Omega Car - Chiếc xe thử nghiệm hứa hẹn chỉ tiêu thụ 2,35 lít/100 km và gia tốc nhanh hơn Dodge Viper

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:57:00 08/07/2020

Omega Car là một chiếc xe mang tính thử nghiệm độc đáo với một hoài bão cực lớn.

Tạo nên một chiếc xe càng tiết kiệm nhiên liệu càng tốt là giấc mơ của nhiều người. Trong đó có Casey Putsch, một người đàn ông tự giới thiệu là một nhà thiết kế ô tô, nhà từ thiện, nghệ nhân, nghệ sĩ, và thậm chí một tay đua. Nói một cách ngắn gọn, anh ấy tự xưng là “người đàn ông phục hưng thời hiện đại”.

Anh chàng này luôn thực hiện những dự án thử thách tại một nơi gọi là "Genius Garage” và dự án mới nhất của anh ấy là Omega Car, một mẫu xe concept cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, tính khí động học cao và còn mang tính tái chế được chế tạo từ con số 0 để đạt chỉ số 2,35 lít/100 km.

Omega Car là một chiếc xe vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa chạy nhanh vừa thân thiện môi trường

Omega Car là một chiếc xe vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa chạy nhanh vừa thân thiện môi trường

Trong khi nó không phải chiếc xe đầu tiên đạt được độ tiết kiệm này (Volkswagen XL1 trước đây từng đạt chỉ số 0,9 lít/100 km), Omega Car cũng được thiết kế để chạy thật nhanh – cụ thể là nhanh như một chiếc xe cơ bắp Dodge Viper. Đúng vậy, Casey hi vọng rằng dự án Omega Car sẽ có thể gia tốc nhanh hơn chiếc Viper GTS 1997 của anh ấy, đạt tốc độ từ 0-96 km/h trong chưa tới 4 giây đồng hồ.

Video Casey Putsch thử nghiệm tốc độ với Omega Car

Bên cạnh việc chạy cực nhanh và cực tiết kiệm, Omega Car còn được thiết kế để duy trì sản xuất bằng các chất liệu mang tính thử nghiệm, qua đó giảm bớt tác động xấu tới môi trường thiên nhiên. Dựa theo Casey và đội ngũ cựu học sinh của anh ấy, một khi có cơ sở thử nghiệm, họ sẽ độ chiếc xe để tối thiểu hóa khí thải và chuẩn bị sẵn sàng tất cả hệ thống để đạt hiệu suất vận hành mong muốn.

Video Casey Putsch thực hiện đốt lốp với Omega Car

Giờ đây, đội ngũ Casey Putsch có chia sẻ video mang tới cho chúng ta một cái nhìn chi tiết về Omega Car và hình ảnh nó di chuyển trên đường phố công cộng. Động cơ dàu TDI dung tích 2.0 lít lấy từ một chiếc Volkswagen Beetle của nó đúng là nghe không hay bằng máy V10 của Viper, nhưng Omega Car dường như có thể gia tốc rất nhanh và còn có thể thực hiện đốt lốp.

Sau khi mọi thứ được xử lý xong, họ sẽ công bố thông số kỹ thuật cuối cùng của Omega Car và Putsch sẽ đưa nó đi tour quanh nước Mỹ.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam