Những việc nhỏ mang lại hiệu quả lớn từ mô hình liên danh CIENCO4 – SUMITOMO MITSUI

Doanh nhân, | 02:38:37 25/12/2018

TNV - Liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui – CIENCO4 đã xây dựng công trường kiểu mẫu tại gói thầu J2, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành từ biện pháp tổ chức thi công, chất lượng công trình, thiết bị thi công, an toàn lao động, vệ sinh môi trường… đến tác phong làm việc của công nhân nhằm đảm bảo dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Mô hình bài bản, khoa học

Gói thầu xây lắp J2 (hợp phần vay vốn JICA) do liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui - CIENCO4 đảm nhiệm thi công với giá trúng thầu 1,415 tỷ yên (khoảng 2.457 tỷ đồng), thi công trong 32 tháng. Đây là gói thầu có quy mô lớn, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao và đặc biệt quan trọng đối với việc hoàn thành tiến độ tổng thể của cao tốc Bến Lức - Long Thành. Nhận thức được điều này, ngay từ khi bắt đầu triển khai công tác thi công, liên danh nhà thầu đã tiến hành xây dựng một công trường kiểu mẫu trên cơ sở đảm bảo hài hòa yêu cầu kỹ thuật và các nhân tố tham gia thực hiện dự án.

Chuần chỉ từng chi tiết nhỏ trên công trường.

Ông Đàm Xuân Toan, Phó tổng giám đốc CIENCO4 cho biết, với phương châm “nhanh, đẹp với an toàn”, từ công tác chuẩn bị như mô hình điều hành dự án; nơi ăn chốn ở, điều kiện làm việc cho cán bộ, công nhân; Ban điều hành dự án… được tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp khoa học. “Mô hình công trường kiểu mẫu toàn diện được xây dựng với tiêu chí đảm bảo hài hòa yêu cầu kỹ thuật và các nhân tố tham gia dự án (bao gồm kiểu mẫu biện pháp tổ chức thi công, kiểu mẫu về chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, tác phong làm việc, trình độ kỹ sư, nhận thức của công nhân). Trên công trường, tất cả trang thiết bị đều theo quy chuẩn quốc tế.

Theo quan sát, sự bài bản, khoa học trên công trường xây dựng gói thầu J2 được thể hiện trên từng chiếc áo, chiếc mũ, đôi dép… của đội ngũ kỹ sư, công nhân đang làm việc tại đây. Hệ thống văn phòng, nhà ở của cán bộ, công nhân được bố trí và sắp xếp rất bài bản, hợp lý và khoa học. Những việc tưởng chừng rất nhỏ trong cuộc sống thường ngày như tập thể dục buổi sáng, dọn dẹp khuôn viên, phòng ở… đều được mỗi thành viên của liên danh nhà thầu tuân thủ nghiêm túc giống các quy trình thi công trên công trường. “Đây là những việc nhỏ, xong mang lại hiệu quả lớn trong quá trình lao động, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tạo thói quen ngăn nắp và tính kỷ luật cho chúng tôi”, anh Giang, công nhân của CIENCO4 chia sẻ.

Một buổi sáng trước giờ làm việc hàng ngày tại Công trường kiểu mẫu CIENCO4.

Chính vì thế mà trên những công trình của liên danh CIENCO4, công tác thi công luôn đạt hiệu quả cao vào đảm bảo an toàntrên khắp các lĩnh vực, từ an toàn điện, an toàn lao động trên cao hay những công trình sông nước…đều được bảo đảm tuyệt đối. Điều này không chỉ mang lại chất lượng, bền vững cho mỗi công trình, mà còn bồi đắp thêm uy tín khẳng định thương hiệu CIENCO4 trên bước đường hoạt động của mình.

Ngài Tahara Giám đốc liên danh Sumitomo Mitsui – Cienco4.

Từ mục tiêu hướng tới mô hình công trường kiểu mẫu của CIENCO4, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng: muốn đạt hiệu quả cao trong  thi công, điều trước tiên phải làm tốt công tác chuẩn bị đồng thời tuân thủ quy trình thi công thì việc xây dựng mô hình hướng tới công trường kiểu mẫu là điều hết sức cần thiết cho những đơn vị thành viên CIENCO4 nói riêng và các doanh nghiệp cùng hoạt động trên lĩnh vực này ở Việt Nam nói chung. Ngài Tahara Giám đốc liên danh Sumitomo Mitsui– CIENCO4 khẳng định: " Chúng tôi đã liên danh với nhiều nhà thầu như Thăng Long, Vinaconex, Cienco8, nhưng nói về cách làm việc thì cách làm việc đều giống nhau, nhưng có một điểm tốt của CIENCO4 đó chính là các công ty cũng như nhân viên đều đến từ nghệ an, cho nên  mọi người đều có cùng một cách suy nghĩ, một cảm xúc, khả năng làm việc rất tốt. Do đó, khi chúng tôi làm việc cùng CIENCO4, chúng tôi không thể không nói, để liên danh có thể hoạt động tốt thì cả 2 bên phải phù hợp về trình độ cho nên nếu các bạn đã học hỏi được cách làm việc của Sumitomo chúng tôi. Đặc biệt là về mặt kỹ thuật và quản lý. Khi các bạn làm việc cùng với những kỹ sư người Nhật chúng tôi, các bạn hãy cố gắng hết sức học hỏi thật nhiều. Đây là một điều rất quan trọng nếu chúng ta không học hỏi được, thì không thể trở thành một công ty xây dựng tốt được . Ngài Tahara một lần nữa khẳng định".

Tiếp nối thành công từ mô hình “ Công trường kiểu mẫu CIENCO4” tại gói thầu J2, sức lan tỏa của mô hình đã được nhân rộng ra nhiều công trình dự án trọng điểm mà CIENCO4 đang liên danh với Sumitomo Mitsui triển khai như gói thầu J3 cao tốc Bến Lức – Long Thành, Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, gói thầu CP1A tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, Cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long, Nút giao Tân Vũ – Hải Phòng...

Xác định “Con người là chìa khóa của thành công” - nguồn nhân lực được xem là tài sản quý giá nhất, Tập đoàn CIENCO4 đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên chuyên nghiệp, từ đó đưa đơn vị ngày càng phát triển.

Nguồn nhân lực chất lượng cao 

Hiện thực hóa chủ trương đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tính từ năm 2014 đến nay, Tập đoàn CIENCO4 đã hợp tác đào tạo đưa 5 đợt với hàng trăm công nhân sang làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Cụ thể, lần gần đây nhất vào đầu tháng 8 vừa qua, Tập đoàn đã tuyển chọn 10 cán bộ sang làm việc tại Nhật Bản. Trên cơ sở hợp tác với Công ty Sumitomo Mitsui Nhật Bản, Tập đoàn CIENCO4 đã đưa công nhân kỹ thuật sang làm việc tại các công trình xây dựng tại Nhật Bản.

Gặp mặt 10 công nhân đào tạo sang làm việc tại Nhật bản.

“Qua việc trao đổi nguồn nhân lực này sẽ giúp đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề và học tập các kỹ năng, phương pháp làm việc khoa học, tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông tại Nhật Bản.

Từ đó, từng bước xây dựng đội ngũ công nhân giỏi tay nghề, có tác phong làm việc khoa học, hiện đại, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Tập đoàn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc CIENCO4 chia sẻ.

Cũng theo Tổng giám đốc CIENCO4, sau thời gian làm việc tại Nhật Bản về nước, các cán bộ này sẽ được đơn vị bố trí việc làm tại các công ty trực thuộc tập đoàn để phát huy kiến thức, phương pháp làm việc học tập, tích lũy được trong thời gian làm việc tại Nhật Bản”.

“Với môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, luôn tạo điều kiện để mỗi cán bộ công nhân viên đều có cơ hội tự khẳng định, phát huy hết năng lực của bản thân; trong công việc luôn có sự hỗ trợ hướng dẫn của cấp trên, sự phối hợp của đồng nghiệp và các bộ phận liên quan trên tinh thần vì sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc CIENCO4 cho biết:CIENCO4 luôn trân trọng và đón chào các đối tác nước ngoài, đặc biệt là đối tác đến từ Nhật Bản trong việc hợp tác với Tập đoàn triển khai các dự án xây dựng, đầu tư hạ tầng theo hình thức liên danh; hợp tác đầu tư PPP, đặc biệt là Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam; sân bay Long Thành đang được Chính phủ triển khai. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tập trung xây dựng, phát triển chiến lược kinh doanh vừa bảo đảm tính cạnh tranh trong tìm kiếm dự án, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, làm chủ các công nghệ cao để phát triển Tập đoàn CIENCO4 ngày càng bền vững.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam