Real sinh nhật 117 tuổi: Lịch sử hào hùng & quà sinh nhật kinh hoàng

Văn hóa thể thao | 21:47:00 06/03/2019

Real Madrid đã tự tay phá nát bữa tiệc kỷ niệm 117 năm thành lập đội bóng của họ vì những sai lầm khó chấp nhận trong trận đấu với Ajax Amsterdam ở lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua.

Những tưởng 2 trận "Siêu kinh điển" liên tiếp thua Barcelona ở lượt về bán kết cúp Nhà Vua và vòng 26 La Liga đã là nỗi đau lớn nhất với Real Madrid hiện tại. Nhưng không phải vậy. Kỷ niệm đau thương nhất của họ vừa phải trải qua vẫn đến trên sân nhà "sát chủ" Santiago Bernabeu nhưng ở lượt về vòng 1/8 Champions League - đấu trường danh giá mà họ giữ kỷ lục 3 mùa gần nhất vô địch.

Rạng sáng 6/3/2019, Real Madrid được chơi trên Thánh địa của mình để đón tiếp Ajax Amsterdam. Đây là trận đấu mà "Kền kền trắng" được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ khi đã có thắng lợi 2-1 ngay trên đất Hà Lan 3 tuần trước.

Real Madrid bị Ajax trao "quà sinh nhật gây sốc" đúng ngày kỷ niệm 116 năm thành lập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Chỉ cần hòa hoặc thậm chí thua 0-1 tại thủ đô Tây Ban Nha, Real vẫn giành vé vào tứ kết đúng ngày kỷ niệm 117 năm thành lập CLB này (6/3/1902 - 6/3/2019). Ấy thế nhưng, hàng phòng ngự thiếu vắng đội trưởng Sergio Ramos (kẻ ngạo mạn dám tẩy thẻ vì ngỡ đội mình đã chắc suất vào tứ kết) và cả đội phó Marcelo (bị HLV Santiago Solari vứt trên băng ghế dự bị dù không chấn thương hay bị treo giò) đã "nát vụn" vì 2 đòn phủ đầu chỉ trong 18 phút đầu trận của Ajax.

Real phòng ngự đã tệ, hàng công của họ cũng chẳng hơn gì. Karim Benzema lại "mất tích" dù được kỳ vọng nhiều với vai trò tiền đạo cắm. Điểm sáng duy nhất của "Los Blancos" chỉ là pha làm bàn của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Marco Asensio khi cả Lucas Vazquez và Vinicius Jr. đều sớm rời sân vì chấn thương, còn Bale cũng trở nên "vô hại".

Thua thảm 1-4 tại Santiago Bernabeu, Real bị Ajax loại với tổng tỷ số 3-5 và đành chấp nhận thành cựu vương Champions League sau 3 mùa cực thành công trước đó. Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, đội bóng Hoàng gia bị loại ở cúp Nhà Vua, hết cửa đua vô địch với Barca ở La Liga và giờ bị hất cẳng tại Champions League khi nội bộ CLB nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Đây cũng có thể coi là màn bi kịch tồi tệ nhất của "Kền kền trắng" trong những lần họ ra sân kỷ niệm "ngày sinh nhật" của mình.

Real Madrid suy yếu đến mức khó tin

Có lẽ, đến lúc này, Chủ tịch Florentino Perez và các madridrista mới thấm thía nghịch cảnh không còn Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane khiến họ thê thảm ra sao. Mùa giải này dường như đã sớm chấm dứt với Real dù trên thực tế nó vẫn còn 2 tháng nữa mới hạ màn.

Theo Đăng Đức (Khám Phá).

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam