn bị thi Tốt nghiệp cho các em bằng hình thức online. Trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương án", ông nói.

Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Lomonoxop, Hà Nội cũng cho biết, trường thống nhất học sinh tựu trường ngày 15/8. Song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường sẽ điều chỉnh lịch tựu trường theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie cũng cho hay, thông lệ hàng năm, trường thường tựu trường vào đầu tháng 8. Tuy nhiên, do dịch bệnh, ngày 29/7, trường đã có thông báo đến học sinh và phụ huynh lùi thời gian tựu trường tất cả các cấp học đến ngày 17/8. Thông báo chi tiết về ngày tựu trường sẽ được thông tin lại vào ngày 15/8/2020.

Ttrường đã sẵn sàng trong tình huống dịch bệnh phức tạp. Bên cạnh việc lùi ngày bắt đầu năm học mới, trường Marie Curie cũng đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng, trở về Hà Nội sau ngày 15/7, tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế để khám bệnh./.

Nguyễn Trang/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam