Phát động chiến dịch “hành động vì trẻ em năm 2019

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:44:00 03/06/2019

TNV - Ngày 1/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch "Hành động vì trẻ em", khai mạc hè 2019 tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan tham dự buổi lễ

Dự lễ phát động có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, cùng hàng trăm học sinh trên địa bàn Thủ đô.

Các lãnh đạo cùng nhấn nút khởi động chiến dịch

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯĐ, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: "Thời gian vừa qua, trong dư luận xã hội có nhiều vụ việc đáng tiếp, gây đau lòng cho trẻ em. Không biết đến bao giờ những đứa trẻ trong các vụ việc đó mới lại có thể có lại những nụ cười thân thiện ngày nào. Trong thời gian vừa qua, các tổ chức Đoàn, Đội địa phương cũng đã rất tích cực với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thành lập Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng, nguyện vọng trẻ em, Thành lập CLB tư vấn trẻ em, Giao lưu với các chuyên gia, nghệ sĩ; hướng dẫn về kỹ năng tự vệ cho thiếu nhi và nhiều hoạt động ý nghĩa khác”.

Các lãnh đạo cùng vẽ tranh cổ động hướng tới hành động vì trẻ em

Bà Phạm Thu Ba, đại diện tổ chức Plan Việt Nam chia sẻ: "Ngày 01-06 luôn là một ngày đặc biệt với trẻ em trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, tổ chức chúng tôi mong chờ sự thay đổi cho hơn 2 triệu trẻ em gái trong việc phát huy quyền trẻ em. Đặc biệt, các trẻ em đang sống tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trẻ em cần phải được tham gia tiếng nói của mình về quyền của mình. Đó chính là thông điệp mà trong suốt quá trình hợp tác chúng tôi luôn hướng tới".

Đại diện Ban Bí thư TƯĐ phát biểu khai mạc buổi lễ

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra lễ trao quyết định dành 18 tỷ đồng để xây dựng các bể bơi tại các địa phương thường xảy ra tình trạng trẻ em đuối nước. Đây là sự hợp tác ý nghĩa giữa Hội đồng Đội Trung ương và Qũy Phòng, chống thiên tai. Các lãnh đạo cùng hơn 1000 học sinh, sinh viên đã cùng nhau thực hiện nghi thức cam kết hành động vì trẻ em.

Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các đơn vị liên quan và các em thiếu nhi đã vẽ nên bức tranh thông điệp "Hành động vì trẻ em". Đồng thời, nhiều hoạt động bổ ích như vẽ tranh cổ động, tập huấn kỹ năng chống xâm hại cũng đã được diễn ra với nhiều hình thức sáng tạo mới mẻ ngay sau buổi lễ.

Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam