Quảng Ninh: thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ năm 2020

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 14:33:00 27/07/2020

TNV - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), tối 26/7, Khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hà Tu (TP Hạ Long). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm nghĩa trang Liệt sĩ

Tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, lãnh đạo TP Hạ Long và trên 500 đoàn viên, thanh niên, hội viên, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân các gia đình anh hùng liệt sỹ và đông đảo nhân dân trên địa bàn đã thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Hơn 470 ngọn nến đã được các đại biểu thắp sáng và đặt lên các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là hoạt động nhằm phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" , "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

 Các đồng chí lãnh đạo thắp hương tại phần mộ các anh hùng Liệt sĩ

Cũng trong buổi tối cùng ngày, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ cũng được diễn ra đồng loạt tại 136 nhà bia ghi danh, 21 nghĩa trang liệt sĩ và gần 3.800 phần mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Cùng với hoạt động thắp nến tri ân, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, tu sửa các nghĩa trang trên địa bàn, tham gia xây dựng nhà ở cho người có công. Những hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước; đồng thời, nâng cao nhận thức về trách nhiệm của thanh niên trong việc tiếp bước cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trang nghiêm tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ

Bá Trinh (Tỉnh đoàn Quảng Ninh) 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam