Rộ tin đồn Cường "Đô-la" đặt mua siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:49:00 16/12/2019

Trong buổi khai trương showroom siêu xe đã qua sử dụng ở quận 7, Tp.HCM đã có thông tin Cường "Đô-la" đặt mua Ferrari F8 Tributo khiến không ít người choáng.

Thông tin Cường "Đô-la" đặt mua Ferrari F8 Tributo tại sự kiện khai trương showroom ở Tp.HCM vào tối 15/12. Video: CarPassion Team

Vào tối qua, ngày 15 tháng 12 năm 2019, một showroom kinh doanh siêu xe đã qua sử dụng tại Tp.HCM đã chính thức khai trương với sự có mặt của nhiều thành viên Car Passion tham dự. Tại buổi tiệc này, đại diện showroom đã bật mí một thông tin vô cùng thú vị đó chính là việc doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường "Đô-la" đã mở hàng cho showroom của mình khi đặt mua một chiếc siêu xe. Cái tên được nhắc đến chính là Ferrari F8 Tributo.

Rộ tin đồn Cường Đô-la đặt mua Ferrari F8 Tributo

Rộ tin đồn Cường "Đô-la" đặt mua Ferrari F8 Tributo

Cường "Đô-la" cũng có mặt tại sự kiện này và đã lên sân khấu để nhận bó hoa cảm ơn từ đại diện showroom kinh doanh siêu xe đã qua sử dụng tại Tp.HCM. Hiện thông tin Cường "Đô-la" đặt mua Ferrari F8 Tributo khiến không ít người choáng ngợp. Trước đó, khi ra mắt đại lý siêu xe đã qua sử dụng Ferrari chính hãng tại Việt Nam, mẫu xe Ferrari F8 Tributo cũng được mang về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất để trưng bày.

Tại sự kiện này không có thành viên nào của Car Passion tham dự, nếu muốn mua siêu xe Ferrari F8 Tributo theo diện chính hãng, giới nhà giàu tại Đông Nam Á như Malaysia, Singapore hay Thái Lan phải chờ sang năm mới có xe để bàn giao. Về Cường "Đô-la", doanh nhân này mua siêu xe trong hai năm trở lại đây rất kín tiếng, không ồn ào trên giới truyền thông cũng như chia sẻ lên mạng xã hội.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo lúc ra mắt Việt Nam

Siêu xe Ferrari F8 Tributo lúc ra mắt Việt Nam

Vì thế, việc công bố rộng rãi thông tin Cường "Đô-la" đặt mua Ferrari F8 Tributo trong ngày khai trương một showroom xe ở quận 7 đã khiến giới mê xe đặt câu hỏi lớn nề việc đây có phải là chiêu trò truyền thông. Cần phải có thêm thời gian mới xác nhận chính xác doanh nhân phố núi này có mua siêu xe Ferrari F8 Tributo hay không.

Ferrari F8 Tributo mà Cường "Đô-la" đặt mua được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari F8 Tributo được đồn đoán sẽ về tay Cường Đô-la vào năm sau

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari F8 Tributo được đồn đoán sẽ về tay Cường "Đô-la" vào năm sau

Ferrari F8 Tributo là phiên bản thay thế mẫu xe Ferrari 488 GTB rất hot tại Việt Nam

Ferrari F8 Tributo là phiên bản thay thế mẫu xe Ferrari 488 GTB rất "hot" tại Việt Nam

Hốc gió trên nắp capô của Ferrari F8 Tributo

Hốc gió trên nắp capô của Ferrari F8 Tributo

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari. Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam có nội thất đen đi kèm chỉ màu đỏ và nhiều chi tiết bằng carbon. Hai bên thành cửa xe còn được ốp carbon để giảm cân.

Nội thất siêu xe Ferrari F8 Tributo

Nội thất siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ghế ngồi của Ferrari F8 Tributo

Ghế ngồi của Ferrari F8 Tributo

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Vô lăng mới của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Vô lăng mới của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ferrari F8 Tributo sử dụng động cơ tương tự như Ferrari 488 GTB nhưng có công suất tới 710 mã lực

Ferrari F8 Tributo sử dụng động cơ tương tự như Ferrari 488 GTB nhưng có công suất tới 710 mã lực

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất của Ferrari có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Tin Tin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam