Quận Ba Đình trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh khó khăn

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:35:00 15/09/2021

TNV - Sáng 15/9, quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chương trình "Sóng và máy tính cho em". Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến và các đồng chí lãnh đạo quận về dự và động viên các em học sinh.

Đồng chí Hoàng Minh Tiến Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy và đồng chí Tạ Nam Chiến – Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh

Báo cáo quá trình vận động và kết quả chương trình "Sóng và máy tính cho em", bà Trần Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình cho biết, Hội và Phòng GD&ĐT quận đã chủ động xây dựng, ban hành văn bản liên ngành tổ chức vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận từ 31/8.

"Qua gần nửa tháng triển khai, đã nhận được tổng số gần 1 tỷ 115 triệu đồng đến từ 103 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và rất nhiều các nhà hảo tâm...", bà Vân Anh thông tin.

Bà Vân Anh cho biết, với số tiền trên để mua 165 bộ máy tính (kèm theo thiết bị học tập trực tuyến) cho học sinh khó khăn.

Ngay trong buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 16 bộ máy tính bàn cho 16 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đại diện cho 165 học sinh trong diện được nhận quà Đợt 1 trên địa bàn quận Ba Đình.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa của chương trình do Hội Chữ thập đỏ và Phòng GD&ĐT quận đã phối hợp tổ chức phát động.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình gửi lời cám ơn, sự chung tay của các trường học trên địa bàn, các đơn vị, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã dành tặng tình cảm đặc biệt tạo nên thành công của chương trình hết sức ý nghĩa. Đồng thời, chúc và động viên đến các em học sinh nhận món quà ý nghĩa, cố gắng học tập để gặt hái nhiều thành công.

Ông Tạ Nam Chiến cũng kêu gọi các đơn vị, các tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục chung tay hỗ trợ cho những gia đình còn khó khăn, kém may mắn trong cộng đồng và đặc biệt tiếp tục chương trình trao tặng “Thiết bị học tập trực tuyến” cho học sinh khó khăn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Vui mừng khi nhận được bộ máy tính từ chương trình, em Lê Mai Anh  - học sinh lớp 8 (trường THCS Hoàng Hoa Thám) cho biết, sẽ cố gắng học tốt từ món quà ý nghĩa. Còn chị Chu Thị Hải - phụ huynh học sinh Phạm Tuấn Tài - lớp 3A6 (trường TH Ngọc Khánh) không giấu được niềm vui và bày tỏ biết ơn sự hỗ trợ kịp thời của quận Ba Đình cho em Tài có thể chủ động học tập.

"Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn và em Tài phải học trực tuyến qua điện thoại người thân, từ nay Tài sẽ cố gắng học tập tốt từ bộ máy tính ý nghĩa này...", chị Hải nói.

Thay mặt hơn 3.800 cán bộ, giáo viên và hơn 52 nghìn học sinh, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh, toàn ngành sẽ quyết tâm phấn đấu, luôn đổi mới, nỗ lực không ngừng sáng tạo để tiếp tục giữ vững và đạt được nhiều thành tích vẻ vang. Bên cạnh đó, luôn quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, GV, nhân viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Ông Thuận cũng cho biết, bên cạnh cuộc vận động của quận thì các trường đã chủ động rà soát và ủng hộ cho chính học sinh, giáo viên, nhân viên khó khăn của nhà trường.

"Tính đến 19h30 ngày 14/9 qua rà soát các trường vận động 533 triệu đồng và 35 máy tính, 16 thiết bị học trực tuyến khác để ủng hộ tại các trường. Quận Ba Đình cũng tặng 10 bộ máy tính cho học sinh huyện Ba Vì và 6 bộ máy tính với chương trình của thành phố...", ông Thuận thông tin thêm.

Thanh Niên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam