Quảng Ninh tham gia cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh Thế giới giai đoạn 2019 - 2020 và đăng cai điểm đến giai đoạn 2021 – 2022

TNV - Sáng nay (ngày 5/8/2019), tại TP. Hạ Long thừa ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và Clipper Ventuređã ký thỏa thuận hợp tác tham gia cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh Thế giới giai đoạn 2019 - 2020 và đăng cai điểm đến giai đoạn 2021 – 2022.

Theo thỏa thuận hợp tác, bắt đầu từ mùa giải 2019 - 2020, tỉnh Quảng Ninh chính thức trở thành đối tác nhóm của cuộc đua; Quảng Ninh sẽ có 01 thuyền và đội đua mang tên “Ha Long Bay – Viet Nam” do Tập đoàn Vingroup là nhà tài trợ chính, với mục tiêu trọng tâm là quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là Di sản - Kỳ quan vịnh Hạ Long.

Được biết, mùa giải 2019 – 2020 có 8 chặng đua và sẽ đi qua các thành phố: London - Anh Quốc,  Portimao - Bồ Đào Nha, Punta del Este - Uruguay, Cape Town - Nam Phi, Fremantle - Úc, Airlie Beach - Úc, Tam Á - Trung Quốc, Vịnh Subic - Philippines, Chu Hải - Trung Quốc, Thanh Đảo - Trung Quốc, Seattle - Mỹ, Panama - Thái Bình Dương, Panama - Đại Tây Dương, Newyork/New Jersey - Mỹ, Bermuda, Derry Londonderry - Bắc Ireland. Dự kiến, từ ngày 22/8/2019 đến ngày 01/9/2019 tổ chức các sự kiện tại London, ngày 02/9/2019 toàn Đội đua xuất phát; kết thúc Cuộc đua vào ngày 02/8/2020 tại London, Anh Quốc.

Ảnh minh họa.

Tham gia các chặng đua sẽ có hàng chục thuyền đua với hàng trăm thủy thủ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Trong đó có những doanh nhân thành đạt, những người nổi tiếng trên Thế giới.

Đến mùa giải 2021 – 2022, Quảng Ninh tiếp tục có 01 thuyền của đội đua “Ha Long Bay – Viet Nam” tham gia. Đặc biệt, vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Việt Nam sẽ là một trong số các điểm đến trong mùa giải 2021 – 2022 cùng với hình ảnh của Hạ Long được mang theo trên các con thuyền tham gia cuộc đua vòng quanh Thế giới sẽ tạo ra sức hút mạnh mẽ du khách đến với Hạ Long – Quảng Ninh.

Ngoài ra, thông tin về cuộc đua này được các hãng truyền thông lớn trên thế giới quan tâm theo dõi và đưa tin. Theo số liệu thống kê được, mỗi thuyền, đội tham gia cuộc đua và cảng đến nhận được hàng chục nghìn lượt đăng tải trên các phương tiện báo chí (bao gồm truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm giấy), đồng thời được chuyển tải mạnh mẽ trên các mạng xã hội và đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Khi đến các cảng trên toàn thế giới, các thuyền đua sẽ lưu lại khoảng hơn 10 ngày, trong thời gian này, Ban tổ chức sẽ tổ chức một số chương trình về văn hóa, thể thao và du lịch cho các thủy thủ các đội đua giao lưu với nhân dân các điểm đến. Do vậy, tỉnh Quảng Ninh sẽ lựa chọn một số điểm đến quan trọng để tổ chức các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư vào Hạ Long – Quảng Ninh.

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm có uy tín, truyền thống hơn 20 năm, được sở hữu và điều hành bởi Công ty Clipper Ventures (Anh quốc). Mỗi năm cuộc đua được tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng, điểm đến là các thành phố nổi tiếng trên thế giới với đường đua tối thiểu là 35.000 dặm vòng quanh Thế giới.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam