Nụ cười và chiến thắng

TNV - Cách đây đúng một năm (15/12/2018) với chiến thắng 3-2 trước đội tuyển bóng đá Malaysia. Đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo vô địch AFF CUP ngay trên sân Mỹ Đình, hàng triệu người dân Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Trước đó không lâu, lần đầu tiên trong lịch sử cũng đội quân này đã mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm Huy chương Bạc quý giá tại giải bóng đá Châu Á, hình ảnh một đất nước Việt Nam yêu bóng đá phủ khắp thế giới, niềm tin vào nền bóng đá nước nhà chưa bao giờ hạ nhiệt, niềm tin ấy càng được bồi đắp thêm lên tại vòng loại World Cup và Sea games 30 lần này.

Trước giờ tranh huy chương vàng giải bóng đá nam tại Sea games 30 giữa Việt Nam và Indonesia ít ai ngờ rằng sẽ có một kết quả quá cách biệt, cách biệt đến nỗi ngỡ ngàng trong vui sướng, trong hân hoan của lịch sử 60 năm giấc mộng vàng (3-0) tuyệt đối, chiến thắng bởi tinh thần Việt Nam, chiến thắng bởi một thế hệ trẻ Việt Nam giàu tinh thần yêu nước, khát vọng chiến thắng như lời chia sẻ sau trận thắng của HLV Park Hang Seo: "Bí quyết chiến thắng là tinh thần Việt Nam". Vâng! Tinh thần một Việt Nam yêu hoà bình, khát khao chiến thắng trong thể thao.

Vinh quang thuộc về những người đúng hẹn, giấc mộng vàng 60 năm đã được hóa giải bởi trận đấu đẹp không tì vết một tinh thần Việt Nam, một "cơn bão" hân hoan, hạnh phúc của triệu triệu con tim Việt Nam xuống đường bày tỏ sự vui sướng trào dâng "Tôi yêu Việt Nam", "Việt Nam vô địch", "Việt Nam chiến thắng"...

Huy chương vàng bóng đá nam Sea games 30 đã thuộc về chúng ta, huy chương bạc giải bóng châu Á cũng đã thuộc về chúng ta, nền bóng đá Việt Nam hôm nay đã khác, giấc mộng tiếp theo hướng đến là World Cup, có thể phải phấn đấu một năm, mười năm hoặc xa hơn nữa nhưng chúng ta luôn có niềm tin như những gì đội tuyển quốc gia đã và đang chứng tỏ tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Việt Nam nằm ở bảng đấu khó cùng UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Dưới sự lèo lái của thầy Park, Việt Nam chiếm đỉnh bảng với 11 điểm và mang đến hy vọng về lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối khu vực châu Á. Đây là cảm xúc mà người hâm mộ chưa từng được trải qua ở các kỳ vòng loại World Cup trước đó. Ở bảng G, Việt Nam bất bại qua năm trận đầu, khi thắng Indonesia, Malaysia, UAE và hòa hai lượt trận với Thái Lan.

Tôi ấn tượng với chia sẻ từ HLV Park Hang-seo: "Trước trận, chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng phía sau lưng họ là nhân dân Việt Nam. Tôi xin gửi chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB bóng đá Việt Nam cũng như những người yêu mến đội tuyển". Đúng, ngay sau khi đội tuyển U22 Sea games 30 dành chiến thắng, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc tiếp đón, gặp mặt các đội tuyển bóng đá khi họ trở về nước. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có thư gửi với những lời động viên, chúc mừng dành chiến thắng với đoàn thể thao Việt Nam tham dự Sea games 30.

Tháng 12, tháng cuối cùng của năm 2019 sắp khép lại bằng những niềm vui và chiến thắng từ Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Sea games 30, bằng những chiến thắng quả cảm từ đội quân tóc dài với tấm huy chương vàng lần thứ 6 trong lịch sử Sea games; bằng chiến thắng thuyết phục, đẹp mắt từ những chiến binh sao vàng với tấm huy chương vàng cho hành trình không mệt mỏi 60 năm qua, chúng ta quá đỗi tự hào về thành tích này, về một tháng 12 tràn đầy hạnh phúc.

Xin chúc mừng, chúc mừng tất cả chúng ta những người Việt Nam yêu thương, chúc mừng một năm mới an lành, hạnh phúc.

Nguyễn Ngọc

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam