Phim gắn nhãn 18+ của Minh Hằng, Ngọc Trinh: Hình ảnh không cứu được nội dung tệ

Giải trí, Văn hóa | 13:10:00 26/01/2023

“Chị chị em em 2” – Minh Hằng, Ngọc Trinh đóng chính – được đầu tư mạnh ở khâu sản xuất. Tuy nhiên, kịch bản phim cũ kỹ, không mang lại nhiều bất ngờ.

Tác phẩm là hậu truyện (sequel) có nội dung tách biệt với phần đầu Chị chị em em (2019) - do Kathy Uyên đạo diễn, Thanh Hằng, Chi Pu đóng chính. Do đó, những ai chưa xem phần trước hoàn toàn có thể hiểu được nội dung câu chuyện.

Khi mới ra mắt, dự án gây chú ý vì quy tụ 2 gương mặt nổi tiếng Ngọc Trinh, Minh Hằng. Ngồi ghế đạo diễn lại là Vũ Ngọc Đãng, hứa hẹn tạo nên một tác phẩm hấp dẫn mùa Tết. Tuy nhiên, chất lượng phim lại có phần thua kém phần đầu vì kịch bản cũ kỹ, còn nhiều hạn chế.

Phần nhìn không cứu được nội dung 

Chuyện phim đơn giản, được lấy cảm hứng từ giai thoại về Ba Trà và Tư Nhị - những người đẹp thời xưa từng làm khuynh đảo giới tài phiệt ở Sài Gòn suốt thập niên 1930.

Trong phim, Minh Hằng vào vai Ba Trà – người được mệnh danh “đệ nhất mỹ nhân” Sài thành, được biết bao công tử nhà giàu theo đuổi, sẵn sàng vung tiền chỉ để làm cho người đẹp vui. Ngược lại, Ngọc Trinh vào vai Nhi – một cô gái vì quá nghèo nên chấp nhận bán mình vào lầu xanh để lấy tiền cứu mẹ. 

Tuy gia cảnh khốn khó, Nhi lại có sắc đẹp hơn người và tham vọng đáng sợ. Cô vừa khao khát có đủ tiền chuộc thân, vừa mong muốn trở nên nổi tiếng và quyền lực như Ba Trà. Vì thế, nhân vật liên tục nghĩ ra những mưu kế nhằm hãm hại, đồng thời lấy lòng tin của “đệ nhất mỹ nhân”, từ đó tiến sâu vào giới thượng lưu Sài Gòn. 

Dự án được đầu tư mạnh về phần nhìn. Từ đạo cụ đến trang phục các nhân vật đều được chăm chút. Bối cảnh Sài Gòn thập niên 1930 hiện lên sống động qua các khung hình sử dụng nhiều màu sắc rực rỡ, tạo ấn tượng mạnh về thị giác.

Trang phục trong phim cũng được đầu tư cẩn thận. Xuyên suốt tác phẩm, bộ đôi Minh Hằng và Ngọc Trinh liên tục khoác những bộ cánh lộng lẫy, toát lên được sự giàu có và quyền lực của giới nhà giàu thời xưa.

Điểm hạn chế lớn của phim là phần kịch bản. Dù có ý tưởng và hướng đi thú vị, cách khai thác câu chuyện vẫn còn cũ kỹ. Ê-kíp chủ yếu thêm thắt những tình tiết hài hước để gây cười hơn là tạo kịch tính. Các cú "twist" (tình tiết bất ngờ) được lồng ghép còn đơn giản, dễ đoán.

Hai nhân vật được xây dựng theo mô-típ đối lập quen thuộc: Kẻ nghèo, người giàu. Song, biên kịch không phát triển nhân vật một cách hợp lý. Chẳng hạn, Nhi quá thông minh đến nỗi qua mặt Ba Trà hết lần này đến lần khác. Ba Trà thì giàu có và quyền lực nhưng gần như ở thế bị động, không hề biết mình bị lừa cho đến phút cuối.

Theo ý kiến của nhiều khán giả xem phim, phần lớn những chi tiết quan trọng đều được giới thiệu từ trailer. Do đó, tác phẩm không tạo được nhiều bất ngờ, nhất là ở hồi cuối.

Dự án được đầu tư mạnh về phần nhìn, nhưng kịch bản còn hạn chế, nội dung đơn giản và dễ đoán.

Diễn xuất lệch tông

Ngọc Trinh và Minh Hằng đều là những gương mặt quen thuộc, từng hợp tác Vũ Ngọc Đãng trong một số dự án. Do đó, đạo diễn không gặp khó khăn khi làm việc với 2 diễn viên, thậm chí biết cách sắp xếp hợp lý để ai cũng có đất để tỏa sáng.

Đặt lên bàn cân, Ngọc Trinh được ưu ái nhiều đất diễn hơn Minh Hằng. Tuy nhiên, cô chưa thực sự cho thấy sự tiến bộ về mặt diễn xuất. Cô vẫn để lộ nhiều hạn chế trong việc xử lý nhân vật. Cô không thể hiện nhiều sắc thái mà chỉ giữ nguyên một biểu cảm từ đầu đến cuối, gây mất cảm xúc người xem.

Trong khi đó, Minh Hằng xuất hiện ít hơn nhưng dễ dàng thu hút sự chú ý với vai Ba Trà. Thần thái, vóc dáng cho đến chất giọng của nữ diễn viên đều lôi cuốn, thể hiện được khí chất và vẻ gợi cảm, xứng danh “đệ nhất mỹ nhân” Sài thành.

Khi đứng chung khung hình, 2 diễn viên chưa thực sự phối hợp ăn ý. Đôi lúc, Minh Hằng xử lý nhân vật sắc sảo và vượt trội hơn hẳn bạn diễn.

Ngoài ra, dàn diễn viên còn có nhiều gương mặt nổi tiếng như NSƯT Trung Dân, NSƯT Công Ninh, Lê Giang, Cao Thiên Trang… Các diễn viên chủ yếu đóng vai phụ, tham gia với nhiệm vụ gây cười, tạo nên một tác phẩm hài hước phù hợp để xem giải trí. Tuy nhiên, nhiều mảng miếng hài còn cũ và hơi thô kệch, do đó phản tác dụng trên màn ảnh rộng.

Khi ra rạp, Chị chị em em 2 cạnh tranh với Nhà bà Nữ của Trấn Thành. Đáng tiếc, dự án bị đối thủ bỏ xa về doanh thu. Ngày đầu ra mắt, phim chỉ đạt hơn 5 tỷ đồng so với doanh thu hơn 25 tỷ đồng của dự án Trấn Thành. Phim còn có một số cảnh 18+ không phù hợp với các khán giả nhỏ tuổi, nên cũng khó hút khách bằng.

Nhìn chung, Chị chị em em 2 là dự án được đầu tư mạnh về phần hình ảnh nhưng nội dung còn nhiều điểm thiếu sót. Phim vẫn đảm bảo tính giải trí để xem ngày Tết nhưng nhiều mảng miếng hài còn cũ, chưa thể tạo được bất ngờ cho người xem./.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam