Rolls-Royce Dawn: Giá xe Rolls-Royce Dawn mới nhất tháng 7 năm 2020

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:14:59 08/07/2020

Tinxe.vn xin gửi tới độc giả bảng giá xe Rolls-Royce Dawn tại Việt Nam mới nhất trong tháng 7/2020 cùng một số thông tin đánh giá mẫu xe siêu sang mui trần này.

Giá xe Rolls-Royce Dawn 2020 mới nhất tại Việt Nam

Hãng xe siêu sang Rolls-Royce hiện có các sản phẩm như Phantom, Ghost, Wraith, Cullinan và Dawn cùng các biến thể. Trong số trên, 3 mẫu Phantom, Ghost, Wraith đều có nghĩa là ma, bóng ba, chỉ có Cullinan là tên viên kim cương thô lớn nhất thế giới và đặc biệt Dawn mang ý nghĩa xán lạn là bình minh. Hiện tất cả sản phẩm trên đều đã có mặt tại Việt Nam nhưng chỉ duy nhất phiên bản Rolls-Royce Dawn có đúng một chiếc.

 Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam

Hiện đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội đưa ra giá xe Rolls-Royce chính hãng mới nhất tại Việt Nam cho phiên bản Dawn là từ 36,068 tỷ đồng. Ngoài ra, phiên bản Rolls-Royce Dawn Black Badge còn có giá chào bán 41,072 tỷ đồng.

Nhìn giá xe Rolls-Royce Dawn tại Việt Nam cho ta thấy cao hơn gấp 4 lần so với giá bán dòng xe siêu sang mui trần này tại nước ngoài. Cụ thể, Rolls-Royce Dawn có giá bán khoảng 349.050 tại thị trường Mỹ, tương đương 8,1 tỷ đồng. Giá xe Rolls-Royce Dawn tại Việt Nam hiện đang cao nhất thế giới.

Giá xe Rolls-Royce Dawn mới nhất tại Việt Nam được Tinxe.vn cập nhập dưới đây.

Phiên bản xe Rolls-Royce Giá xe Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh Tp.HCM
Dawn 36.068.000.000 40.418.540.700 39.688.180.700
Dawn Black Badge 41.072.000.000 46.023.020.700 45.192.580.700

Bảng giá xe Rolls-Royce Dawn mới nhất tháng 7/2020 (Đơn vị tính: Đồng)

>>> Tham khảo: Giá xe McLaren Senna mới nhất và chi tiết nhất!

Thông tin chung về mẫu xe Rolls-Royce Dawn 2020 nổi bật

Thiết kế ngoại thất của Rolls-Royce Dawn 2020

Khi hãng xe siêu sang Rolls-Royce trình làng mẫu xe Coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith, giới mê xe đã rất mong chờ một ngày sẽ nhìn thấy hãng xe Anh quốc chính thức vén màn một dòng xe mui trần. Tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015, Rolls-Royce Dawn đã lần đầu tiên xuất hiện cho phân khúc xe mui trần siêu sang của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Dawn với kiểu cửa mở ngược đầy thú vị

Rolls-Royce Dawn không chỉ là phiên bản mui trần của Rolls-Royce Wraith mà nó còn mang ý nghĩa khác, một chiếc xe dành cho những người thích khám phá các cung đường hay có thể tận hưởng một cách trọn vẹn nhất thời tiết trong ngày chỉ với việc nhấn nút để mui xe xếp mềm mở ra.

Rolls-Royce Dawn có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 5.296 mm, chiều rộng 1.947 mm và chiều cao là 1.502 mm. Chiều dài cơ sở của mẫu xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn là 3.112 mm. Trọng lượng xe đạt mức 2.560 kg.

Rolls-Royce Dawn là chiếc xe mui trần yên tĩnh nhất thế giới

Khi ra mắt Dawn, hãng xe siêu sang Rolls-Royce cho biết đây là mẫu xe mui trần yên tĩnh nhất trên thế giới. Chiếc mui xếp mềm này mất khoảng thời gian 20 giây để đóng hoặc mở mui. Người lái có thể thực hiện việc đóng mui hay mở mui ngay khi xe Rolls-Royce Dawn đang chạy nhưng tốc độ phải dưới 50 km/h.

Chiếc xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn được phát triển từ mẫu Coupe siêu sang là Rolls-Royce Wraith, nhưng Rolls-Royce Dawn có đến 80% các chi tiết thân xe được phát triển mới. So với chiếc coupe Wraith, Rolls-Royce Dawn có lưới tản nhiệt thụt vào khoảng 45 mm, trong khi cản trước hạ thấp hơn và mở rộng ra 53 mm.

Rolls-Royce Dawn thế hệ thứ 2

Rolls-Royce Dawn trải qua 2 thế hệ đó là thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ 2 với thay đổi dễ nhận ra nhất chính là đèn pha LED sắc cạnh. Xe sử dụng bộ mâm 20 inch với điểm nhấn ấn tượng quen thuộc của hãng Rolls-Royce đó chính là logo bánh xe vẫn giữ thẳng đứng dù xe có đang chạy.

Màu sơn xe Rolls-Royce Dawn

Như đã biết, hãng xe siêu sang Anh quốc luôn có các màu sơn tiêu chuẩn cho các khách hàng lựa chọn như trắng, đen, xanh dương, đỏ, vàng... Nhưng Rolls-Royce luôn muốn khách hàng của họ tìm đến bộ phận cá nhân hoá Bespoke để tạo ra không chỉ cho Dawn mà còn có các mẫu xe khác của hãng những màu sơn khách hàng yêu thích.

Rolls-Royce Dawn của ông Michael Fux

Nếu ông Michael Fux, đại gia ngành chăn đệm ở Mỹ chọn cho mình màu sơn xanh bạc hà cho chiếc Coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith, thì đến chiếc xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn lại có màu sơn tím rất độc đáo. Ngoài ra, còn có không ít chiếc Rolls-Royce Dawn mang các màu sơn đẹp mắt khác theo chương trình cá nhân hoá của hãng xe siêu sang Anh quốc.

Thiết kế nội thất của Rolls-Royce Dawn

Tương tự như Rolls-Royce Wraith, mẫu xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn có thiết kế theo kiểu 2+2 tương tự như chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe. Hàng ghế sau của Rolls-Royce Dawn đủ chỗ ngồi rộng rãi cho người lớn.

Khoang lái xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn
Rolls-Royce Dawn có thiết kế 2+2

Nội thất của Rolls-Royce Dawn cũng có thể được phối theo màu sắc yêu cầu của khách hàng, chẳng hạn như chiếc xe siêu sang mui trần của ông Michael Fux có màu sơn tím ở ngoại thất còn được làm điểm nhấn bên trong khoang lái với các ghế ngồi màu trắng rất thú vị. Bên cạnh màu sơn, da cao cấp, những chiếc xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn còn có nhiều chi tiết ốp gỗ quý hiếm.

Động cơ của Rolls-Royce Dawn

"Trái tim" của Rolls-Royce Dawn là khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại của xe đạt 820 Nm tại vòng tua máy 1.500 vòng/phút.

Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, chiếc xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam chỉ mất thời gian 4,9 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn điện tử ở con số 250 km/h.

Đánh giá chung về Rolls-Royce Dawn

Ưu điểm:

  • Chiếc xe mui trần yên tĩnh nhất thế giới
  • Động cơ êm ái

Nhược điểm:

  • Hàng ghế sau sẽ trật với người cao trên 1m70 khi đóng mui lại

Tin Tin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam