Nissan trình làng đồng lúc 4 mẫu concept xe điện thú vị hướng đến năm 2030

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:09:00 30/11/2021

Bốn mẫu concept xe điện mới được công bố này có thể chính là cái nhìn trước cho một bản xe sản xuất trong tương lai.

Trong thông báo nêu chi tiết chiến lược Nissan Ambition 2030 vào ngày hôm qua, thương hiệu xe Nhật Bản đã hé lộ dự án phát triển và sản xuất 23 mẫu xe điện sẽ ra mắt dần cho đến hết thập kỷ này. Trong đó, 15 mẫu sẽ hoàn toàn loại bỏ động cơ đốt trong, và ít nhất 1 mẫu sẽ trang bị bộ pin thể rắn vào năm tài chính 2028. Bên cạnh việc trình bày chương trình xe điện của mình, nhà sản xuất xe có trụ sở tại Yokohama cũng tiết lộ 4 mẫu concept xe điện vô cùng thú vị.

Hình ảnh từ Nissan Ambition 2030

Bắt đầu với Chill-Out, nó là một mẫu crossover dáng vẻ trơn mượt, bảnh bao với kích thước có thể nhỏ hơn Ariya. Nhìn bề ngoài, nó có thể chính là bản xem trước của mẫu Leaf thế hệ tiếp theo, vốn đã được xác nhận là sẽ chuyển từ phong cách thân xe hatchback sang một dạng crossover. Mẫu concept này sẽ sử dụng khung gầm CMF-EV và được chế tạo với hệ thống e-4orce - thuật ngữ của Nissan dành cho xe điện được trang bị hệ dẫn động AWD. Dự kiến mẫu xe sản xuất của Chill-Out sẽ ra mắt vào năm 2025.

Mẫu concept Nissan Chill-Out

Mẫu concept tiếp theo có tên là Surf-Out, và nó có hình dáng của một chiếc xe bán tải cabin đơn chạy điện với thùng xe khá rộng rãi, và vòm bánh xe lớn với tấm ốp nhựa màu đen. Nissan nói rằng Surf-Out đã được hình dung làm phương tiện cung cấp hiệu suất off-road thực tế với thiết lập hệ dẫn động AWD mô tơ kép, cung cấp tới vài giai đoạn công suất khác biệt. Theo một báo cáo được Automotive News đưa tin cách đây vài tháng, Nissan đúng thật đang xem xét phát triển một mẫu xe bán tải chạy điện, vì vậy khả năng Surf-Out sẽ cho ra đời một bản sản xuất cũng là rất cao.

Mẫu concept Nissan Surf-Out

Mẫu concept Hang-Out là một chiếc hatchback chạy điện dáng vẻ hình hộp mà rất có thể sẽ phát triển thành một mẫu Cube thế hệ mới để đối đầu với Kia Soul EV. Nó cũng đã được hình thành với hệ dẫn động AWD, và một khung gầm điện chuyên dụng với bố trí sàn phẳng, thấp. Hơn nữa, nó còn có cách bố trí ghế ngồi như trong rạp chiếu phim, và một hệ thống lái xe bán tự động tiên tiến.

Mẫu concept Nissan Hang-Out

Hiện vẫn còn quá sớm để nói liệu Hang-Out sẽ có nhận được một phiên bản xe sản xuất hay không, nhưng ngoại thất của nó trông không khác biệt nhiều so với những gì chúng ta mong đợi từ một mẫu xe sản xuất. Tuy nhiên, nếu Nissan có định chế tạo và bán mẫu xe này thật, chắc nó sẽ cần bổ sung thêm cột B, đồng thời phải loại bỏ bộ cửa trượt sang chảnh.

Thú vị nhất trong số 4 mẫu concept xe điện mới của Nissan có lẽ Max-Out, mang hình dáng của một mẫu xe mui trần với kết cấu "siêu nhẹ" và chỉ có 2 chỗ ngồi. Mẫu xe được trang bị AWD này sẽ có trọng tâm thấp và hứa hẹn mang lại "phản ứng cực linh hoạt khi vào cua và đánh lái."

Mẫu concept Nissan Max-Out

Ngày nay, xe mui trần nói chung là một phân khúc khó bán, và thậm chí còn khó hơn để một mẫu xe điện trở thành một sản phẩm thương mại thành công. Vì vậy, ngay cả khi Nissan thực sự có dự định sản xuất một mẫu xe thể thao mui trần chạy điện, nó chắc cũng sẽ không nằm trong danh sách ưu tiên. Tuy nhiên, đây đơn thuần chỉ là dự đoán mà thôi, và Nissan biết đâu sẽ làm mọi người bất ngờ trong vài năm tới.a

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam