Nội dung giảm tải chương trình THCS và THPT

Giáo dục | 08:05:00 01/04/2020

rừ Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh nội dung tất cả môn còn lại ở bậc THCS và THPT.

Ngày 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố nội dung tinh giản chương trình 15 môn học ở cấp THCS và THPT. Cụ thể như sau:

 

THCS

THPT

Toán

Toán

Ngữ văn

Ngữ văn

Địa lý

Địa lý

Công nghệ

Công nghệ

Giáo dục công dân

Giáo dục công dân

Hoá học

Hoá học

Lịch sử

Lịch sử

Sinh học

Sinh học

Vật lý

Vật lý

Tin học

Tin học

Tiếng Anh

Tiếng Anh

Tiếng Nga

Tiếng Nga

Tiếng Nhật

Tiếng Nhật

Tiếng Pháp

Tiếng Pháp

Tiếng Trung

Tiếng Trung

Theo công văn hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối với các môn theo chương trình nâng cao, các trường trung học căn cứ vào nội dung điều chỉnh Bộ đưa ra để chủ động giảm tải phù hợp với đặc thù của môn học.

Đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, các trường chủ động điều chỉnh nội dung và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Đài truyền Hà Nội tổ chức dạy học trong thời gian học sinh nghỉ phòng Covid-19.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường không kiểm tra, đánh giá với nội dung kiến thức đã tinh giản và các nội dung không dạy, không làm, không thực hiện, khuyến khích học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện) theo hướng dẫn.Trước đó, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định Bộ sẽ sớm công bố đề thi minh hoạ THPT quốc gia năm 2020. Đề sẽ được ra theo chương trình sau khi đã tinh giản.

Năm học 2019-2020, học sinh mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19. Hiện, 40 tỉnh thành cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới. Số còn lại cho nghỉ đến giữa tháng 4. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hai lần điều chỉnh khung thời gian năm học.Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

Đến tối 31/3, Covid-19 xuất hiện tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 800.000 người nhiễm bệnh, trong đó gần 39.000 người chết. Tại Việt Nam, số ca mắc bệnh tăng lên 207, 56 người đã hồi phục, chưa ai tử vong.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam