Phim 'Servant of the people': Khởi nguồn chính trị của tổng thống Ukraine đắc cử

Giải trí, Văn hóa | 09:48:00 23/04/2019

Trước khi thắng cử Tổng thống, danh hài Zelensky từng được khán giả nước này yêu thích nhờ vai chính trị gia.

Zelensky, 41 tuổi, dẫn đầu cuộc đua tranh ghế tổng thống Ukraine với 73% phiếu bầu, vượt Tổng thống đương nhiệm Ukraine Petro Poroshenko (24%) qua hai cuộc bầu cử ở nước này. Nếu kết quả cuối cùng không thay đổi, Zelensky sẽ trở thành tổng thống kế nhiệm của Ukraine và nhậm chức vào ngày 3/6.

Voloadymyr Zelensky vốn là một danh hài. Lần đầu Zelensky xuất hiện trước công chúng là ở cuộc thi tìm kiếm tài năng hài kịch KVN của Nga năm 1997. Sau đó, ông thành lập nhóm hài Kvartal 95 và bắt đầu lưu diễn vòng quanh các nước thuộc Liên Xô cũ. Đến năm 2003, Kvartal tham gia các chương trình truyền hình. Zelensky thường đảm nhận vai chính và nhà sản xuất các phim của nhóm.


Zelensky vào vai tổng thống trong phim hài "Servant of the People". Ảnh: Cinema Escapist.

Nam diễn viên quan tâm tới chính trị. Các chương trình của ông phần lớn lấy chủ đề châm chọc các chính trị gia như series Servant of the People (Tạm dịch: Người phục vụ của nhân dân), phát hành năm 2015 và kết thúc vào tháng 3/2018. Phim giành hai giải "Nhà sản xuất phim truyền hình xuất sắc" và "Phim truyền hình hay nhất" tại Teletriumph Award, giải thưởng điện ảnh của Ukraine.

Trong phim, Zelensky đóng vai Vasyl, một giáo viên lịch sử vô tình nổi tiếng nhờ một video chỉ trích chính phủ trên mạng. Sau đó, Vasyl tham gia cuộc đua giành ghế tổng thống và chiến thắng. Khi đương nhiệm, ông gặp nhiều rắc rối trong việc hòa nhập với vai trò mới. Các phần sau của phim xoay quanh việc ông đối đầu những quan chức suy đồi đạo đức trong chính phủ.

Ngày 31/3/2018, ba ngày sau khi Servant of the People kết thúc, Zelensky quyết định thành lập Đảng Servant of the People với các thành viên nòng cốt là đồng nghiệp tại nhóm Kvartal 95. Ông chiêu mộ thêm những tình nguyện viên không có kinh nghiệm về chính trị vào tổ chức. Zelensky cũng dùng chính huy hiệu trong bộ phim để làm hình ảnh đại diện cho đảng của mình.

Chiến dịch tranh cử của Zelensky được so sánh với kịch bản bộ phim. Ông dùng mạng xã hội để đăng tải các video vận động tranh cử quay bằng điện thoại. Nhưng thay vì châm chọc các chính trị gia, Zelensky thường nói về các vấn đề xã hội. Tờ Independent nhận định người dân Ukraine thích Zelensky vì hình ảnh chân thật, vô tư mà ông xây dựng. Tờ Bloomberg so sánh cuộc tranh cử của ông với tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo ABC News, khi biết tin dẫn đầu bầu cử, danh hài cảm ơn đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ và khẳng định họ "đã giúp cứu vận mệnh Ukraine".

Trích đoạn trong phim "Servant of the People".

Đạt Phan (Tổng hợp)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam