Piaggio phát triển xe 3 bánh mới với thiết lập bánh chuyển hướng trước và 2 bánh sau

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 20:39:45 29/05/2020

Hình ảnh thiết kế mới của Piaggio cho thấy một mẫu xe 3 bánh với thiết lập 2 bánh sau có khả năng nghiêng, giúp xe vào cua không khác gì xe hai bánh thông thường.

Có thể nói rằng Piaggio là thương hiệu rất yêu thích thiết kế xe 3 bánh với khả năng nghiêng xe khi vào cua, hiện tại hãng đang bán ra thị trường mẫu xe ga Piaggio MP3 với thiết lập 2 bánh trước và một bánh sau. Tuy nhiên, có vẻ như MP3 sẽ không phải là mẫu xe duy nhất mang thiết kế 3 bánh khi mới đây, Piaggio vừa đăng ký bản quyền thiết kế cho mẫu xe 3 bánh hoàn toàn mới.

Thiết kế xe 3 bánh với hai bánh sau có khả năng nghiêng khi vào cua của Piaggio

Thiết kế xe 3 bánh với hai bánh sau có khả năng nghiêng khi vào cua của Piaggio

Khác với MP3, mẫu xe 3 bánh mới của Piaggio không mang thiết lập 2 bánh trước 1 bánh sau mà sở hữu thiết kế hai bánh sau có khả năng nghiêng khi vào cua và bánh trước chuyển hướng như bình thường, hoàn toàn trái ngược với MP3.

Trong vài năm trở lại đây, thiết kế xe 3 bánh chủ yếu có hai kiểu là hai bánh trước hoặc hai bánh sau. Trong đó, thiết kế 2 bánh được ứng dụng bởi Piaggio và Yamaha với các mẫu xe tương ứng như MP3, Tricity hay Niken. Dù có thiết lập hai bánh trước nhưng nhờ thiết kế hệ thống treo đặc biệt nên xe có khả năng nghiêng khi vào cua không khác gì các mẫu xe thông thường. Không những thế, thiết kế đặc biệt này còn giúp xe vững vàng hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

Mặt khác, thiết kế 2 bánh sau chủ yếu xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp của Harley-Davidson như Freewheeler hay Tri Glide Ultra, Honda có mẫu Gold Wings độ 3 bánh. Tuy nhiên, cách bố trí hai bánh sau lại có một nhược điểm là xe không thể nghiêng khi vào cua như hai bánh sau thông thường, dù khá vững chãi khi di chuyển lẫn lúc dừng nhưng xe khó có thể vào cua ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, thiết kế xe 3 bánh với 2 bánh sau mới của Piaggio đã khắc phục hoàn toàn các nhược điểm này. Thiết kế mới của Piaggio gồm hệ truyền động và hệ thống treo đặc biệt, cho phép bánh sau và cả phần đầu xe nghiêng theo khi vào cua. Các khớp nối đồng tốc truyền sức mạnh động cơ từ một trúc cố định đến hai bánh sau có khả năng nghiêng của xe.

Hiện tại, với các hình ảnh về thiết kế mới thì có thể nói rằng Piaggio vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện hệ truyền động đặc biệt này. Có thể phải đợi thêm một thời gian nữa thì Piaggio mới chính thức tung ra thị trường mẫu xe với thiết lập 2 bánh phía sau.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam