Ronaldo bị nghi phạm luật phòng dịch

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:49:00 16/10/2020

Bộ trưởng Y tế Italy, Vincenzo Spadafora khẳng định không hề biết về việc Cristiano Ronaldo được cấp phép trở lại khi đang nhiễm nCoV.

"Nếu không có sự cho phép của các cơ quan y tế, tôi nghĩ Ronaldo đã vi phạm quy định phòng dịch", Bộ trưởng Spadafora trả lời phỏng vấn trên kênh Rai hôm 15/10.

Hôm 13/10, khi Ronaldo đang tập trung với tuyển Bồ Đào Nha, Liên đoàn bóng đá nước này công bố tin anh nhiễm nCoV. Sau thông báo, Ronaldo phải cách ly khỏi đội tuyển. Hôm 14/10, anh trở lại Italy trên một máy bay riêng.

Ronaldo chơi hai trận của tuyển Bồ Đào Nha, ngay trước khi bị công bố dương tính. Ảnh: Reuters.

CLB Juventus cho biết, họ đã được "bật đèn xanh" về việc đưa Ronaldo trở lại. Nhà vô địch Serie A khẳng định: "Ronaldo đã trở lại Italy bằng một chuyến bay y tế được các cơ quan y tế liên quan cho phép và sẽ tiếp tục cách ly tại nhà riêng".

Theo quy định, Ronaldo cần cách ly cho đến khi khỏi bệnh. Trong thời gian này, anh không thể thi đấu.

Ronaldo nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận gặp Crotone và Verona, hai trận ở giải Serie A, cũng như trận mở màn vòng bảng Champions League - chuyến làm khách trên sân Dynamo Kiev. Juventus hy vọng anh kịp trở lại chơi trận tiếp Barca ngày 28/10, nơi có thể tái hiện cuộc đối đầu Ronaldo - Messi.

Đại dịch tại Italy nói riêng và châu Âu nói chung vẫn đang diễn biến phức tạp. Italy chưa cho phép CĐV bóng đá quay lại sân, nhằm hạn chế nguy cơ.

Khi được hỏi về việc tiếp tục đóng cửa sân với khán giả, Bộ trưởng Spadafora trả lời: "Hiện tại, chắc chắn là có. Một số nơi đã đề xuất cho 25% khán giả vào sân, nhưng hiện tại chúng tôi chưa thể đồng ý. Chúng ta phải chờ ít nhất là đến tháng sau".

Thanh Quý (theo Rai)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam