Sau nhiều tháng “im hơi lặng tiếng”, Nissan Terra 2022 cuối cùng cũng chuẩn bị ra mắt Việt Nam?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:26:39 01/10/2022

Tuy nhiên trong thời gian đầu mở bán, có khả năng Nissan Terra 2022 sẽ chỉ có duy nhất phiên bản chạy máy xăng.

Mới đây theo số liệu được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải, cái tên Nissan Navara 2022 bất ngờ xuất hiện ở hạng mục kết quả tiêu thụ nhiên liệu nhưng đáng chú ý chỉ có duy nhất 1 phiên bản. Cụ thể, phiên bản này có tên gọi VE, khác với cách đặt tên trước đây của Terra khi còn được mở bán rộng rãi và đáng chú ý rằng phiên bản này sử dụng động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L như trước đây. Thông tin này khớp với chia sẻ của tư vấn bán hàng, giá dự kiến cho phiên bản này sẽ vào khoảng 1,1 tỷ đồng, dự kiến sẽ được ra mắt Việt Nam vào tháng 12 tới đây.

Thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của Nissan Terra VE 2022 trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trong khi đó tại thị trường Thái Lan – nơi xuất khẩu Nissan Terra sang Việt Nam, mẫu SUV 7 chỗ này lại được trang bị động cơ dầu, tang áp, dung tích 2.3L giống thế hệ mới của mẫu bán tải Navara hiện đang được phân phối tại nước ta. Như vậy nhiều khả năng rằng trong thời gian đầu mở bán, Nissan Terra 2022 sẽ chỉ có duy nhất phiên bản sử dụng máy xăng còn bản máy dầu sẽ được đưa về sau.

Nissan Terra 2022 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, được ra mắt Thái Lan từ năm ngoái.

Hồi đầu tháng 5 vừa qua, giới tư vấn bán hàng cũng từng hé lộ Nissan Terra sẽ quay trở lại Việt Nam sau 2 năm vắng bóng với phiên bản mới nhất, thời gian dự kiến vào tháng 8/2022 nhưng có lẽ vì một số lý do nên đành “lỡ hẹn”. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng thiết kế của Nissan Terra 2022 lại có khá nhiều thay đổi. Cụ thể, lưới tản nhiệt phía trước vẫn là dạng V-Motion nhưng được làm lớn hơn, cụm đèn chiếu sáng trước góc cạnh hơn, có tạo hình kiểu chữ “C” tràn ra 2 bên hông và theo công bố của nhà sản xuất, bóng LED mới cho độ sáng vượt trội hơn trước tới 34%.

Tổng thể của Nissan Terra 2022 vẫn bề thế và cứng cáp đậm chất SUV 7 chỗ.

Nội thất bên trong cũng được làm lại hiện đại hơn. Phía sau vô lăng có sự xuất hiện của bảng đồng hồ dạng analog kết hợp với màn LCD 7 inch, khu vực trung tâm có màn hình giải trí 9 inch đi kèm tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số tiện nghi đáng chú ý gồm có gương chiếu hậu bên trong dạng kỹ thuật số, điều hòa tư động, sạc điện thoại không dây, 8 loa Bose tuy nhiên nhiều khả năng màn hình giải trí 11 inch trên trần xe sẽ bị cắt bỏ.

Nội thất của Nissan Terra 2022.

Các trang bị an toàn của Nissan Terra 2022 khi về Việt Nam kỳ vọng sẽ có gói công nghệ 360-Degree Safety Shield bao gồm phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và ngoài ra là camera 360 độ có thể phát hiện vật thể chuyển động.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam