Ở Nhật Bản, Toyota Land Cruiser còn được sử làm xe cứu hỏa như thế này

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:52:00 10/08/2020

Xe cứu hỏa Toyota Land Cruiser là một phương tiện độc đáo khác có thể tìm thấy ở Nhật Bản.

Nhật Bản là mái nhà của không ít những chiếc xe độc đáo quý giá mà chúng ta không thể thấy ở bất cứ nơi nào khác. Từ những biến bản địa phương độc quyền của những mẫu xe biểu tượng, văn hóa xe tuyệt vời cho tới một thị trường hậu mãi và phục chế xe mạnh mẽ, Nhật Bản là nơi “phải đến” đối với ai đam mê xe cộ.

Thậm chí, sự độc đáo của Nhật bản còn lan sang cả những phương tiện dịch vụ khẩn cấp, với xe kei đóng vai trò xe tuần tra và những phiên bản biến đổi thú vị của những mẫu xe phổ thông khác. Minh chứng chính là chiếc Toyota Land Cruiser 1996 mang cấu hình bán tải 75-Series này đây, nó đã được chuyển đổi thành xe cứu hỏa để phục vụ tại các thị trấn nhỏ.

Video kênh YouTube "PacificCoastAuto" khám phá chiếc xe cứu hỏa Toyota Land Cruiser 1996

Bởi hầu hết các con đường ở Nhật Bản đều tương đối nhỏ, người ta không thực sự cần dùng đến những chiếc xe cứu hỏa to lớn với hệ thống thang và nhiều voi phun nước. Các phương tiện như chiếc Toyota ở đây có thể dễ dàng luồn lách qua những đường phố chật hẹp và đi tới các tòa nhà một cách dễ dàng.

Phía trước của chiếc xe cứu hỏa Toyota Land Cruiser 1996

Phía trước của chiếc xe cứu hỏa Toyota Land Cruiser 1996

Nó có trang bị một động cơ chạy dầu và hệ dẫn động 4 bánh, đồng nghĩa nó có khả năng đi bất cứ đâu với độ đáng tin cậy phi thường của gia đình Land Cruiser. Chiếc xe cụ thể này có trang bị một khối động cơ 6 xi-lanh dung tích 4.2 lít sản sinh 129 mã lực và 285 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp một hộp số sàn 5 cấp.

Phía sau của chiếc xe cứu hỏa Toyota Land Cruiser 1996

Phía sau của chiếc xe cứu hỏa Toyota Land Cruiser 1996

Đồng hồ công tơ mét của xe mới có khoảng 15.000 km, và những chiếc xe cứu hỏa thế này thường chỉ thực hiện nghĩa vụ khoảng 20 – 30 năm trước khi chúng được bán hoặc đấu giá cho người ngoài. Chiếc Toyota Land Cruiser 1996 này đã được bán và sẽ sớm được gửi tới một người mua ở Texas, Mỹ.

Xe sử dụng tay lái bên phải để phù hợp đường phố Nhật Bản

Xe sử dụng tay lái bên phải để phù hợp đường phố Nhật Bản

Rõ ràng, các phương tiện thế này rất phổ biến tại Nhật Bản, và dựa theo bản tính của người dân nước này, ta có thể tin tưởng rằng chúng luôn được giữ gìn trong tình trạng tốt nhất. Vì lẽ đó, giá trị của một chiếc xe như thế sẽ rất cao nếu người mua muốn nhập khẩu sang nước của mình.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam