Quảng Ninh: 4.000 ĐVTN ra quân ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 18:10:00 01/04/2020

TNV - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, ngay trong ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội (1/4), trên 4.000 đoàn viên thanh niên Quảng Ninh ra quân phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

 ĐVTN thành phố Hạ Long cùng lục lượng chức năng tại chốt kiểm soát thành phố.

Theo đó đã có 800 đội hình thanh niên xung kích tại 177 xã, phường, thị trấn, các tổ giao thông liên ngành và 77 tổ tuần tra tại biên giới tích cực phối hợp với các lực lượng chức năngkiểm soát mọi công dân ra, vào thôn, khu phố, biến động nhân khẩu trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, ở các tỉnh, địa phương khác về địa bàn tạm trú, thuê nhà, thuê khách sạn; kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tất cả công dân vào địa bàn…Đồng thời, bố trí các đội hình thanh niên xung kích tham gia các tổ công tác trực 24/7 tại tất cả các điểm, chốt chặn trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, các đội hình tình nguyện tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tại nhà.

Các đội thanh niên xung kích các phường, xã trên địa bàn TP. Uông Bí luôn trực 24/24, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

Là một trong các đơn vị tham gia, hưởng ứng tích cực, Phó Bí thư thành Đoàn Uông Bí Trần Văn Giầu cho biết: Thành Đoàn đã huy động trên 200 đoàn viên thanh niên tham gia vào các đội hình thanh niên xung kích cùng lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế tại tất cả các các chốt kiểm soát; hỗ trợ mua nhu yếu phẩm thực sự cần thiết cho người dân và phát trên 15 nghìn khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho nhân dân. Các đội hình thanh niên xung kích cũng sẽ hoạt động trực 24/24 tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

 ĐVTN huyện Cô Tô đang kiểm tra thân nhiệt cho người dân tại các chốt kiểm soát.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tuổi trẻ toàn tỉnh phối hợp tham gia phát được trên 21 nghìn bánh xà phòng; trên 8 nghìn nước rửa tay, sát khuẩn; gần 600 nghìn khẩu trang một lần, 10 nghìn khẩu trang vải sử dụng nhiều lần, đồ bảo hộ y tế, các suất ăn và nhu yếu phẩm hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, các đơn vị đang cách ly với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

  ĐVTN Móng Cái tại điểm chốt trực. 

Bá Trinh (Tỉnh đoàn Quảng Ninh) 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam