Những lợi thế khi sử dụng YouTube để mua bán bất động sản

Bất động sản | 14:24:44 22/10/2020

Nền tảng này mang lại những lợi thế nhất định so với các hình thức quảng cáo truyền thống hơn khi kinh doanh bất động sản.

Nhắc tới YouTube, chúng ta thường có xu hướng nghĩ đến các video hướng dẫn trang điểm, MV ca nhạc, hài kịch, các chuyến tham quan tại nhà. Tuy nhiên, có một thứ khác mà YouTube thường được sử dụng - thứ mà bạn ít khi nghĩ đến: bán bất động sản. Khi tìm kiếm một nơi ở mới, chắc chắn nhiều người thường tìm đến các website mua bán bất động sản. Nhưng chính YouTube là nơi cung cấp những hình ảnh trực quan, sinh động nhất về ngôi nhà, mảnh đất bạn muốn mua.

YouTube cho phép các đại lý bất động sản, nhà môi giới quảng bá bất động sản của họ mà không cần phải trả tiền cho quảng cáo trên truyền hình hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Và thậm chí, nếu ngôi nhà đặc biệt ấn tượng hoặc độc đáo, nó có thể lan truyền mạnh mẽ, mang lại nguồn khách hàng tìm kiếm lớn hơn bao giờ hết.

Là một nhà môi giới bất động sản được cấp phép trong 14 năm qua, Nyasia Casey (có hơn 34.400 người đăng ký theo dõi kênh YouTube của cô) hiểu rõ những lợi ích thiết thực khi sử dụng YouTube làm nền tảng cho danh sách bất động sản. Casey cho biết, nếu bất động sản được giới thiệu, được mua hoặc thuê từ một video cụ thể, đó là một phần thưởng, nhưng không phải là mục tiêu cuối cùng. Trọng tâm chính của kênh YouTube của cô là giáo dục và giải trí. Cô ấy đã không bắt đầu nó để thu hút khách hàng, mặc dù, đó là sản phẩm phụ.

hình ảnh bàn tay nâng mô hình ngôi nhà màu vàng, cửa sổ kính, ngói đỏ, chìa khóa
Với các sản phẩm video 3D, người mua nhà sẽ có được cái nhìn tổng quan, sinh động về bất động sản mà họ muôn muốn mua.

Vậy, YouTube thực sự hiệu quả đến mức nào khi ứng dụng vào kinh doanh bất động sản? S.J. Yun, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại Daniel Gale Sotheby's International Realty chia sẻ, kể từ khi đại lý này bắt đầu sử dụng YouTube vào năm 2017, "nhiều tài sản của chúng tôi đã được bán" dù không khách hàng không cần thực địa. Bởi lẽ, video và các chuyến tham quan 3D đã cho phép công ty mở rộng phạm vi tiếp cận của họ trên toàn cầu.

"Chúng tôi đã thấy rất nhiều thành công với nó và nó đã trở thành một phần thường xuyên trong dịch vụ của chúng tôi", Yun nói. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc bán nhà và tìm mua nhà đều bị ảnh hưởng. Theo đó, nhu cầu về các buổi trình chiếu ảo ngày một gia tăng. YouTube thực sự hữu ích hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. "Các video về cơ sở kinh doanh và các chuyến tham quan nhà ảo của chúng tôi đã cung cấp cho họ phương tiện để thực hiện điều đó. Nó giúp chúng tôi tiếp tục kinh doanh và cho phép chúng tôi tiếp tục tạo ra doanh thu trong thời gian này khi nhiều người khác không thể", Yun cho biết.

Việc chuyển sang YouTube như một cách để quảng bá danh sách bất động sản được chứng minh là hiệu quả hơn so với kế hoạch của Nyasia Casey - cô ấy không còn hiển thị danh sách cho khách hàng nữa, vì hiện tại cô ấy đã là một người có ảnh hưởng đến bất động sản. Do đó, cô ấy đề cập đến tất cả các câu hỏi nhận được từ video của mình cho các đại lý khác. Tuy nhiên, cô cũng nhấn mạnh rằng: "Bất kỳ đại lý nào cũng có thể quay một đoạn video đơn giản về một ngôi nhà và tải nó lên YouTube. Đó là quảng cáo. Khi bạn xây dựng kênh bằng cách chia sẻ thông tin không phải lúc nào cũng giúp bạn bán được hàng... đó là tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Tôi tin rằng, thương hiệu sẽ luôn vượt trội hơn quảng cáo."

hình ảnh một ngôi nhà cao tầng màu xám, mái ngói đen được bao phủ bởi những cây cổ thụ xanh tốt
Mua bán nhà nền tảng YouTube mang lại cho khách hàng lẫn người bán nhiều lợi thế hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác.

Một lợi ích khác của việc sử dụng YouTube để quảng cáo danh sách là nó cung cấp thông tin chi tiết hơn về người tiêu dùng - điều mà các hình thức quảng cáo truyền thống không thể thực hiện được. Yun cho hay: "Nếu ai đó nhìn vào một quảng cáo in khi đang đi tàu điện ngầm, nhà quảng cáo sẽ không biết được họ đã nhìn chằm chằm vào quảng cáo đó trong bao lâu, liệu họ có dùng điện thoại để tra cứu, có thắc mắc về quảng cáo hay thậm chí đã mua hàng. YouTube thì có thể."

Dữ liệu phân tích và theo dõi mà nó cung cấp cho đại lý bất động sản là điều rất quan trọng để giúp người bán hiểu người tiêu dùng, khách hàng của mình hơn, biết được họ đang muốn gì. Nó cũng sẽ cho bạn biết mọi người đã xem quảng cáo đó trong bao lâu và bằng cách tận dụng các công cụ kỹ thuật số khác, nó sẽ cho bạn biết, liệu bạn có tạo được mối quan hệ với người xem nó hay không. Nền tảng này mở ra một thế giới tiếp thị trực tiếp hoàn toàn mới cho bạn, vì về cơ bản bạn có thể tạo video mới phục vụ cho thói quen của họ ngay lập tức, với phản hồi trực tiếp.

Từ góc độ người xem, những video này cũng tạo ra hoạt động mua sắm qua các cửa sổ hấp dẫn. Ngay cả khi bạn chưa tìm kiếm một ngôi nhà mới ngay bây giờ, thì việc xem những video này cũng là một cách tuyệt vời để thỏa mãn cảm hứng thiết kế mà không cần phải rời khỏi nhà.

An Thanh

 

>> Lợi ích của công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bất động sản

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam