Phiên bản Touring đường trường của xe Cruiser BMW R18 sẽ có tên là Transcontinental

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:20:34 04/12/2020

Phiên bản mới BMW R18 Transcontinental mang thiết kế Touring đường trường đồ sộ và dự kiến sẽ trang bị tính năng giám sát hành trình với cảm biến rađa.

Vào đầu năm 2020, BMW Motorrad đã chính thức ra mắt mẫu Cruiser BMW R18 với thiết kế cổ điển. Đến tháng 10 năm nay, một phiên bản khác của R18 mang tên Classic lộ diện với kiểu dáng bắt mắt hơn, hướng đến các tín đồ xe cổ. Có vẻ như BMW Motorrad sẽ không dừng lại ở đó mà sắp sửa tung ra thêm một phiên bản mới cho mẫu xe này.

Mới đây, các tay săn ảnh đã chụp được hình ảnh mới nhất của phiên bản R18 mới, có thiết kế Touring đường trường. Theo nhiều nguồn tin, phiên bản xe mới này sẽ có tên đầy đủ là BMW R18 Transcontinental, xe có thêm các trang bị đặc biệt như ốp dàn đầu mới lớn hơn, đèn trợ sáng, tay lái được hiệu chỉnh nhằm mang đến tư thế ngồi thoải mái, cặp thùng chứa đồ phía sau.

BMW R18 Transcontinental

BMW R18 Transcontinental

Ngoài các trang bị bổ sung, khung sườn và động cơ của BMW Transcontinental sẽ không có gì khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ boxer với vỏ động cơ kiểu cổ điển, gồm hai xylanh đối xứng có tổng dung tích 1.802 cc, sản sinh công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số côn tay 6 cấp và trục các-đăng dẫn động. 

So sánh thiết kế BMW R18 và BMW R18 Transcontinental

Ngoài ra, BMW R18 Transcontinental dự kiến sẽ thừa hưởng công nghệ điện tử hỗ trợ gồm: ga điện tử với 3 chế độ vận hành là Rain, Road và Rock; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc; hệ thống hỗ trợ lùi xe; hệ thống hỗ trợ kiểm soát lực kéo khởi hành; hệ thống khoá thông minh không chìa vật lý.

Một điểm đáng chú ý là đầu xe R18 Transcontinental xuất hiện trong ảnh có một hốc chứa rađa cảm biến, gợi ý rằng phiên bản mới của R18 có thể sẽ được trang bị hệ thống giám sát hành trình tương tự như xe ô tô.

Dự kiến, BMW R18 Transcontinental sẽ chính thức ra mắt trong năm 2021, trở thành phiên bản thứ 3 của dòng R18 mới nhất và cạnh tranh ở phân khúc xe Touring cao cấp.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam