Phê duyệt chủ trương thành lập TP. Thủy Nguyên trực thuộc Hải Phòng

Bất động sản | 09:38:05 01/12/2020

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã đồng ý chủ trương xây dựng thành phố thuộc TP. Hải Phòng tại huyện Thủy Nguyên theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND TP. Hải Phòng.

hình ảnh một góc thành phố nhìn từ trên cao với nhiều tòa nhà thấp tầng xen kẽ cây xanh, sông nước
UBND TP. Hải Phòng vừa phê duyệt chủ trường thành lập TP. Thủy Nguyên. Ảnh minh họa

Nội dung tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND TP. Hải Phòng cho biết, huyện Thủy Nguyên được xác định là một trong ba hướng đột phá về không gian đô thị của TP. Hải Phòng. Đồng thời, đây cũng là trung tâm hành chính, chính trị TP, trung tâm tài chính, ngân hàng, đô thị, thương mại.

Mặt khác, theo quy định chung xây dựng TP. Hải Phòng đến năm 2025 và tầm nhìn tới năm 2050 được phê duyệt bởi Thủ tướng Chính phủ, TP đến năm 2025 sẽ phát triển về phía Bắc (huyện Thủy Nguyên) và hình thành đô thị mới Bến Rừng, đô thị mới Bắc sông Cấm, 2 đô thị vệ tinh là thị trấn Núi Đèo và thị trấn Minh Đức. Cùng với đó, 2 xã Quảng Thanh và Lưu Kiếm được nâng cấp đô thị loại 5.

Hiện tại, huyện Thủy Nguyên là đơn vị hành chính nông thôn với mô hình quản lý chính quyền nông thôn không còn phù hợp, không đáp ứng yêu cầu quản lý trong tình hình mới. Do đó, việc thành lập đơn vị hành chính đô thị tại huyện Thủy Nguyên để thiết lập chính quyền đô thị sẽ tạo điều kiện phát huy tốt hơn những tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương này.

Được biết, việc thành lập đơn vị hành chính đô thị tại huyện Thủy Nguyên trên cơ sở nguyên trạng 261,86km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 333.900 người, 37 đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện, đảm bảo đúng quy định, phù hợp thực tiễn.

TP. Thủy Nguyên sau khi thành lập sẽ không thay đổi về diện tích tự nhiên, dân số cũng như một số đơn vị hành chính cấp huyện. Tuy nhiên, số đơn vị hành chính cấp xã sẽ sụt giảm.

An Thanh

 

>> Hải Phòng sẽ có thành phố trong thành phố

>> Đến năm 2030, Hải Phòng sẽ trở thành đô thị loại đặc biệt

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam