Ronaldo ấn định thắng lợi cho Juventus

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:02:00 11/01/2021

Cristiano Ronaldo khép lại trận thắng 3-1 khó nhọc cho Juventus khi tiếp Sassuolo 3-1 tại vòng 17 Serie A hôm 10/1.

Phút 90+1, Ronaldo nhận đường bóng dài của đồng đội, cách khung thành Sassuolo hơn 40 mét. Vì đối thủ đã dâng đội hình lên tìm bàn gỡ hòa nên trước mặt CR7 là khoảng trống lớn, giúp anh dẫn bóng vào cấm địa, rồi kết thúc chéo góc quyết đoán, ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Ronaldo khép lại một ngày khổ sở của Juventus, khi họ chật vật mới giành ba điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn khá nhiều. Nhà ĐKVĐ tấn công bế tắc, dù Sassuolo chỉ còn 10 người sau tấm thẻ đỏ của Pedro Obiang ở cuối hiệp một. Anh vào bóng thô bạo với Federico Chiesa phút 44 và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Davide Massa. Ông ban đầu chỉ phạt Obiang thẻ vàng, nhưng VAR can thiệp, xác định đây là tình huống đáng bị đuổi khỏi sân.

Trước khi Obiang bị thẻ đỏ, Juventus cầm thế trận, nhưng gặp khó trước hàng thủ chơi kỷ luật của Sassuolo. Cơ hội nguy hiểm nhất của các học trò Pirlo là cú đánh đầu của Ronaldo, khi anh nhảy cao hơn cả tầm tay của thủ thành Andrea Consigli. Tuy nhiên, bóng đi vọt xà. Tiền đạo trẻ Dejan Kulusevki cũng có cơ hội cuối hiệp khi dứt điểm trong cấm địa khi thủ môn Consigli đã "xuất tướng", nhưng cú đá bằng chân không thuận của tiền đạo người Thụy Điển đưa bóng đi vọt xà.

Juventus phải chờ tới đầu hiệp hai mới có thể mở tỷ số. Tiền vệ Adrien Rabiot chuyền lỗi trước cấm địa Sassuolo, nhưng hậu vệ của đội khách lại phá bóng đúng tầm chân của Danilo, cách khung thành khoảng 25 mét. Hậu vệ phải người Brazil sút mu lai má, đưa bóng găm thẳng vào góc xa trong sự bất lực của Consigli.

Khi Juventus ngỡ sẽ đá thảnh thơi hơn nhờ lợi thế cả về quân số lẫn tỷ số, Sassuolo bất ngờ gỡ hoà. Trong pha lên bóng chếch bên cánh phải của Sassuolo ở phút 58, tiền vệ Hamed Traore chọc khe cho Gregoire Defrel đang đứng trong cấm địa Juventus. Dù bị Leo Bonucci và Merih Demiral theo kèm, Defrel chỉ cần một nhịp chạm bóng để loại bỏ cả hai, đặt bản thân vào thế đối mặt, rồi hạ thủ môn Szczesny.

Trong pha bóng này, hai trung vệ Juventus đã chơi thiếu tập trung, nhất là Demiral. Anh không chặn được đường chọc khe của Traore, cũng không kịp truy cản Defrel trong tình huống sau đó. Trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đá chính trận này, thay Matthijs de Ligt dính Covid-19.

Để thủng lưới, Juventus vẫn còn thời gian rất dài vươn lên. Nhưng họ vấp phải trở ngại lớn - hàng thủ chắc chắn của Sassuolo. Sức ép của Juventus cũng không quá dồn dập để buộc đối phương mắc sai lầm. Chiesa, Rabiot và cả Ronaldo đều không đủ sắc sảo khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng nhờ công Aaron Ramsey tận phút 80. Hậu vệ trẻ Gianluca Frabotta của Juventus nhận bóng bên cánh trái, trước khi căng ngang vào trong cho Ramsey ở cột xa. Không bị ai kèm, tuyển thủ Xứ Wales dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1. Tình huống là lần hiếm hoi hàng thủ Sassuolo chơi thiếu tập trung khi cả thủ môn Consigli lẫn ba hậu vệ trước mặt anh đều chần chừ, không dứt khoát chặn quả căng ngang của Frabotta.

Ramsey vào thay người và mang lại đột biến. Ảnh: Lapresse

Sassuolo suýt gỡ hoà trong bối cảnh phải dâng đội hình lên. Trung vệ Demiral phá bóng bất cẩn, trao cơ hội đối mặt thủ môn cho tiền đạo trẻ Brian Oddei của Sassuolo. Tuy nhiên, cú đặt lòng của anh không thắng được Szczesny. Cũng chỉ ít phút sau đó, Juventus ấn định thắng lợi nhờ pha lập công của Ronaldo.

Chung cuộc, Juventus thắng nhọc Sassuolo 3-1 dù chơi hơn người trong cả hiệp hai. Dẫu sau ba điểm cũng giúp thầy trò Pirlo leo lên thứ tư Serie A với 33 điểm, kém đỉnh bảng của Milan bảy điểm. Tuy nhiên Juventus đá ít hơn đối thủ một trận. Ở trận tiếp theo, Juventus sẽ đấu Genoa ở vòng 1/8 Cup Italy ngày 13/1.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam