Niềm tin chiến thắng

Thể thao, Thể thao trong nước | 10:43:00 04/12/2019

TNV - Sau 4 lượt đấu, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã dành trọn 12 điểm, tạm dẫn đầu bảng B trước các đối thủ mạnh khu vực Đông Nam Á. Những khó khăn mà đội tuyển gặp phải trong hiệp một với Indonexia, Singapor thật ra lại là một bài học vô cùng quý giá, một kinh nghiệm để đời cho những trải nghiệm phía trước, bởi không ai nghĩ Việt Nam lại thắng ngược dòng trước đội tuyển Indonexia, phải nhọc nhằn dành chiến thắng trước đội tuyển chuẩn bị khăn gói rời giải đấu sớm Singapo.

Chiến thắng thì đã nắm trong tay nhưng con đường để những chiến binh sao vàng đi tiếp vẫn còn không ít khó khăn, trắc trở. Đối thủ khó chịu nhất vẫn còn đó, đội tuyển Singgapo đã để thua Thái Lan mấy quả, trong khi Việt Nam nhọc nhằn mới dẫn trước Singgapo 01 quả ở những phút cuối trận, nếu để thua Thái Lan 02 quả Việt Nam vẫn có nguy cơ theo Singapo về nước sớm, giấc mộng Huy chương vàng cũng chấm dứt.

Thôi thì, bóng đá là vậy, mạnh vẫn chưa đủ còn phải nhờ ở may mắn, ở tinh thần thi đấu. Từ rất lâu, chưa thấy giải bóng đá nào mà lịch thi đấu lại dày đặc, bào mòn sức khỏe cầu thủ như ở Sea Games, chúng ta có quyền tự hào về một thế hệ cầu thủ Việt Nam được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên lão luyện, tinh thông, được sự quan tâm rất lớn từ lãnh đạo Chính phủ và người hâm mộ Việt Nam, với một lịch thi đấu dày đặc như vậy, mặt sân thi đấu bằng cỏ nhân tạo, đó là chưa kể đến giông tố bởi thiên nhiên nhưng những chiến binh sao vàng vẫn dành chiến thắng.

Phát biểu sau trận đấu, cầu thủ Đoàn Văn Hậu thừa nhận anh và các đồng đội không đạt thể trạng tốt nhất, nên gặp nhiều khó khăn trước Singapore "Chúng tôi không hề đánh giá thấp Singapore, một khi đã đá giải, chúng tôi luôn đánh giá cao mọi đối thủ, đội nào cũng có những bất ngờ, nên không thể chủ quan. Trận này, chúng tôi đã cố gắng hết sức và có chiến thắng vất vả".

Cảm ơn những chia sẽ rất chân thành và khiêm nhường từ cầu thủ Đoàn Văn Hậu, như đã nói ở trên chiến thắng thì đã nắm trong tay nhưng con đường để những chiến binh sao vàng đi tiếp vẫn còn không ít khó khăn, trắc trở nhưng chúng tôi, những người Việt Nam luôn tin ở các bạn, tin ở truyền thống của dân tộc Việt Nam, trước khó khăn để chúng ta mới tự hào về những chiến thắng.

Nguyễn Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam