Những phương pháp giáo dục toàn diện ươm mầm tương lai tại Hệ mầm non Song ngữ quốc tế Horizon

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 16:05:00 19/07/2019

TNV - Với triết lý tiếp cận giáo dục hiện đại, lấy trẻ làm trung tâm, đảm bảo sự hứng khởi của trẻ ngay trong qua trình học tập và rèn luyện. Hệ mầm non song ngữ quốc tế Horizon luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, đồng thời áp dụng triệt để hình mẫu chuẩn về hành vi, cảm xúc cho trẻ trong giai đoạn vàng phát triển tư duy, nhận thức, giúp các bé được trau dồi tài năng của bản thân ngay từ những năm tháng đầu đời.

Là ngôi trường tiên phong trong việc tích hợp các kỹ năng thế kỷ 21, Hệ mầm non tại trường Song ngữ quốc tế Horizon là nơi áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, kích thích khả năng phát triển riêng của mỗi cá nhân. Horizon tự hào mang đến một môi trường học tập ưu việt với những lợi ích nổi bật, tạo tiền đề quan trọng cho các bé vững bước lên các bậc học tiếp theo.

Môi trường thuận lợi cho trẻ phát triển ngôn ngữ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc sử dụng thành thạo được các loại ngôn ngữ là một yếu tố tiên quyết để mang lại thành công cho các em sau này. Vì vậy, áp dụng học song ngữ vào chương trình học của các em đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển về trí não và ngôn ngữ của trẻ. Theo nghiên cứu, khoảng thời gian từ 18 - 24 tháng tuổi là thời điểm thích hợp nhất cho việc học ngôn ngữ thứ 2 đối với trẻ. Bởi việc trẻ học ngôn ngữ trong giai đoạn này là do phản xạ nghe nhiều những lời nói của người xung quanh.

Thấu hiểu điều đó, đội ngũ giáo viên trường Song ngữ quốc tế Horizon đã không ngừng nghiên cứu và đưa ra những chương trình giáo dục Tiếng Việt, Tiếng Anh chuyên biệt với cơ cấu rõ ràng, phù hợp với từng độ tuổi, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ tiếp nhận ngôn ngữ mới một cách dễ dàng. Đồng thời, được tiếp xúc thường xuyên với 2 loại ngôn ngữ cũng giúp trẻ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu tri thức, phát triển ngôn ngữ và nâng cao khả năng giao tiếp của các bé ngay ở độ tuổi mầm non.

Đồng thời với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, hệ thống sách tham khảo phong phú cùng đội ngữ giáo viên bản ngữ được đào tạo bài bản, Trường mầm non Song ngữ Horizon tự tin mang đến môi trường học tập và phát triển ngôn ngữ hiện đại, tinh tế nhất cho các bé ngay từ 24 tháng tuổi.

Tập trung vào sự phát triển toàn diện của trẻ

Trường mầm non Song ngữ Horizon đã và đang áp dụng những phương pháp giáo dục tiên tiến, được thiết kế phù hợp theo quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ thuộc 4 nhóm tuổi khác nhau (từ 2 - 6 tuổi). Trong quá trình giảng dạy, nhà trường luôn đề cao giáo dục trí tuệ cảm xúc, kích thích phát triển tối đa khả năng của từng cá nhân.Từ đó, bé dần trở nên tự lập, chủ động chăm sóc bản thân, hình thành nếp sống ý thức với những thói quen và tính cách tích cực, tạo tiền đề quan trọng cho hoàn thiện nhân cách của trẻ sau này.

Ngoài ra, thông qua các hoạt động ngoại khóa, nhà trường luôn chú trọng đào tạo cho trẻ những kĩ năng mềm trong giao tiếp, giúp trẻ biết quan tâm, sẻ chia và hòa đồng với bạn bè. Đặc biệt, trẻ cũng luôn được khuyến khích thể hiện tình cảm với cha mẹ, thầy cô và những người xung quanh, thấm nhuần giá trị về tình yêu thương trong cuộc sống hàng ngày. Để thực hiện tốt điều này, Ban lãnh đạo Horizon luôn tin rằng, một chương trình giáo dục toàn diện phải là chương trình giúp trẻ cân bằng trí thông minh của cả trí tuệ và trái tim.

Tăng cường khả năng tư duy, kích thích sự sáng tạo của trẻ thơ

Trẻ học chương trình song ngữ tại Horizon sẽ được học cách linh hoạt trong tư duy với những giáo trình dạy học được cá nhân hóa theo từng điểm mạnh, điểm yếu của từng em trong từng lứa tuổi khác nhau thông qua những kế hoạch học tập riêng biệt. Mặt khác, mô hình giảng dạy của nhà trường luôn hướng đến kích thích khả năng tư duy logic, phân tích, giúp các bé luôn hiểu rõ cách đặt vấn đề, tiếp cận và giải quyết vấn đề. Các giáo viên trong quá trình giảng dạy cũng thường xuyên khuyến khích trẻ tự suy nghĩ, tự phân tích, vận dụng những kinh nghiệm và kiến thức được học hoặc đọc sách, tìm tài liệu tham khảo…để tìm lời giải nhằm giúp trẻ nâng cao năng lực trong tư duy.

Bên cạnh tư duy, khả năng sáng tạo cũng là một trong những kỹ năng quan trọng giúp trẻ tự tin hướng tới thành công. Mọi trẻ đều tiềm ẩn trong mình năng lực sáng tạo, khi trẻ sáng tạo cũng là lúc trẻ giao tiếp, suy nghĩ và điều này rất cần thiết đối với sự phát triển của trẻ sau này. Chính vì vậy, đội ngũ giáo viên tại mầm non Song ngữ Horizon luôn chú trọng nuôi dưỡng những hạt mầm sáng tạo trong trẻ để được nảy nở tự nhiên nhất.

Tại Horizon, các giáo viên luôn cố gắng tôn trọng sự tự do của trẻ ở nhiều khía cạnh khác nhau. Việc mang đến cho trẻ sự tự do trong môi trường giáo dục thuận lợi là một cách giúp các bé cảm thấy bản thân được tôn trọng về những điều mình muốn, mình nói và mình làm. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc kích thích trẻ phát triển tư duy sáng tạo từ nền tảng trí tuệ bẩm sinh cũng như chủ động sáng tạo trong học tập và vui chơi tạo nên những điều thú vị, tuy nhỏ bé nhưng mang đậm cảm hứng và dấu ấn của riêng mình.

Duy Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam