Renault 5 Protype - Concept xe điện đô thị phong cách hoài cổ mới được ra mắt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 20:50:09 17/01/2021

Renault đã khởi đầu năm 2021 bằng cách công bố chiến lược xe điện tới năm 2025.

Trong tuần qua, thương hiệu xe Pháp Renault đã tổ chức một sự kiện trực tuyến để giới thiệu một chiến lược sản phẩm mới gọi là “Renaulution”, bao gồm ra mắt 7 mẫu xe điện hoàn toàn vào năm 2025. Trong số vài mẫu concept được trưng bày ở sự kiện, cái tên đáng chú ý nhất là 5 Protype, phiên bản xe điện hiện đại của mẫu xe đô thị R5 nổi tiếng trong quá khứ.

Video Renault giới thiệu xe điện đô thị 5 Protype

Không khó để thấy rằng mẫu Renault 5 mới đã được truyền cảm hứng lớn bởi thiết kế của xe nguyên bản, dung hợp các đường nét gọn gàng và bề mặt trơn mượt của nó với các chi tiết mang tính tương lai thể hiện trên hệ thống đèn và mặt trước.

Phía trước của Renault 5 Protype

Phía trước của Renault 5 Protype

Giám đốc thiết kế của Renault, Gilles Vidal đã tái hình dung các chi tiết thiết kế từ mẫu xe thời xưa để phù hợp nhu cầu của một chiếc xe điện hiện đại, ví như hốc gió trên nắp capô giờ đây là nơi giấu cổng sạc điện, đèn hậu tối ưu khí động học, và đèn sương mù phía trước cũng kiêm luôn đèn chạy ban ngày.

Phía bên sườn của Renault 5 Protype

Phía bên sườn của Renault 5 Protype

Chiếc xe cũng có các logo phía trước và phía sau phát sáng, nóc xe bằng vải dệt, cũng như lá cờ Pháp nhỏ xíu trên gương chiếu hậu bên cửa. Renault chưa tiết lộ bất kỳ hình ảnh nào về nội thất, nhưng cho biết 5 Protype có một màn hình nhỏ trong suốt trên mặt táp lô mà có thể chiếu các dòng tin nhắn đến những người bên ngoài xe.

Renault 5 Protype được coi là phiên bản chạy điện hiện đại của R5

Renault 5 Protype được coi là phiên bản chạy điện hiện đại của R5

Nhà sản xuất xe Pháp không đề cập đến bất cứ chi tiết nào về hệ truyền động điện, ví như số mã lực hay cự li di chuyển, nhưng nói rằng Renault 5 mới được thiết kế làm một mẫu xe điện thuần túy ngay từ đầu, đồng nghĩa nó sẽ không có một biến bản với một hệ thống động cơ đốt trong.

Renault sẽ chia sẻ thêm các thông tin về 5 Protype trong tương lai

Renault sẽ chia sẻ thêm các thông tin về 5 Protype trong tương lai

Ngoài Renault 5 mới, thương hiệu xe Pháp sẽ phục sinh một cái tên lịch sử khác thành xe điện hiện đại là Renault 4. Nhà sản xuất xe này muốn 30% doanh số bán hàng của mình sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025 và các mẫu xe như 5 mới chắc chắn sẽ đóng vai trò lớn vai trò trong kế hoạch này.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam