Sau Hongqi, Chery rất có thể sẽ là thương hiệu xe Trung Quốc tiếp theo ra mắt Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:17:43 27/01/2022

Năm 2009, Chery đã từng mở bán mẫu xe hạng A QQ3 tại Việt Nam nhưng không thành công do thị trường lúc đó còn chưa mở lòng với những mẫu xe đến từ Trung Quốc.

Sau sự ra mắt của Hongqi và loạt sản phẩm xe Trung Quốc trong độ khoảng 2 năm gần đây, có thể thây rằng thị trường Việt Nam tuy vẫn còn nhiều định kiến đối với xe Trung Quốc nhưng đã dần mở lòng hơn. Trước xu thế đó, Chery rất có thể sẽ là thương hiệu xe Trung Quốc tiếp theo ra mắt Việt Nam hay chính xác hơn là quay trở lại sau gần 10 năm.

Thương hiệu Hongqi (Hồng kỳ) mới ra mắt Việt Nam với 2 mẫu xe H9 và E-HS9.

Thương hiệu Hongqi (Hồng kỳ) mới ra mắt Việt Nam với 2 mẫu xe H9 và E-HS9.

Thực tế, Chery đã có fanpage “Chery Việt Nam” trên mạng xã hội facebook, thiết lập từ tháng 4/2021. Trong suốt quá trình từ đó đến nay, nội dung của fanpage này chia sẻ chủ yếu xoay quanh những sản phẩm mới của Chery nhưng vẫn không thiếu những lời ẩn ý rằng Chery sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2022.

Được biết, Chery đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp 2 mẫu xe trên Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam Arrizo 6 và Tiggo 3x. Trong đó, Chery Arrizo 6 nằm ở phân khúc sedan cỡ C còn Tiggo 3x được định vị ở phân hạng SUV cỡ A+, phân khúc đang được khá nhiều người dùng Việt quan tâm sau khi Kia Sonet và Toyota Raize lần lượt được trình làng.

Chery Arrizo 6.

Chery Arrizo 6.

Chery Tiggo 3x.

Chery Tiggo 3x.

Ngoài ra, mẫu SUV hạng D Tiggo 8 Pro cũng được Chery nhắc đến nhiều trong các bài post của mình. Có vẻ như hãng xe Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn tham khảo thị trường chứ chưa chốt sẽ ra mắt mẫu xe gì trong thời gian sắp tới.

Chery Vietnam từng đăng tải bài post đính kèm file khảo sát ý kiến người dùng về Tiggo 8 Pro.

Chery Vietnam từng đăng tại bài post đính kèm file khảo sát ý kiến người dùng về Tiggo 8 Pro.

Vào năm 2009, Chery từng xuất hiện tại Việt Nam với mẫu xe đô thị hạng A QQ3 được lắp ráp trong nước bởi Liên doanh Ô tô Hòa Bình (VMC) với giá bán chưa đến 200 triệu đồng. Sau đó vào năm 2010, VMC tiếp tục ra mắt thêm mẫu Riich M1 có giá khoảng 290 triệu đồng nhưng sau vài năm phân phối, cả Riich M1 lẫn Chery QQ3 đều không đạt được doanh số khả quan nên dần biến mất khỏi Việt Nam vào năm 2013.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam