Những người “đưa đò” thầm lặng của Saigon Co.op

Doanh nhân, Hội nhập | 14:29:00 20/11/2020

TNV - Khi nhắc đến Saigon Co.op, nhiều người thường hay nhớ ngay đến các mô hình bán lẻ như: Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra, Co.osmile, Cheers, Finelife,… Tuy nhiên, để các thương hiệu đó luôn phát triển ổn định, thì không thể thiếu vai trò cống hiến thầm lặng của đội ngũ giáo viên thuộc Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op. 

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ông Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op đã dẫn đầu đoàn công tác đến chúc mừng cán bộ, giáo viên của Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op, các thành viên tham gia gồm có: ông Nguyễn Cương Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy; ông Lê Thanh Tú, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Đảng ủy; bà Huỳnh Kim Thu Thủy, Đảng ủy viên, Giám đốc Phòng Tổ chức nhân sự Liên hiệp; ông Danh Quý, Đảng ủy viên, Giám đốc khu vực 2 các Co.opmart TP. Hồ Chí Minh; bà Bùi Thị Tố Như, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên; ông Tạ Quang Bắc, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op.

 Ông Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op (người thứ 5 bên trái qua) cùng Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn Phòng Đảng ủy, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Phòng Tổ chức nhân sự Saigon Co.op; Giám đốc khu vực các Co.opmart TP. Hồ Chí Minh tặng hoa và bánh kem chúc mừng Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op chia sẻ: “Trong buổi sáng ngày 20/11 hôm nay, đoàn công tác của Đảng ủy Saigon Co.op gồm có gần một nửa số lượng Ủy viên Ban Chấp hành có mặt tại đây để chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op. Điều này thể hiện sự quan tâm, niềm tự hào, tình cảm trân quý của tập thể Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Saigon Co.op đối với đội ngũ giáo viên của Trung tâm huấn luyện. Thời gian qua, tuy đơn vị tuy đang khuyết chức danh Giám đốc, nhưng hoạt động của Trung tâm vẫn diễn ra xuyên suốt, có hiệu quả cao, đặc biệt đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của toàn hệ thống, thông qua công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op được thành lập vào ngày 01/10/2007, với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện tại gồm 43 người, thực hiện chức năng đào tạo nhân sự của tất cả các mô hình lẻ trực thuộc Saigon Co.op.

 Nhằm nâng cao năng lực giảng dạy của đội ngũ giáo viên, trong suốt thời gian qua, Ban Giám đốc Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op thường xuyên tổ chức, cử nhân sự tham gia các khóa đào tạo do những chuyên gia, giảng viên đầu ngành đứng lớp. Từ đó, đã cung cấp kịp thời cho giáo viên những kinh nghiệm hay, nền tảng kiến thức mới và gợi mở ra những hướng đào tạo hiệu quả, thiết thực, phù hợp hơn cho ngành bán lẻ.

Ông Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op (người thứ 4 bên phải qua) cùng các đại biểu và Ban Giám đốc Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op cắt bánh kem chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong năm 2019, Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đã đào tạo cho tổng cộng gần 7.000 học viên toàn hệ thống, với hàng trăm lớp học. Từ những chuyên đề bắt buộc theo quy định của Nhà nước về Kỹ thuật an toàn nghiệp vụ các nhóm, vận hành xe nâng, tuyên truyền phòng chống cháy nổ, kỹ năng sơ cấp cứu, an toàn hóa chất, vệ sinh an toàn thực phẩm để Sở Công thương cấp giấy chứng nhận; cho đến các lớp đào tạo kỹ năng dành cho cán bộ quản lý; các lớp nâng cao nghiệp vụ sư phạm, phương pháp đào tạo online, chuyên đề niềm vui nghề dạy học; chưa kể các khóa đào tạo, tái đào tạo nghiệp vụ cho hàng chục chức danh, là cán bộ quản lý cấp cơ sở và những nhân viên mới, trong toàn hệ thống bán lẻ trực thuộc Saigon Co.op.

Trước những thách thức, khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào chuyên môn, tổ chức học và thi trực tuyến, thông qua các video clip và phầm mềm thi được biên tập khá chỉnh chu. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với gần 100 đơn vị trong hệ thống, để tổ chức các hội thi tay nghề qua hình thức online cho hơn 6.000 lượt nhân viên.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn thiết kế ứng dụng trên Google form để phục vụ công tác quản lý học viên và chương trình đào tạo, mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Đây cũng là công trình của chi bộ đăng ký thi đua cải cách hành chính, để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, được Đảng ủy cấp trên đánh giá cao.

Thông qua các hoạt động cải tiến này, trong năm qua đã tiết kiệm được cho hệ thống các chi phí trong công tác tổ chức hội thi, bồi dưỡng giáo viên, cộng tác viên, công tác tỉnh, tổ chức thi trắc nghiệm nghiệp vụ chuyên môn, cải tiến chương trình đào tạo, chi phí thuê phòng học,… với tổng số tiền tiết kiệm gần 1,3 tỷ đồng.

Thầy Nguyễn Quốc Anh Vũ thuộc Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đang hướng dẫn học viên.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận xét: Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op ngày càng được chuẩn hóa, với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn tốt, phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc thù và thực tiễn của đơn vị kinh doanh bán lẻ. Đặc biệt, trong thời gian qua, đội ngũ giáo viên của Trung tâm đã kịp thời có những cải tiến và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, đáp ứng được tình hình khó khăn của dịch bệnh. Qua đó, Trung tâm đã đào tạo được nhiều thế hệ học viên nắm vững kiến thức chuyên môn, hiểu sâu nghiệp vụ và điều quan trọng là tiếp tục kế thừa, phát huy được bản chất nhân văn, thiêng liêng của đơn vị kinh tế hợp tác xã, đã được tập thể các thế hệ cán bộ, đảng viên, người lao động của Saigon Co.op xây dựng và gìn giữ hơn 31 năm qua”.

Điểm sáng trong năm nay là Trung tâm đã vừa ban hành chính thức chương trình đào tạo chuẩn dành cho các chức danh thuộc hệ thống Co.opmart, Co.opFood và Co.opSmile. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, phòng ban, để hoàn thiện thêm chương trình đào tạo dành cho các mô hình Finelife, Co.opXtra, Cheers, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 và chính thức áp dụng từ ngày 01/01/2021.

Thầy Lý Hải Đăng thuộc Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đang hướng dẫn học viên.

“Trong thời gian tới, Ban Giám đốc Trung tâm huấn luyện đang đề xuất với Lãnh đạo Saigon Co.op cho phép đơn vị được chuyển về hoạt động tại một siêu thị trong hệ thống, để tiến tới phương án chuyển đổi sang mô hình Trung tâm vừa là nơi đào tạo, vừa là điểm bán hàng. Đặc biệt, có thể tạo cơ chế cho Trung tâm được hợp tác với một số trường để đào tạo chuyên sâu về nghề bán lẻ cho xã hội. Với sứ mệnh Saigon Co.op luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn, các giá trị tăng thêm, góp phần nâng cao đời sống người dân và phát triển ngành bán lẻ Việt Nam, tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ đã, đang và sẽ nỗ lực, cải tiến nhiều hơn nữa, để hoàn thành tốt nhất sứ mệnh này”, bà Đinh Thị Hạnh Dung, Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op cho biết.

Với những nỗ lực tích cực đó, trong năm 2019, Trung tâm đạt được 96.8% mục tiêu chất lượng, được xếp loại đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong năm qua, chi bộ Trung tâm đã kết nạp được 2 đảng viên mới, ngay đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 14 đồng chí.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn, giáo dục phải toàn diện, phải gắn với mục tiêu, nhiệm vụ của đất nước trong từng thời kỳ, học phải đi đôi với hành, lý luận phải liên hệ với thực tiễn. Tiếp thu nghiêm túc lời dạy đó, tập thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, người lao động của Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op luôn không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, thẩm thấu được bản chất tốt đẹp của đơn vị hợp tác xã, để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “trồng người”, góp phần đưa Saigon Co.op trở thành một trong những đơn vị kinh tế tập thể tiêu biểu hàng đầu khu vực và thế giới.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam