Quý 1/2020 hoàn thành đường 319 nối cao tốc, khu vực nào hưởng lợi?

Bất động sản | 10:59:00 20/11/2019

Dự án đường 319 kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là một trong những tuyến đường quan trọng của Nhơn Trạch, Đồng Nai. Dự kiến, trong quý 1/2020, tuyến đường sẽ được hoàn thành, kéo theo sự sôi động của thị trường nhà đất nơi đây.

Khai thác trước ngày 31/3/2020

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải, dự án đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nay đã thi công được gần 60%, phấn đấu trước ngày 31/3/2020 sẽ đưa vào khai thác. Tuyến đường 319 có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (nay là đường Trần Phú, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) giao với đường 319. Điểm cuối dự án nằm tại nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Chiều dài của tuyến gần 9,5km gồm: tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km với chiều rộng 8m.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lê Thành Mỹ, việc thông tuyến đường này rất có ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế của huyện Nhơn Trạch bởi sẽ hoàn thiện giao thông kết nối, thu hút nhà đầu tư đến Nhơn Trạch.

Trong sơ đồ quy hoạch giao thông của huyện Nhơn Trạch, nếu các dự án đường Hùng Vương, 25A, 25B và 25C được coi là trục xuyên tâm đô thị thì đường 319 lại có vai trò kết nối 3 tuyến đường trên vào 2 tuyến cao tốc. Bên cạnh đó, đường 319 còn chạy song song với QL 51 qua các KCN của huyện Nhơn Trạch, nối thẳng xuống cầu, cảng Phước An để đi qua khu vực Cái Mép, Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông qua đường 319, cư dân khu trung tâm Nhơn Trạch là Long Thọ, thị trấn Hiệp Phước sẽ đi qua đường Hùng Vương hoặc Trần Phú, nhập vào đường nối cao tốc 319 đến thẳng cao tốc TP.HCM - Long Thành. Thời gian di chuyển vì thế sẽ được rút ngắn xuống còn khoảng 30 phút. Tuyến đường 319 cũng giúp Nhơn Trạch, đặc biệt là khu trung tâm kết nối thuận tiện tới sân bay Quốc tế Long Thành. Chính vì vậy, tuyến 319 được xem là tuyến đường chiến lược cho sự phát triển của đô thị Nhơn Trạch trong tương lai.


Hai công nhân đang ngồi trên xe tải có cần cẩu, dưới đất vật liệu xây dựng xếp chồng lên nhau
Dự án 319 nối dài - một dự án thành phần rất quan trọng của tuyến đường 319
kết nối 2 cao tốc đang trong quá trình thi công

Mặt khác, khi đường 319 hoàn tất, các xe từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi Vũng Tàu sẽ đi theo tuyến đường này để xuống đường cao tốc Bến Lức - Long Thành rồi ra QL 51 đoạn xã Phước Thái, huyện Long Thành (gần Công ty Vedan Việt Nam). Như vậy, lượng xe qua các điểm kẹt trên QL 51 sẽ giảm. Đây cũng là tuyến đường ngắn nhất để hàng hóa tại các KCN Nhơn Trạch có thể lưu thông ra cảng Phước An, hoặc qua cầu Phước An để đến cảng Cái Mép - Thị Vải một cách nhanh nhất mà không cần vòng phải ra QL 51. “Vào những giờ cao điểm hoặc ngày lễ, Tết, chúng tôi chạy xe đi Bà Rịa - Vũng Tàu rất cực bởi kẹt xe kéo dài. Lượng xe từ cao tốc đổ xuống cùng với xe trên QL 51 khiến cho việc lưu thông chậm trễ. Giới tài xế rất mong đường 319 sớm thông tuyến để chia lửa cho QL 51 bởi nghe nói tuyến này có thể lưu thông qua cảng Cái Mép - Thị Vải”, tài xế Lê Văn Phương, ngụ TP.HCM mong mỏi.

Đón sóng hạ tầng, giao dịch nhà đất sôi động

Tại Nhơn Trạch, đoạn đường từ chợ Long Thọ (Hùng Vương) kéo dài đến đường Nguyễn Văn Ký được xem là dải thương mại hiện hữu sầm uất bậc nhất đô thị Nhơn Trạch với các cửa hàng dịch vụ dày đặc, thuận lợi cho việc kinh doanh.

Trục Hùng Vương kéo dài đến Nguyễn Văn Ký cũng đang không ngừng nóng lên do thông tin đường Nguyễn Văn Ký được nâng cấp lên 28m để trở thành tuyến đường chính của vùng trung tâm Nhơn Trạch kết nối thẳng tới chợ Long Thọ - trung tâm giao thương lớn nhất thành phố qua đường Hùng Vương. Tuyến đường này cũng được xem là cửa ngõ phía Đông Nhơn Trạch kết nối trực tiếp tới cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua đường 319.


Ảnh nút giao lên đường cao tốc
Nút giao lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Nhờ đó, tỷ lệ hấp thụ của các dự án quanh khu vực này ghi nhận ở mức khá tốt. Đơn cử như dự án Mega City tiêu thụ đến 3.000 nền, giá khởi điểm từ 800 triệu/nền nay đã vọt lên tầm 1,2-1,5 tỷ/nền. Dự án Thang Long Home Hiệp Phước rao bán nhà phố hoàn thiện với mức giá từ 3-5 tỷ cũng đã được hấp thụ khoảng 80%.

Đến nay, nguồn cung sơ cấp trong dự án khu đô thị xanh, nhiều tiện ích gần như chỉ còn dự án Tiến Lộc Garden. Dự án có tổng quy mô lên đến 19ha cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm shophouse, biệt thự vườn và nhà phố. Dự án được đánh giá cao khi nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Ký, ngay lõi trung tâm Nhơn Trạch, trong khu dân cư sầm uất, liền kề KCN Nhơn Trạch 1, 2, đồng thời dễ dàng kết nối tới TP.HCM qua cao tốc và trục 319.

Đánh giá chung về Nhơn Trạch, các chuyên gia cho rằng, giá bán nơi đây sẽ còn tăng lên khi cầu Cát Lái, sân bay Long Thành chính thức được khởi công. Riêng khu Long Thọ, Hiệp Phước ngoài trục 319 còn được hưởng lợi nhờ dự án đường Vành đai 3 (đoạn Nhơn Trạch - TP.HCM dài hơn 30km; Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành (dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020); Dự án kéo dài tuyến metro số 1 Suối Tiên - Đồng Nai (đã được chấp thuận và đang tiến hành thực hiện); Dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Ký lên 28m…

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam