Peugeot Touareg 1996 - Mẫu concept đi bãi biển trông như xe đồ chơi khổng lồ của người Pháp

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:33:37 29/05/2020

Peugeot Touareg 1996 có lẽ là chiếc xe concept khiến người nhìn hoàn toàn bất ngờ trong lần đầu tiên.

Trong suốt lịch sử thương hiệu, Peugeot đã chế tạo nên đủ dạng xe concept quái đản bởi… họ là một công ty Pháp. Đó được coi là một sự thật ai cũng biết trong thế giới ô tô. Thú vị hơn nữa, mặc dù các mẫu xe concept của họ có quái dị, nhưng đa số chúng lại đều có thể hoạt động một cách hoàn chỉnh. Phải chăng đây là một quy định bắt buộc của công ty đối với các nhà thiết kế và đội ngũ kỹ sư? Minh chứng rõ ràng cho chuyện này chính là chiếc Peugeot Touareg 1996 sau đây.

Peugeot Touareg 1996 là một mẫu concept quái đản, trông như xe đồ chơi khổng lồ

Peugeot Touareg 1996 là một mẫu concept quái đản, trông như xe đồ chơi khổng lồ

Về cơ bản, Peugeot Touareg 1996 là một mẫu xe concept chuyên dụng cho bãi biển, chạy điện kiểu tương lai và là một trong những lạ lùng nhất đi đến giai đoạn sản xuất phiên bản thử nghiệm của công ty. Nhìn qua ảnh, Touareg 1996 trông giống như một chiếc xe đồ chơi màu sắc, làm bằng nhựa mà được phóng to lên vậy.

Ta có thể nhận ra rằng chiếc Touareg này không hề có lưới tản nhiệt phía trước vì nó là xe điện. Ngày nay, concept xe điện là một thứ rất phổ biến, nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác khi chiếc xe của Peugeot được chế tạo trong năm 1996. Dựa theo thông tin từ allcarindex, hệ truyền động điện của xe cũng rất phức tạp và bất tiện. Cụm pin nhỏ được chế tạo bởi Nhật Bản của xe sẽ bị chảy sau mỗi ngày sử dụng. Khi cho giới truyền thông lái thử, lúc chúng bắt đầu bốc mùi thì cũng là lúc các kỹ sư Peugeot biết rằng cần thay thế pin.

Video Peugeot Touareg 1996 thể hiện khả năng trên bãi biển

Nhìn từ video trên, chúng ta thấy rằng chiếc xe chạy khá nhanh và có khả năng xử lý tốt trên địa hình cát. Hơn nữa, dáng vẻ kỳ cục từ thân vỏ, bánh xe cho tới nội thất của nó càng khiến mọi chuyện trở nên thú vị, mang tới cảm giác như người lớn lái xe đồ chơi đối với người nhìn.

Phía trước, hệ thống mô tơ điện, và hệ thống lái của Peugeot Touareg 1996

Phía trước, hệ thống mô tơ điện, và hệ thống lái của Peugeot Touareg 1996

Kể cả với một cụm pin không đáng tin cậy, Peugeot cũng dám hứa hẹn rằng concept Touareg 1996 có cự li di chuyển đến 290 km/h. Tuy nhiên đây là một con số có phần kém ấn tượng bởi thực tế là Touareg có trang bị một bộ kéo dài cự li chạy xăng. Mô tơ điện đặt giữa của xe có công suất 50 mã lực và 195 mô-men xoắn cực đại, đủ để chiếc xe nặng 816 kg đạt tốc độ 112 km/h. Nó cũng là một chiếc xe đáng gờm trên các đụn cát nhờ hệ dẫn động 4 bánh.

Peugeot chỉ sản xuất duy nhất một chiếc thế này và giờ nó đang được cất giữ tại viện bảo tàng

Peugeot chỉ sản xuất duy nhất một chiếc thế này và giờ nó đang được cất giữ tại viện bảo tàng

Đến cuối cùng, Peugeot chỉ sản xuất duy nhất một chiếc Touareg mà thôi, và giờ đây nó đang cư trú tại Viện bảo tàng Peugeot Adventure cùng với nhiều mẫu concept quái dị khác trong lịch sử công ty Pháp.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam