Nữ sinh 5 tốt có sở thích luyện chữ đẹp

Giới trẻ | 07:00:06 05/02/2019

TNV - Những ngày xuân mới 2019, tin vui liên tiếp đến với cô sinh viên có sở thích luyện viết chữ đẹp: đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Đà Nẵng, TP Đà Nẵng và cấp trung ương; đồng thời Chi đoàn nơi cô làm Phó bí thư cũng đạt danh hiệu tập thể 5 tốt cấp trung ương. Người chúng tôi muốn nhắc tới là bạn Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Bí thư chi đoàn lớp 15STH, Phó Bí thư LCĐ khoa Giáo dục Tiểu học (GDTH), Chủ nhiệm CLB Viết chữ đẹp (Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng).  Ngày biết tin mình vinh dự có trong danh sách nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2018, Hạnh chia sẻ: “tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Đây giống như một món quà kì diệu dành cho những nỗ lực và cố gắng trong suốt năm 2018 của tôi vậy. Khi được biết tin đạt giải thưởng, lúc đầu tôi có chút không tin, khi đọc được tên mình trong danh sách chính thức, tim mình đập mạnh, vội gọi điện chia sẻ niềm vui cho ba mẹ và thầy cô. Tôi nghĩ rằng, sau những cố gắng không ngừng nghỉ thì trái ngọt đã đến với mình. Mình rất hạnh phúc và vinh dự với kết quả mà mình đã đạt được. Dù ở xa, nhưng thầy cô và ba mẹ đều động viên tôi thu xếp ra Hà Nội để được dự buổi lễ vinh danh trong tháng 1/2019”.

Hồng Hạnh trong một hoạt động ngoại khóa của khoa. Ảnh: NVCC

Hạnh cũng vui mừng cho biết, ngoài danh hiệu cá nhân, chi đoàn 15STH nơi Hạnh làm phó bí thư là 1 trong 11 tập thể của cả nước vinh dự được trao tặng danh hiệu Tập thể Sinh viên 5 tốt cấp trung ương. Trong niềm xúc động có sự tự hào của cô nữ sinh sư phạm nhưng đó còn là trách nhiệm “Tôi sẽ chia sẻ thật nhiều cảm xúc và kinh nghiệm để lan toả về phong trào Sao tháng giêng và Sinh viên 5 tốt cho các bạn sinh viên ngày càng tham gia nhiều hơn”, Hạnh cho biết. Để có được niềm vui, thành quả ngày hôm nay là sự nỗ lực, rèn luyện của cả một quá trình. Bên cạnh việc học tập, thầy cô, bạn bè còn thấy hình ảnh một cán bộ Đoàn, Hội nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động phong trào. Hạnh cho biết thêm “mình thích đọc sách, xem phim, tham gia các hoạt động xã hội và đặc biệt là luyện chữ. Luyện chữ vừa là luyện kĩ năng nghề nghiệp, nhưng bên cạnh đó nó còn giúp mình rèn luyện nhiều đức tính tốt như kiên trì, cẩn thận để đạt được những mục tiêu đề ra”. Điều ấn tượng với chúng tôi là trong thời đại số hóa, công nghệ thông tin mà vẫn có những tâm huyết như cô giáo tương lai. “Nét chữ nết người” vẫn được thể hiện qua qua chữ Việt thân yêu. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Câu lạc bộ Viết chữ đẹp khoa GDTH do Hạnh làm chủ nhiệm chính thức được thành lập năm 2017. Đây là CLB học thuật – kỹ năng hoạt động chuyên môn gắn với kĩ năng nghề nghiệp của các bạn sinh viên khoa GDTH nói riêng và tất cả các bạn SV trường sư phạm nói chung. Hiện nay, CLB sinh hoạt 2 buổi/ tuần. CLB được ấp ủ một thời gian dài thông qua việc các bạn SV thành lập các nhóm rèn chữ đẹp, đồng thời tham gia các hoạt động cùng với Đoàn trường, Hội sinh viên và Liên chi đoàn GDTH. Sau đó, được sự tư vấn của các thầy cô giáo, Hội Sinh viên nhà trường, CLB đã được thành lập và có phòng học riêng để sinh hoạt. Từ khi ra đời, CLB là nơi sinh viên trao đổi kinh nghiệm, cải thiện chữ viết, chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng nghiệp vụ sư phạm phục vụ cho việc giảng dạy sau này. Ngoài ra, thành viên CLB được tham gia viết giấy mời cho Đoàn trường, Hội sinh viên; viết giấy chứng nhận và giấy khen tại chỗ vào các dịp như Hội trại truyền thống, Ngày hội sinh viên khỏe, các cuộc thi... CLB Viết chữ đẹp còn thường xuyên thực hiện các chương trình dạy chữ cho những em bé có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em mồ côi trên địa bàn quận và thành phố. CLB cũng là địa chỉ tin cậy để kết nối các phụ huynh và các bạn sinh viên có năng lực phù hợp đi làm thêm, dạy rèn chữ cho học sinh theo nhu cầu của phụ huynh trên địa bàn Đà Nẵng.

Nét chữ của nữ sinh chuyên ngành giáo dục tiểu học

Ngoài hoạt động học thuật – kỹ năng, vào các dịp lễ lớn, các bạn trong CLB cũng tổ chức bán hoa, thiệp và quyên góp đồ cũ để gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện thường niên. Sau những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ , năm 2018 cũng được xem là năm dấu ấn của cô giáo tương lai, Hạnh vinh dự, tự hào khi được kết nạp Đảng. Cô nữ sinh coi đây là “nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt. Hơn lúc nào hết, tôi cảm thấy Đảng thật gần gũi, những đảng viên đi trước chính là những người thầy, người cô, anh chị sinh viên sẽ giúp tôi thực hiện lý tưởng của Đảng và của bản thân. Với tôi, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình.Trở thành một đảng viên trẻ, tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Niềm vinh dự này càng thôi thúc tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện…” Trò chuyện với Nguyễn Thị Hồng Hạnh, gieo vào chúng tôi một niềm tin rằng trong tương lai không xa ngành Giáo dục sẽ đón nhận một giáo viên trẻ nhiệt huyết, sáng tạo, yêu nghề.

Khánh Toàn

           

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam