RULE 901 - Dự án tuyên truyền về pháp luật của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

Giáo dục | 16:05:00 21/10/2021

TNV - Dự án RULE 901 được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và tuyên truyền cho sinh viên về chủ đề pháp luật trên không gian mạng.

Không gian mạng được coi là một xã hội thu nhỏ - nơi mà bất cứ ai cũng có thể bày tỏ, chia sẻ quan điểm cá nhân trong trạng thái ẩn danh. Lợi dụng chế độ ẩn danh trên mạng xã hội, người dùng có thể thực hiện những hành vi tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu thậm chí vi phạm pháp luật mà không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Đối với những người thường xuyên theo dõi và sử dụng mạng xã hội, nếu không có đủ hiểu biết và kiến thức, người dùng dễ bị “dắt mũi” bởi những thông tin, ý kiến sai lệch trong không gian ảo với mạng lưới thông tin khổng lồ. 

Pháp luật và cuộc sống luôn song hành, cuộc sống cần có pháp luật để ổn định và đảm bảo an toàn; pháp luật cũng cần có cuộc sống để lý thuyết đi vào thực tiễn, để pháp luật được áp dụng công bằng và hiệu quả. Với mong muốn cung cấp và nâng cao nhận thức về pháp luật cho các bạn sinh viên, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn và Khoa Luật ĐHQG Hà Nội đã cho ra đời dự án mang tên “Hành trang pháp luật - RULE 901”.

“Hành trang pháp luật - RULE 901” là dự án dài hạn dành cho sinh viên trong khối Đại học Quốc gia, bắt đầu tổ chức từ tháng 10 năm 2021 với chuỗi hoạt động bổ ích, thú vị và thiết thực dành cho các bạn sinh viên. Dự án được chia làm các phần chính bao gồm 1 cuộc thi online, 2 workshop được tổ chức trực tuyến và ra mắt 1 cuốn cẩm nang. Trong đó:

  • Cuộc thi trực tuyến “Sáng tạo video, clip tuyên truyền pháp luật trên không gian mạng”

  • Workshop: “Quyền tác giả trên không gian mạng” 

  • Workshop: “Ứng xử trên không gian mạng” 

  • Cẩm nang “Hướng dẫn sử dụng mạng xã hội Gen Z” 

Mở đầu cho chuỗi dự án “Hành trang pháp luật - RULE 901”, chương trình đầu tiên mang tên: Cuộc thi “Sáng tạo video, clip tuyên truyền pháp luật trên không gian mạng” sẽ chính thức ra mắt các bạn sinh viên trong tháng 10. Đây là sân chơi sáng tạo để các bạn sinh viên thoả sức tạo nên những video, clip thể hiện quan điểm, góc nhìn của mình về các vấn đề nổi cộm trên không gian mạng Cuộc thi được tổ chức với mục đích tuyên truyền pháp luật sâu rộng đến giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên - những người sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển. Thông tin chi tiết về cuộc thi được cập nhật trên fanpage chính thức của dự án: https://www.facebook.com/rule901.

Hoàng Hà

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam