Quan tâm hơn nữa gia đình chính sách, người có công

Thời sự, Xã hội | 07:25:00 16/02/2020

Sáng 15/2, nhân chuyến công tác tại tỉnh Vĩnh Long, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã trao tặng 1,5 tỷ đồng cho 30 hộ gia đình chính sách để cải tạo, sửa chữa căn nhà của mình.

Nói chuyện thân mật với các gia đình chính sách, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ vui mừng trước những thành tích của mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đạt được.

Phó Thủ tướng Thường trực nêu rõ Vĩnh Long là quê hương giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi sinh ra các vị lãnh đạo tài năng của đất nước như cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và có nhiều công lao đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước. Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước, là một trong những kiến trúc sư kiến tạo ra các chính sách đổi mới…

“Để có cuộc sống hoà bình ngày hôm nay, chúng ta luôn tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh ngày nay”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình có công, gia đình chính sách. Nhiều quỹ đền ơn đáp nghĩa ngày càng phát triển mạnh mẽ trong xã hội, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và trở thành nét đẹp trong đời sống của xã hội ta.

Qua báo cáo của tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Long trong công tác đền ơn đáp nghĩa cũng như có nhiều hoạt động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã rất nỗ lực để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 6.600 căn nhà cho gia đình chính sách; nhất là, trong năm 2019, tỉnh đã vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa hơn 20,3 tỷ đồng, Quỹ Vì người nghèo trên 40,6 tỷ đồng, sửa chữa và xây dựng mới 735 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng, qua đó, góp phần giúp cho người có công ổn định cuộc sống, yên tâm phấn đấu vươn lên, tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển, quê hương, đất nước.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn hàng trăm căn nhà của người có công đã xuống cấp cần được cải tạo, sửa chữa, nhất là sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền và cả xã hội, nhất là các nhà hảo tâm trong việc sửa chữa lại các căn nhà cho người có công trong tỉnh. Chúng ta cần xem đây là nhiệm vụ hết sức đặc biệt của mình để gian tới từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Phấn đấu 100% gia đình nguời có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Tiếp tục huy động nguồn lực hỗ trợ nhà ở người có công trong những năm tới.

Đối với các hộ gia đình người có công, Phó Thủ tướng Thường trực mong rằng các gia đình tiếp tục gương mẫu, giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu và nhân dân địa phương học tập, noi theo; tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Lê Sơn/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam