Ra mắt Ấn Độ vào năm 2021, Suzuki Ertiga sẽ “cộp mác” Toyota

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 19:44:54 19/02/2020

Sau Suzuki Baleno, mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga sẽ là sản phẩm thứ 3 được đổi tên và phân phối dưới thương hiệu Toyota tại thị trường Ấn Độ vào năm 2021.

Theo báo The Economic Times, thực hiện theo thỏa thuận được ký kết giữa Suzuki và Toyota, Suzuki Ertiga sẽ là mẫu xe tiếp theo được đổi tên và bán ra ở thị trường Ấn Độ vào tháng 8/2021. Theo đó, nhà máy Maruti Suzuki tại Guragon (Ấn Độ) sẽ chịu trách nhiệm sản xuất mẫu MPV giá rẻ này cho Toyota và đồng thời xuất khẩu sang các thị trường Châu Phi.

Suzuki Ertiga sẽ được đổi tên và phân phối dưới quyền thương hiệu Toyota tại thị trường Ấn Độ vào năm 2021

Suzuki Ertiga sẽ được đổi tên và phân phối dưới quyền thương hiệu Toyota tại thị trường Ấn Độ vào năm 2021

Thông tin này vẫn chưa được Suzuki lẫn liên doanh tại Ấn Độ của hãng xe Nhật Bản là Maruti Suzuki lên tiếng xác nhận. Tuy nhiên theo báo Indian Autos Blog, Ấn Độ sẽ không được phân phối bất cứ một sản phẩm toàn cầu nào của Toyota có giá dưới 1 triệu rupee (khoảng 325 triệu đồng). Do đó, hãng xe “thiện lành” sẽ phải phụ thuộc vào Maruti Suzuki nếu muốn chen một chân vào phân khúc giá rẻ dưới 1 triệu rupee.

Đó cũng chính là lý do Suzuki và Toyota ký kết thỏa thuận hợp tác. Trước đó, Suzuki Baleno cũng đã được đổi tên thành Toyota Glanza để phân phối ở Ấn Độ. Ngoài ra, theo thỏa thuận còn có Vitara Brezza dự kiến ra mắt thị trường này dưới cái tên thuộc Toyota vào nửa cuối năm nay.

Thế hệ thứ 2 của Suzuki Ertiga được ra mắt vào tháng 4/2018 tại Indonesia. Sau đó, sản phẩm này cũng nhanh chóng được đưa về Việt Nam vào đầu năm 2019 để cạnh tranh cùng mẫu MPV giá rẻ đang “làm mưa làm gió” tại thị trường nước ta là Mitsubishi Xpander.

Với giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, chỉ từ 499 triệu cho tới 555 triệu đồng, Suzuki Ertiga cũng là một mẫu xe 7 chỗ được nhiều dùng Việt quan tâm. Tuy nhiên với việc nguồn cung chưa thực sự được đảm bảo, Ertiga vẫn chưa thực sự có khả năng đối đầu cùng Xpander.

Lan Châm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam